SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Sức khỏe mới chính là bất động sản quý giá nhất đời người

12:18, 01/04/2020
Hai tháng trước, cậu bạn tôi phải nhập viện vì xuất huyết não. Cậu ấy được đưa vào phòng ICU, phải dùng máy thở, dung dịch dinh dưỡng và cần nhân viên chăm sóc.

Gia đình cậu ấy đã phải bán 2 căn biệt thự ở trung tâm thành phố, và bán thêm nhiều căn nhà ở quê để chi trả viện phí. Nhưng người ta cũng chỉ kéo dài sự sống cho cậu ấy được 72 ngày. Cậu ấy không thể trụ thêm được nữa và đã ra đi mãi mãi.

Bạn tôi là một điển hình của những người trẻ bây giờ. Họ làm việc cật lực để kiếm được thật nhiều tiền. Họ thậm chí làm không quản ngày đêm, mưa gió, chỉ mong sao có được tiền xây nhà to, đất rộng, hưởng vinh hoa phú quý cả đời. Bạn tôi cũng đã từng nghĩ rằng tiền bạc, nhà cửa, đất đai là tài sản giá trị nhất trên thế gian. Cậu ấy đã tiêu tốn quá nhiều sức khoẻ của mình chỉ để đổi lấy tiền bạc.

Nhưng cậu không hiểu rằng, sức khoẻ mới là bất động sản giá trị nhất của đời người. Nếu không có sức khoẻ thì dù có bao nhiêu tiền, bao nhiêu ngôi nhà, mảnh đất… thảy cũng đều vô nghĩa cả. Cho tới khi phải tranh đấu từng giây từng phút để giành giật sự sống, cậu ấy mới nhận ra sức khỏe của mình thật là vô giá. Tiền nhiều, nhà nhiều nhưng còn chưa kịp hưởng thụ thì cậu đã phải từ giã cõi đời. Lúc lâm chung, cậu nói: “Nếu tôi còn khỏe mạnh, dù chỉ với hai bàn tay trắng, bản thân tôi đã là tỷ phú rồi”.

***

Câu chuyện của cậu bạn tôi có thể bắt gặp ở bất cứ đâu trong những người trẻ ngày nay. Bạn trẻ, trong dòng chảy của xã hội hiện đại, hầu như không hề quan tâm đến sức khoẻ của bản thân. Để tranh thủ thời gian cho công việc, họ ăn nhanh uống nhanh, thậm chí vừa làm vừa ăn. Họ tăng ca liên tục, nhận thêm nhiều dự án để lo cho gia đình, con cái, mua sắm thứ này thứ kia… Họ có hàng tá các lý do để rất cần tiền.

Tất nhiên, khi còn trẻ bạn cần chăm chỉ, cố gắng học hỏi và nỗ lực làm việc, nhưng không phải làm việc kiểu… bán mạng. Hãy phát triển phát triển bản thân một cách bền vững và lành mạnh.

Hỡi các chàng trai, hãy biết từ chối những bữa tiệc tùng thâu đêm với bạn bè, những chén rượu, chai bia, những lần ngủ nướng trên giường… Bởi tất cả những “thú vui” nhất thời đó đều sẽ khiến bạn phải dùng sức khoẻ của chính mình để chi trả

Này những cô gái, hãy bớt thói quen mua sắm những thứ phù phiếm không cần thiết. Đừng vì một chiếc túi hàng hiệu hay một bộ đầm bắt mắt mà phải thắt lưng buộc bụng, làm việc tăng ca đến độ thân thể kiệt quệ để sở hữu nó.

Hãy nhớ rằng, vào thời điểm quan trọng nhất khi phải đứng trên lằng ranh giữa sự sống và cái chết, bạn sẽ thấy bất kỳ mong muốn nào, bất kỳ niềm vui nào cũng không quý trọng bằng sức khỏe của bạn.

Nếu ngôi nhà không còn, bạn có thể mua lại.

Nhưng nếu sức khỏe của bạn không còn, thì dù có bao nhiêu tiền, bạn cũng không thể tìm lại được.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.