SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Sungha Jung Live in Vietnam 2017

11:00, 17/08/2017
(SHTT) - Với khán giả Việt Nam, Sungha Jung được biết đến và hâm mộ chủ yếu qua những bản nhạc trên YouTube trong suốt 10 năm qua. Anh cũng chính là nghệ sĩ guitar fingerstyle nước ngoài đầu tiên biểu diễn tại Việt Nam.
sung ha

 Thần đồng âm nhạc Sungha Jung - Theo Zing

Fingerstyle - thể loại guitar độc tấu mới mẻ, phát triển mạnh tại Việt Nam trong những năm gần đây. Mô tả đơn giản, đó là chỉ với một cây guitar người chơi có thể mang đến âm thanh của cả một ban nhạc. Fingerstyle tạo ra cái nhìn hoàn toàn mới về cây guitar và đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng đối với nền guitar của nước ta hiện nay.

Sungha Jung được mệnh danh là “Thần đồng guitar Hàn Quốc” chơi guitar thành thạo từ khi 5 tuổi và đã sớm trở nên nổi tiếng, đặc biệt trên YouTube với 1,4 tỉ lượt view và 4,6 triệu người theo dõi (tính đến tháng 8/2017). Trong số 15 giải thưởng anh đã đạt được trên YouTube, có đến 6 giải “No.1”. Tự sáng tác và chuyển soạn rất nhiều bản nhạc với phong cách đa dạng, Sungha Jung đã phát hành 7 album mà mới nhất là album “Mixtape”. Nhạc của anh dễ dàng làm say đắm lòng người, tiêu biểu như Felicity, River flows in you, Irony, On a brisk day, Flaming, The phantom of the opera, Haru haru… Trong số đó, bản cover nhạc phim “Cướp biển vùng Caribê” thu hút được nhiều sự chú ý nhất với trên 45 triệu lượt xem. Sungha Jung được mời hợp tác với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng Hàn Quốc và trên thế giới: 2NE1, G-Dragon, Kotaro Oshio, Trace Bundy, Andy McKee, Tommy Emmanuel, Jason Mraz… và đã có tour diễn tại rất nhiều nước: Pháp, Mỹ, Đan Mạch, Phần Lan, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc…

Box: Sungha Jung Live in Vietnam (2017) – tour diễn năm thứ tư liên tiếp của thần đồng guitar Hàn Quốc Sungha Jung tại Việt Nam, gồm hai buổi biểu diễn duy nhất vào ngày 26.8 tại Nhà hát Tuổi Trẻ, Hà Nội và 27.8 tại Nhạc viện Thành phố, Hồ Chí Minh. Là đại diện xuất sắc của dòng guitar fingerstyle, chàng trai 21 tuổi xứ Kim Chi sẽ mang đến cho khán giả hâm mộ một không gian âm nhạc mới lạ, trẻ trung, tinh tế, giàu cảm xúc với những sáng tác và bản chuyển soạn của mình. Tour diễn hứa hẹn là một sự kiện văn hóa khó có thể bỏ qua với công chúng yêu nhạc và là một tâm điểm đối với cộng đồng guitar fingerstyle của Việt Nam trong năm 2017.

Với khán giả Việt Nam, Sungha Jung được biết đến và hâm mộ chủ yếu qua những bản nhạc trên YouTube trong suốt 10 năm qua. Anh cũng chính là nghệ sĩ guitar fingerstyle nước ngoài đầu tiên biểu diễn tại Việt Nam.

Bùi Huyền

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.