SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

SUV Range Rover Velar: Cận cảnh mẫu xe đẹp nhất thế giới năm 2017

16:00, 14/04/2018
(SHTT) - Tại lễ trao Giải thưởng Ô tô Thế giới 2018 (World Car Awards 2018), mẫu SUV Range Rover Velar đã giành giải thưởng “Xe thiết kế đẹp nhất thế giới.”

Mẫu xe Range Rover Velar được vinh danh có Thiết kế Xe hơi Đẹp nhất Thế giới của Năm trong khuôn khổ triễn lãm Ô tô New York, diễn ra từ ngày 30 tháng Ba đến ngày 8 tháng Tư năm 2018.

Range-rover-velar-car-of-

Mẫu xe SUV Range Rover Velar là mẫu xe có thiết kế đẹp nhất thế giới tại triển lãm ô tô New York

Ban giám khảo đánh giá mẫu xe Velar có những đường thiết kế hiện đại và sang trọng trong khi vẫn giữ được phong cách truyền thống của dòng xe SUV Range Rover.

Chủ tịch công ty tư vấn Car Design Research, ông Sam Livingstone đánh giá “Thiết kế của Velar đem lại những đường nét tinh tế phức tạp mới cho chiếc xe Range Rover: từ trong ra ngoài, chiếc xe đã thoát khỏi hình dáng thô kệch, cồng kềnh trong khi vẫn giữ được tinh chất của một chiếc Range Rover đích thực".

Range-rover-velar-car-of-

Ban giám khảo ca ngợi thiết kế Velar trong việc giữ được những đặc trưng của dòng xe Range Rover

Ông Livingstone gửi lời khen đến nhà sản xuất đã cung cấp cho khách hàng lựa chọn sử dụng chất liệu bọc ghế thân thiện mới môi trường thay cho da.

Ông nhận xét thêm: “Mẫu xe này cũng đi đầu trong thiết kế tương tác người và máy sao cho đồng điệu, kèm theo nhiều tùy chọn công nghệ tiên tiến thân thiện với môi trường hơn như thay đổi về màu sắc hay chất liệu".

Range-rover-velar-car-of-

Velar là dòng Range Rover thứ 4 của Land Rover

Ra mắt thị trường vào hè năm 2017, mẫu xe Velar là dòng Range Rover thứ 4 của hãng xe Land Rover.

Theo hãng xe, dòng Velar này nằm giữa dòng xe nhỏ hơn Range Rover Evoque và dòng xe lớn hơn Range Rover Sport.

Range-rover-velar-car-of-

Thiết kế RR Velar nằm giữa RR Sport và RR Evoque

Chiếc SUV tầm trung hạng sang lấy tên theo nguyên mẫu SUV đầu tiên của hãng xe, được Charles Spencer King thiết kế năm 1969.

Ông Gerry McGovern, trưởng phòng thiết kế của Land Rover cho biết “Đây là mẫu xe đầu tiên trên thế giới thừa hưởng DNA giàu tình cảm và thuộc một phả hệ không thể chối cãi.”

Ông nói thêm “Cái tên Velar ám chỉ trực tiếp đến những nguyên mẫu thiết kế Range Rovers đầu tiên vào cuối những năm 1960”.

Range-rover-velar-car-of-

Mẫu xe Velar trùng tên với codename của những mẫu thiết kế đầu tiên của hãng xe

Theo hãng xe, hình dáng của mẫu xe Velar tuân theo một “niềm tin vững chắc vào chủ nghĩa rút gọn”. Người tiêu dùng sẽ thấy rõ điều này ở ttay nắm cửa dạng ẩn có thể thu gọn vào cánh cửa, chỉ khi bạn nhấn nút mở khóa xe, tay nắm mới thò ra, vừa tăng tính thẩm mĩ, vừa cải thiện tính khí động học.

Thông tin thêm cho độc giả: Trong năm 2017, Land Rover đã tiết lộ mẫu xe Discovery có gắn máy bay drone phục vụ các chiến dịch nghiên cứu và giải cứu. Đầu năm 2018, công ty cũng công bố một dòng điện thoại thông minh nhắm tới những cá nhân yêu thích hoạt động ngoài trời.

Ngọc Sơn

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ FDA (Hoa Kỳ), họ đã phê duyệt liệu pháp điều trị cho một loại bệnh phổi hiếm gặp do công ty dược phẩm Merck phát triển. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc cung cấp các phương pháp điều trị hiệu quả cho những người mắc bệnh này.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã tạo ra một ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp phát hiện tài liệu giả mạo. Dự án thử nghiệm của ứng dụng này dự kiến sẽ được thực hiện tại Zurich vào cuối tháng 3.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Với iOS 18, Apple sẽ cung cấp nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn cho người dùng iPhone bằng cách sử dụng tùy chỉnh màn hình chính cho phép tạo khoảng trống, hàng và cột giữa các biểu tượng ứng dụng.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Nissan đã vạch ra kế hoạch mới nhằm điện khí hóa 16 trong số 30 mẫu xe mà họ sản xuất đến năm 2026, đồng thời công ty cũng đặt mục tiêu làm cho xe điện có mức giá phải chăng hơn.
Liên kết hữu ích