SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Sun Harbor 1 – Một Châu Âu phồn hoa thu nhỏ Tại Đông Sài Gòn

14:36, 13/07/2021
(SHTT) - Lãng mạn và hào hoa, sang trọng và lịch lãm, kiến trúc châu Âu được xem là cái nôi nuôi dưỡng mọi phong cách kiến trúc, hội tụ tinh hoa giá trị mọi thời đại và là biểu tượng mực thước của quyền lực, danh giá và sự giàu sang.

Tọa lạc trên đại lộ ven sông, ngay vị trí lõi trung tâm của khu đô thị sinh thái Aqua City, với tầm nhìn ôm trọn vẻ đẹp của sông Đồng Nai thơ mộng, phân khu Sun Harbor 1 khiến giới tinh hoa xôn xao khi sở hữu những giá trị độc bản từ tầm nhìn, vị trí và bộ sưu tập kiến trúc châu Âu tinh hoa.

Những tuyệt tác kiến trúc châu Âu phiên bản giới hạn

Bộ sưu tập kiến trúc tại phân khu Sun Harbor 1 đô thị Aqua City được ví như một cuộc hành trình đầy trải nghiệm bất ngờ và thú vị, dẫn dắt khách thưởng ngoạn đi từ những khu phố mua sắm sầm uất của nước Anh, qua những khu nhà phố thế kỷ 19 của nước Pháp, đến những khu biệt thự êm đềm vùng ngoại ô nước Ý.

Khởi đầu hành hình là dãy Boutique shophouse 7 tầng lộng lẫy mang âm hưởng của một châu Âu phồn hoa tráng lệ lấy cảm hứng từ phong cách Neo Classic (Tân cổ điển) với những hàng cột vững chãi, những bức phù điêu sắc sảo, vòm cong duyên dáng, những mảng tường trang nhã và tinh tế với từng chi tiết được trau chuốt tỉ mỉ.

01

Phối cảnh dãy Boutique shophouse lộng lẫy mang phong cách Neo Classic 

Kế đó là những shophouse phong cách British Royal mang dáng dấp những cung điện tráng lệ của hoàng gia Anh bên dòng sông Thames. Cư dân am hiểu văn hóa châu Âu sẽ dễ dàng nhận ra những mái vòm Mansard – đặc trung của lối kiến trúc này. Từ xa xưa, mái vòm Mansard bằng đá phiến là loại hình mái được ưa chuộng thiết kế cho những gia đình quyền quý thời thượng nước Pháp và trở thành trào lưu vì mang vẻ đẹp cân đối hoàn hảo. Sự kết hợp của mái Mansard trong thiết kế khiến dãy shophouse trở thành một biểu tượng đáng chú ý của phân khu.

Mau nha SH Art Deco

 Không gian hoa lệ của phố mua sắm mang phong cách Art Deco

Đối lập với vẻ cổ điển và tráng lệ mang phong cách hoàng gia quyền quý là không gian hoa lệ của phố mua sắm mang phong cách Art Deco thu hút mọi ánh nhìn. Art Deco xuất hiện nhiều ở châu Âu thế kỷ 19-20, ấn tượng bởi các phân vị đứng vươn cao mạnh mẽ ở mặt tiền, những vần lặp của các khối cửa zig-zac như những khối kim cương, phản chiếu ánh sáng lấp lánh, làm tăng thêm vẻ lung linh cho cả dãy phố. Dãy shophouse phong cách Art Deco tại Sun Harbor 1 được dự đoán sẽ khiến những người yêu mến tác phẩm “The Great Gatsby” lập tức say mê như được quay ngược thời gian trở về với không gian xa hoa và điệu jazz rộn rã của những năm 1920.

MicrosoftTeamsimage (46)

Bộ sưu tập kiến trúc đầy nghệ thuật tại Sun Harbor 1 tọa lạc giữa không gian sông nước yên bình và xanh mát 

Những fan hâm mộ kiến trúc châu Âu chắc sẽ không thể cầm lòng trước vẻ đẹp của phố thương mại theo phong cách Beaux-Art. Trong tiếng Pháp, thuật ngữ Beaux-Art có nghĩa là mỹ thuật hay nghệ thuật đẹp, còn những người yêu kiến trúc lại ví Beaux-Art là phong cách kiến trúc cổ tích. Các chi tiết cổ điển của lan can, ban công, cột, phào chỉ, hoa văn và chân tường hình tam giác kết hợp những loại vật liệu có nguồn gốc tự nhiên như tường gạch nung đỏ, mái dán đá… mang lại vẻ đẹp đầy tính nghệ thuật cho dãy phố.

Phong cách Beaux-Art còn là nguồn cảm hứng cho các thiết kế kiến trúc tại biệt thự song lập hướng sông của phân khu Sun Harbor 1. Vẻ đẹp cổ điển tuyệt mỹ vượt thời gian kết hợp khéo léo với những vật liệu tự nhiên mang lại cho các biệt thự vẻ yên bình của vùng ngoại ô nước Ý.

