SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Phụ nữ tuổi 40: 7 “không” nên nhớ giúp cuộc sống luôn an yên, hạnh phúc

10:32, 10/06/2019
Bước sang tuổi 40, phụ nữ có nhiều thay đổi về cả ngoại hình và tâm, sinh lí. Điều đó đi kèm với nhiều thay đổi khác ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống. Vì vậy, để có một cuộc sống nhẹ nhàng, an yên thì cần phải ghi nhớ những điều sau.

1. Không để ý quá nhiều đến mong muốn của người khác

Phụ nữ khi đã bước sang tuổi 40, không quá già cũng không phải là trẻ. Bởi vậy, ở lứa tuổi này, không nên để ý quá nhiều đến mong muốn của người khác để hoàn thiện bản thân. Mà hãy nghĩ xem mình muốn gì và cần phải làm gì để mình cảm thấy hạnh phúc. Đó chính là sống vì bản thân, sống cho chính mình mà không phỉa màng quá nhiều đến suy nghĩ của người khác.

2. Không “sân si” đến cuộc sống của người khác

Phụ nữ tuổi 40 hãy biết tự hài lòng với những gì mình đang có. Không nên so đo, tính toán, ghen tị với cuộc sống của người khác mà nên có một thế giới riêng để chiêm nghiệm và tìm kiếm sự hàilòng, thỏa mãn về bản thân. Ở lứa tuổi này, đàn bà không hơn nhau ai có được những gì hơn ai, mà là ai hạnh phúc viên mãn hơn ai. Của ở đời tìm hoài chẳng hết, còn hạnh phúc thì chẳng mấy ai biết tự sức tìm lấy.

3. Không quản đến “miệng thiên hạ”

Phụ nữ đến tuổi 40 chắc hẳn ai cũng biết thứ khó quản nhất chính là miệng thiên hạ. Vì thế, không nên để những lời đồn đại trong thiên hạ làm ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống của mình. Hãy cứ sống hết mình vì bản thân, vì con cái, vì tổ ấm gia đình mình, còn những điều khác, có hay không đều không quan trọng.

4. Không màng đến chuyện của người khác

Phụ nữ tuổi 40 cũng chẳng cần phải để ý đến chuyện của người khác. Đây không phải là vô tâm, mà có những chuyện trong cuộc sống không nên quan tâm để cho tâm trí được thoải mái, đầu óc được thanh thản. Bởi chỉ khi “nhẹ đầu nhẹ óc” thì phụ nữ mới trẻ, đẹp và yêu bản thân, yêu gia đình nhiều hơn.

5. Không sống vì những người không xứng đáng

Đối với những người không xứng đáng với lòng tốt của mình, chúng ta không cần phải quan tâm quá nhiều đến họ. Bởi luật nhân quả chẳng trừ ai, cứ sống “khẩu phật tâm phật” rồi sẽ nhận được những gì chúng ta đáng có được. Còn đối với những người không biết trân trọng, đến khi mất đi rồi sẽ chỉ còn lại sự nuối tiếc.        

6. Không cho đi vốn liếng tuổi già

Phụ nữ tuổi 40, nhan sắc dần lão hóa, sức khỏe dần yếu đi. Vì thế, cần phải trang bị cho mình một chút vốn liếng, khi không thể dựa dẫm vào ai vẫn có thể lo cho chính bản thân mình. Vốn liếng đấy chính là sức khỏe, là lòng tự trọng. Giữ sức khỏe cho chính mình cũng là để đỡ đần con cháu về sau.

7. Không được đáp ứng hết những gì con cái muốn

Phụ nữ không nên đáp ứng hết những gì con cái đòi hỏi, bởi nếu một ngày, nếu không còn mẹ nữa các con sẽ sống như thế nào. Thay vì cho con bữa ăn, hãy cho chúng một chiếc cần câu. Thay vì đáp ứng nhu cầu mong muốn của con, hãy định hướng để chúng tự bươn trải để làm được điều chúng muốn, cho chúng ra với đời để biết bố mẹ chúng nó đã vất vả như thế nào, đấy mới là điều trân quý.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 1 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.