SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Suzuki Swift 2018 giá 341 triệu sắp về Việt Nam có ưu nhược điểm gì?

07:05, 01/04/2018
(SHTT) - Suzuki Swift 2018 đang rất được quan tâm bởi mẫu xe này đang chuẩn bị được đưa về Việt Nam. Với mức giá từ 341 triệu đồng, Suzuki Swift 2018 hứa hẹn sẽ gây sốt ở phân khúc xe giá rẻ.

Suzuki Swift 2018 hoàn toàn mới được ra mắt nhằm mục đích tiếp tục phát huy vẻ đẹp đã làm cho những phiên bản trước trở nên nổi tiếng lâu dài, và tiếp tục đánh bóng bằng công nghệ hiện đại và an toàn. 

Thế hệ mới của xe không chỉ sở hữu thiết kế đẹp mắt thể thao hơn mà còn được nâng cấp tiện nghi, công nghệ an toàn và đặc biệt là cải thiện cảm giác lái tốt hơn. Swift 2018 sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ trong phân khúc xe Hatchback hạng B như Toyota Yaris, Kia Rio, Ford Fiesta, Mazda 2, Honda Jazz...

Suzuki Swift Sport 2018 có ngoại hình thể thao hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm với lưới tản nhiệt lớn hơn với các đường gân lượn sóng tạo cảm giác mới mẻ và sắc xảo hơn, tạo ra khuôn mặt dữ dằn hơn và để hút được nhiều không khí vào khoang động cơ hơn. 

Suzuki Swift 2018

 

Nâng cấp đáng chú ý trong lần ra mắt này của Suzuki Swift nằm ở nền tảng khung gầm Heartect mới. Theo Suzuki, hệ khung gầm này có độ cứng cao hơn nhưng nhẹ hơn thế hệ cũ. Thiết kế đuôi xe thay đổi, với cụm đèn hậu lồi ra nhiều hơn. Kiểu dáng đuôi xe cũng có phần vuông hơn so với thế hệ cũ. Tay nắm cửa phía sau đặt ở trên cao thay vì ngang cánh.

Bên cạnh đó, Suzuki Swift 2018 cũng được trang bị khá nhiều tính năng tiện nghi cao cấp. Các tính năng tiêu chuẩn tên phiên bản động cơ xăng 1.2L, hộp số sàn 5 cấp bao gồm 6 túi khí, kết nối Bluetooth / USB, cruise control, đèn chạy ban ngày, vô-lăng trợ lực điện và mâm xe bằng thép. Đó là các trang bị tiêu chuẩn trên bản thấp nhất, nhưng với 17.990 USD, phiên bản Swift MY17 trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều với hộp số CVT tự đông, hệ thống dẫn đường GL.

Suzuki Swift 2018 1

 

Ở phiên bản mới, động cơ xăng 1.6L hút khí tự nhiên được thay thế bằng động cơ 1.4L tăng áp có công suất 140 mã lực đang được sử dụng trên Vitara S. Suzuki Swift Sport 2018 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian dưới 8 giây, nhưng tiêu chí tiết kiệm nhiên liệu vẫn được đảm bảo, nhờ vào trọng lượng nhẹ của xe. Thế hệ mới của chiếc xe thể thao được tinh chỉnh mang đến khả năng xử lý hiệu quả, nhanh nhẹn và thú vị hơn.

Nhờ sử dụng động cơ mới, Suzuki Swift 2018 thân thiện với môi trường và tiết kiệm nhiên liệu hơn, xe có mức tiêu thụ trung bình 4,34 lít/100km và lượng khí thải CO2 100g/km (thế hệ cũ là 5 lít/100km và lượng khí thải CO2 120g/km). Tại Thái Lan, Suzuki Swift có đến 4 phiên bản với mâm từ 15 inch lên tới 16 inch ở phiên bản cao cấp.

Suzuki Swift 2018 2

 

Tuy nhiên model này cũng vẫn mắc một vài nhược điểm, đó là không có màn hình cảm ứng trên phiên bản số sàn GL, phiên bản GLX Turbo chỉ sử dụng Hộp số tự động, phanh tự động khẩn cấp không được trang bị ở các phiên thấp, nội thất kém sang trọng.

Mặc dù vậy, Suzuki Swift 2018 vẫn là một chiếc xe hơi tuyệt vời để lái, cảm nhận mặt đường rõ ràng, mang lại cảm giác háo hức, vô-lăng đáp ứng chính xác và nhẹ nhàng. Hệ thống treo hấp thụ tốt các xung động, chiếc xe nhỏ đến từ Nhật Bản mang những tính năng mà một chiếc xe chạy trong phố nên có. Swift 2018 được trang bị thêm nhiều vật liệu cách âm và hệ thống khung gầm cứng chắc hơn, làm giảm độ rung khi di chuyển ở tốc độ cao và quan trọng hơn là cải thiện tốt sự yên tĩnh trong khoang lái.

Được biết, xe có 4 biến thể là GA, GL, GLX, GLX-Navi, giá xe Suzuki Swift từ 15.900 USD (khoảng 341 triệu đồng) đến 20.140 USD (khoảng 459 triệu đồng).

Minh Vân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Liên kết hữu ích