SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Suốt nửa năm kiên trì đeo đai nịt bụng, tôi nhận cái kết đắng, giờ chỉ ước giá như chưa từng

11:33, 08/12/2022
Dù không muốn nhưng phải thừa nhận là em mập. Nên đã thử rất nhiều phương pháp giảm cân vơi mong muốn có thân hình đẹp nhưng không được.

Lần nào về quê hoặc lâu lâu gặp bạn cũng bị hỏi lại lên cân à, sao béo thế. Trờ ơi, mỗi lần nghe thế em stress vô cùng. Em cũng thử nhiều cách giảm rồi, cũng đâu có ăn nhiều đâu mà sao cân nặng nó không sút đi thế không biết.

Hồi đầu năm nay, em có đi làm ở chỗ mới. Cùng phòng em có một chị body xịn cực luôn, mỗi lần em đi với chị ý thấy thật ngại. Phòng có mỗi hai người là phụ nữ mà một trời một vực. Trong khi chị ý đã sinh nở rồi còn em thì mới lấy chồng.

Vào làm được một thời gian thì hai chị em cũng thân hơn. Sau chị ý bảo với em là giảm cân thì mua đai nịt bụng về dùng đi, chị ý có bán và cũng đang sử dụng luôn đấy. Chị ý còn cho em xem ảnh hồi chị ý bầu với sau khi sinh con xong cũng mập lắm. Xong thì dùng đai nịt bụng thấy hiệu quả nên mới lấy về bán luôn.

hình ảnh

Đai nịt bụng chèn ép quá mức lên cơ thể. Ảnh minh họa, nguồn: BHN

Em tin tưởng nên cũng mua của chị ý sử dụng với niềm tin mình sẽ sớm 'đẹp' thôi. Thời gian đầu, em thấy thân hình của mình cải thiện rõ rệt, em gầy hơn trông thấy luôn á các chị. Ui, khỏi phải nói, em hạnh phúc vô cùng luôn.

Đeo đai 2 tháng mà em giảm được 7kg, vòng eo cũng phải giảm tới 8cm. Mỗi lần đứng lên cân hay dùng thước đo vòng eo mà em sướng ‘rơn’ luôn. Đi làm hay gặp bạn bè cũng tự tin hơn hẳn, em được thoải mái mặc mấy cái váy bé xinh mà bản thân ao ước bao lâu nay nhưng vì thân hình ‘đồ sộ’ nên không dám mặc.

Chị đồng nghiệp của em thì ngày nào cũng khen em xinh xong bảo ‘chị nói mà, hiệu quả chưa’. Em biết ơn chị ấy lắm luôn vì nếu không thì em cũng không dám biết mà dùng đai nịt bụng đâu. Dù vẫn thường xuyên cảm thấy ngộp thở nhưng em luôn cố gắng đeo để có kết quả hơn nữa, ăn cơm, đi ngủ, đi chơi đều luôn mang bên mình.

Em cứ nghĩ là chỉ cần mình tiếp tục kiên trì dùng đai nịt bụng thì Tết này về thoải mái tự tin. Ấy vậy mà ‘ngày vui ngắn chẳng tày gang’ các chị ạ. Sau 6 tháng giảm được 12kg, em bắt đầu bỏ đai dần dần rồi cố gắng ăn kiêng các kiểu. Thế nhưng, chỉ 15 ngày sau, em đã tăng lại 3kg và 1,5 tháng sau thì gần như về lại dáng cũ, vòng eo từ 69 lại chạy vèo lên 91, to hơn cả lúc em chưa dùng đai.

Vậy là nửa năm trôi qua kể từ ngày đeo đai nịt bụng, cân nặng của em còn hơn lúc đầu chưa giảm luôn, bụng béo ngấn mỡ, vòng eo bánh mì. Thậm chí, quần áo mà trước lúc giảm cân em sử dụng giờ còn không mặc vừa nữa luôn ấy, cái nào cũng chật ních.

hình ảnh

Cứ tưởng đâu sẽ siết eo, dáng ngon lành ai dè cân nặng của em tăng lên lại còn ảnh hưởng sức khỏe. Ảnh minh họa, nguồn: LĐ

Nếu chỉ có thế thôi thì em cũng cắn răng mà chịu. Vậy nhưng em nhận ra là nó ảnh hưởng tới sức khỏe nữa. Hóa ra những gì mà người ta khuyến cáo về đai nịt bụng là có thật đó các chị ạ.

Sau nửa năm dùng, em thấy mình bị đau lưng hơn nhiều dù rằng mới có 24 tuổi đầu. Em tìm hiểu thì thấy bảo là do việc sử dụng đai nịt bụng trong thời gian dài sẽ khiến các cơ quan trọng yếu của cơ thể bị suy yếu. Khi cởi đai ra dễ dẫn tới tình trạng sai tư thế. Từ đó gây nên những cơn đau lưng.

Không chỉ thế, em còn gặp vấn đề với dạ dày nữa. Trước đây, em không hề có tiền sử bị đau dạ dày. Thế nhưng, chả hiểu sao sau khi dùng đai mà em lại bị đau dạ dày mới sợ chứ. Em tìm hiểu thì mới biết nguyên nhân là do khi chúng ta đeo đai, nó sẽ ép dạ dày khiến chúng ta ăn nhanh no. Vì vậy nên mới giảm được cân nặng.

Tuy nhiên, điều này lại vô tình khiến bụng phải chịu áp lực lớn chèn ép lên dạ dày. Áp lực này có thể gây trào ngược dạ dày, hại gan, lá lách và cả thận nữa. Bảo sao mà từ hồi dùng đai thì em thỉnh thoảng lại bị ợ hơi với trào ngược. Nhưng đợt đấy không biết nên cứ tưởng đâu do mình ăn nhiều.

hình ảnh

Một người phụ nữ từng có vòng eo 40cm nhờ đeo đai nịt bụng suốt 7 năm, ảnh: VNN

Còn về chuyện cân nặng giảm rồi lại tăng thì em nghĩ là vì mới đầu dùng đai, nó ép lại nên giúp giảm cân. Nhưng sau khi cơ thể đã quen rồi thì dinh dưỡng được hấp thụ trở lại nên mới khiến em tăng cân trở lại như thế.

Ngoài ra, một điều nữa khiến em rất lo lắng là em thấy khó thở mỗi lần dùng đai nịt bụng. Em cứ tưởng đâu là tại em giảm cân nhanh nên người chưa quen mới gây khó thở, đi bộ tí đã mệt. Mấy hôm em đi bộ thể dục mà thở không ra hơi trong khi trước đây em còn chạy bộ bình thường. Hóa ra là vì đai nịt bụng nó ép lại khiến thể tích phổi giảm đi 30 – 60%. Chính điều này mới khiến em bị khó thở.

Sau nửa năm sử dụng đai nịt bụng, em hối hận quá các chị ạ. Biết vậy em chả ham hố giảm cân với siết eo làm gì để rồi giờ không những cân nặng tăng lên mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Tự nhiên tự lành thì ruocws thêm bệnh vào người chứ.

Tổng hợp: Webtretho 

https://www.webtretho.com/p/suot-nua-nam-kien-tri-deo-dai-nit-bung-toi-nhan-cai-ket-dang-gio-chi-uoc-gia-nhu-chua-tung

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.