SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Suzuki Swift 2018 vừa ra mắt có gì ấn tượng?

17:52, 02/12/2018
(SHTT) - Suzuki Swift thế hệ mới vừa 'cập bến' Việt Nam và nhanh chóng nhận được sự quan tâm của giới chơi xe bởi một số nâng cấp về ngoại hình và tính năng, trang bị.

Hãng Suzuki Swift 2018 vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với hai phiên bản GL giá bán 499 triệu đồng và GLX giá 549 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc thay vì lắp ráp trong nước như thế hệ trước. 

Thế hệ thứ ba của dòng xe cỡ nhỏ ăn khách nhà Suzuki đã được thay đổi đáng kể về cả thiết kế và vận hành, giúp cải thiện hiệu suất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Mẫu xe hướng đến mục tiêu giúp người dùng tận hưởng tối đa cảm giác lái. 

Suzuki Swift 2018 3

 Suzuki Swift 2018 vừa ra mắt có gì ấn tượng?

Suzuki Swift 2018 được chế tạo trên bộ khung gầm Heartect có độ cứng vững cao, với hình dáng cong liên tục và ít khớp nối, tăng độ an toàn khi va chạm.

Bộ khung gầm này cũng giúp xe cắt giảm được 95 kg so với đời xe trước. Chiều dài cơ sở đạt 2.450 mm. Suzuki Swift cũng thể hiện là mẫu xe phù hợp với giao thông đô thị khi có bán kính quay vòng chỉ 4,8m. Phần đầu xe được thiết kế lại, trẻ trung, bắt mắt hơn xe cũ.

Suzuki Swift 2018 1

 

Cụm đèn pha có phần sắc xảo hơn với dải đèn LED định vị ban ngày ôm sát theo hốc đèn, đèn pha trên Swift là đèn pha LED với thấu kính cùng hộp đèn riêng biệt. Ở bản tiêu chuẩn, đèn pha là Halogen.

Nội thất xe có hơi hướng thể thao. Vô lăng 3 chấu bọc da, vát đáy phẳng. Ghế nỉ được thiết kế ôm người. Giữa hàng ghế trước còn có bệ tì tay. Ghế đều chỉnh cơ. Vật liệu ốp hoàn thiện chủ yếu là nhựa.

Bên dưới nắp capo là động cơ xăng 1.2L cho công suất tối đa 61 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 113 Nm ở 4.200 vòng/phút. Hộp số CVT là trang bị tiêu chuẩn ở 2 phiên bản GLX (cao cấp) và GL (tiêu chuẩn).

Suzuki Swift 2018 2

 

Một điểm đáng chú ý, động cơ của Suzuki Swift có khả năng tiết kiệm nhiên liệu đặc biệt ấn tượng. Theo nhà sản xuất, mẫu xe này chỉ tiêu hao 3,6 lít/100km (ngoài đô thị) và khoảng 4,6 lít/100km cho đường hỗn hợp.

Một số tính năng an toàn trên xe bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp. Suzuki Swift 2018 có 5 tùy chọn màu khác nhau, bao gồm: màu xanh dương, bạc, trắng, đỏ và màu xám.

Thái Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Liên kết hữu ích