Mau nha DAY 2E

 Phối cảnh biệt thự song lập Beaux Art

Dạo bước qua các dãy nhà phố nằm ẩn mình giữa mảng xanh yên bình là kiến trúc Grand French duyên dáng và dịu dàng hơn. Vẫn là những vòm cong, thức cột cổ điển, nhưng chi tiết được giản lược, đem đến vẻ sang trọng, thanh lịch nhưng không ồn ào, phô trương phù hợp để an cư.

Nếu ví kiến trúc tại Sun Harbor 1 là một bản giao hưởng tuyệt mỹ thì dãy siêu biệt thự tọa lạc tại vị trí độc tôn ven sông, với tầm nhìn panorama ra sông Đồng Nai được xem như một nốt kết thăng hoa lắng đọng mãi trong lòng khách thưởng lãm.

Mỗi biệt thự như một lâu đài thu nhỏ mang phong cách kiến trúc Rome Renaissance Style điển hình cho thời phục hưng Ý, với những chi tiết lộng lẫy, xa hoa nhất, những phù điêu chạm lọng, thậm chí mạ vàng, những vòm cong, thức cột vượt tầng, phi tỷ lệ đến choáng ngợp hệt như những cung điện nước Ý vào thời hưng thịnh nhất.

Tâm điểm của cuộc sống phồn hoa

Không chỉ có kiến trúc tuyệt mỹ, Sun Harbor 1 còn mang đến những trải nghiệm sống đỉnh cao khi sở hữu tiện ích đẳng cấp bậc nhất của khu đô thị. Tổ hợp quảng trường - bến du thuyền Aqua Marina mang phong cách châu Âu với qui mô 2,7 ha hội tụ đầy đủ các tiện ích vui chơi lễ hội, mua sắm, thưởng lãm nghệ thuật gồm quảng trường sức chứa 10,000 người, phố mua sắm sầm uất, nhà hát lớn, khán đài vọng cảnh, cà phê nhà kính Phindeli sang trọng mang phong cách Pháp thời thượng. Đặc biệt, trong lòng phân khu Sun Harbor 1 còn có một khu resort nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 4 sao quốc tế Aqua City Resort by Fusion, do Vina Capital và Novaland đồng phát triển và tập đoàn Fusion vận hành.

Exterior_ day - LOGO _ 210708

Café nhà kính Phindeli là một trong những công trình kiến trúc ấn tượng tại tổ hợp Quảng trường – Bến du thuyền Aqua Marina 

Bên cạnh đó, phân khu thừa hưởng toàn bộ hệ tiện ích đẳng cấp của đô thị Aqua City như Trung tâm thương mại Aqua Central Mall, trung tâm thể thao đa năng Aqua Sport Complex, trung tâm phức hợp giải trí trong nhà Aqua Arena… không chỉ thỏa mãn các nhu cầu mua sắm, giải trí của cư dân, mà hứa hẹn sẽ là điểm đến check-in thu hút cộng đồng cư dân thượng lưu của cả khu vực.

Marina 5k_aerial view

Tổ hợp Quảng trường – Bến du thuyền Aqua Marina là điểm nhấn tiện ích thỏa mãn cả yêu cầu về thẩm mỹ lẫn lối sống đỉnh cao của cư dân và du khách thượng lưu 

Với những giá trị độc bản mang trong mình, Sun Harbor 1 không chỉ là mảnh ghép hoàn hảo cho hệ tiện ích đẳng cấp của đô thị sinh thái thông minh Aqua City, mà còn nâng dự án lên một tầm cao mới, xứng tầm tiêu chuẩn sống đẳng cấp của cộng đồng thượng lưu.

Tổ hợp quảng trường Aqua Marina sắp khai trương, loạt tiện ích khủng Aqua Sport Complex, Aqua Central Mall dự kiến hoàn thành cuối năm 2021 sẽ tạo sức bật lớn cho Aqua City trong năm 2022. Nhanh chóng đón đầu cơ hội sở hữu các sản phẩm BĐS tại Aqua City với chương trình ưu đãi hấp dẫn trong tháng 7 này: Thanh toán chỉ 10% vốn ban đầu, Chiết khấu đến 4% khi chọn lịch vay Ngân hàng (hỗ trợ lãi suất 24 tháng), tặng gói thiết kế thi công sân vườn lên đến 500 triệu đồng; voucher 100 triệu đồng, gói trải nghiệm resort đẳng cấp Centara Mirage Mũi né 40 triệu đồng, ưu đãi 1% - 5% cho khách hàng NovaLoyalty cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

Truy cập website https://aquacity.com.vn/ hoặc gọi hotline 0943797979 để tìm hiểu thông tin chi tiết.

 Minh Tuệ

Tin khác

Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 2 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.