SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Sức khỏe các tình nguyện viên tiêm vaccine Covid-19 bây giờ ra sao?

07:08, 21/12/2020
(SHTT) - Sức khỏe của ba tình nguyện viên sau khi tiêm vaccine phòng Covid-19 (Nanocovax) hoàn toàn khỏe mạnh, bình thường, tinh thần vui vẻ, thoải mái, không có biến cố và không phải can thiệp gì.

 Chiều 20/12, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 đã nghe lãnh đạo Bộ Y tế, đơn vị nghiên cứu, sản xuất vắc xin phòng COVID-19, Học viện Quân y (Bộ Quốc phòng) báo cáo tiến độ thử nghiệm vắc xin phòng COVID-19 Nano Covax, được nghiên cứu và sản xuất bởi các nhà khoa học Việt Nam. Thông tin tại buổi làm việc cho biết có thể đẩy nhanh tiến độ thử nghiệm vắc xin COVID-19 tại Việt Nam.

Tại đây, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Y tế đã trò chuyện, động viên và gửi lời cảm ơn các tình nguyện viên trước tinh thần và sự cống hiến tâm sức cho đợt thử nghiệm lâm sàng vắc xin COVID-19, để góp phần ngăn chặn đại dịch COVID-19.

Nam tình nguyện viên ngoài 20 tuổi hiện đang là sinh viên – cũng là người đầu tiên tiêm vắc xin COVID-19 “made in” Việt Nam cho biết rất vui vì được lựa chọn là người tiêm vắc xin COVID-19 đầu tiên trong đợt thử hiện này.

thu nghiem

 Sức khỏe các tình nguyện viên tiêm vaccine Covid-19 bây giờ ra sao?

Nam thanh niên cho biết, sau 3 ngày tiêm vắc xin sức khỏe anh hoàn toàn bình thường, ăn ngon và ngủ tốt. Đến chiều 20/12, nam thanh niên đã hết thời gian theo dõi sức khỏe tại nơi tiêm thử nghiệm và trong cùng ngày sẽ về nơi cư trú để tiếp tục theo dõi sức khỏe với sự hỗ trợ y tế tại nơi học tập và sinh sống.

Hai nữ tình nguyện viên khác cũng chia sẻ với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long về việc sức khoẻ bình thường sau tiêm.

Một nữ tình nguyện hiện là giáo viên cho biết, cô tham gia các hoạt động tình nguyện, hoạt động đoàn thể từ ngày còn học cấp 2 nên “sự cống hiến đã ngấm vào máu của em nên khi biết tin em đã đến đăng ký, và em rất vui vì đủ điều kiện sức khoẻ để được lựa chọn là đối tượng tiêm thử nghiệm vắc xin COVID-19 của Việt Nam”- nữ giáo viên nói.

GS, TS, Trung tướng Đỗ Quyết, Giám đốc Học viện Quân y cho biết công nghệ này có độ tinh khiết nên khi tiêm tính an toàn cao, các tác dụng phụ không mong muốn hay biến cố ít xảy ra hơn.

"Chúng tôi tin vaccine của NANOGEN sẽ ít tác dụng phụ không mong muốn. Tuy nhiên, y học phải dựa trên bằng chứng nên Học viện Quân y phải dựa trên đánh giá rất khoa học, dựa trên bằng chứng để báo cáo Bộ Y tế có kết luận cuối cùng", GS Quyết nói. 

Giám đốc Học viện Quân y cho biết, nguyên tắc thử nghiệm vaccine theo quy trình chuẩn nói chung là tiền lâm sàng trên động vật và lâm sàng trên người. Trong đó, việc thử nghiệm lâm sàng trên người ở giai đoạn 3 rất quan trọng, đánh giá công hiệu bảo vệ của vaccine này với cộng đồng.

Khi đó, chúng ta phải thử nghiệm vaccine này tại quần thể dân cư đã có lây nhiễm trong cộng đồng để chứng minh sau khi tiêm vaccine không bị nhiễm bệnh.

Minh Vân

Tin khác

Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường trung học phổ thông công lập. Theo đó, thành phố sẽ tuyển 61% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Liên kết hữu ích