SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Sức khỏe bệnh nhân thứ 18 dương tính với COVID-19 đã ổn định, có thể xuất viện trong vài ngày tới

16:40, 17/03/2020
(SHTT) - Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, sau một thời gian điều trị, hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân thứ 18 dương tính với virus SARS-CoV-2 đã ổn định và có thể được xuất viện trong vài ngày tới.

Sau nhiều ngày liên tiếp nhận 'tin dữ' về tình hình dịch COVID-19, tới hôm nay, Việt Nam đã đón tin vui đầu tiên khi ca dương tính thứ 18 được xác nhận có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Cụ thể, theo thông tin từ phóng viên TTXVN, sáng 17/3, bác sĩ Chu Thị Giang, cho biết, đến sáng 17/3, bệnh nhân thứ 17 dương tính với COVID-19 đã không còn các triệu chứng ho, sốt, khó thở.

banh nhan thu 18 duong tinh COVID 19

Các bác sỹ, điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình kiểm tra giường bệnh tại khu cách ly được chuẩn bị. 

Bệnh nhân thứ 18 là N.V.T, sinh viên trở về từ Daegu (Hàn Quốc), quê huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình và được cách ly tập trung từ ngày 4/3. Đến ngày 7/3, bệnh nhân nhập viện điều trị, kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Quá trình điều trị, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiêm 4 lần, trong đó lần 1 và 2 dương tính; lần 3 (ngày 14/3) và lần 4 (16/3) cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Theo bác sĩ Chu Thị Giang, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, cho biết, căn cứ kết quả 2 lần xét nghiệm gần đây nhất, bệnh nhân đã đủ điều kiện xuất viện theo quy định của Bộ Y tế. Sau khi xuất viện, bệnh nhân sẽ tiếp tục tự cách ly tại gia đình trong 14 ngày theo hướng dẫn.

Đại diện bệnh viện cũng cho biết, qua quá trình tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân N.V.T, các bác sĩ và nhân viên tại cơ sở đã có thêm kinh nghiệm và tự tin điều trị nếu tiếp tục có trường hợp mắc COVID-19 nhập viện.

Tại Việt Nam, tính đến nay đã ghi nhận ca dương tính thứ 61 với virus SARS-CoV-2, trong đó có 16 trường hợp đã được điều trị khỏi hoàn toàn. Các trường hợp còn lại đang được điều trị tại các khu cách ly chuyên trách với điều kiện sức khỏe ổn định, ngoại trừ 2 ca có chiều hướng chuyển biến xấu, phải lọc máu.

Hai trường hợp chuyển xấu là bệnh nhân người Anh, 69 tuổi và bệnh nhân người Việt Nam, 64 tuổi đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Trường hợp thứ nhất là "Bệnh nhân thứ 19", đang điều trị ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, sáng nay trở nặng, phải thở máy, lọc máu. Bà 64 tuổi, là bác gái của bệnh nhân thứ 17. Bệnh nhân này có bệnh lý nền rối loạn tiền đình.

Chiều hôm 15/3, bệnh nhân khó thở tăng dần, đến 22h thì suy hô hấp. Các bác sĩ hội chẩn quyết định đặt ống khí quản, thở máy, đặt Catheter tĩnh mạch, chuyển bệnh nhân tới khoa Hồi sức tích cực, lọc máu và theo dõi điều trị.

Đến sáng 16/3, "bệnh nhân 19" vẫn suy hô hấp, tổn thương phổi nặng, được lọc máu liên tục, tình trạng nặng.

Trường hợp thứ hai là bệnh nhân người Anh, 69 tuổi, với nhiều bệnh lý nền mãn tính như tăng huyết áp, đái tháo đường type 2.

Bệnh nhân được phát hiện dương tính với Covid-19 từ ngày 8/3 và được điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, sau đó một ngày chuyển về khoa cấp cứu Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Đến tối 14/3, bệnh nhân tỉnh táo, còn sốt thất thường (sáng sốt, chiều và tối không sốt). Hiện bệnh nhân có khó thở, được đặt thở máy. Các bác sĩ đang nỗ lực điều trị tích cực cho bệnh nhân. Sau khi được điều trị, sức khỏe bệnh nhân người Anh đã cải thiện hơn, tuy nhiên vẫn đang trong tình trạng nặng.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã chỉ định đặt ống nội khí quản, thở máy, đặt catheter tĩnh mạch, đồng thời chuyển bệnh nhân tới khoa Hồi sức tích cực, lọc máu, theo dõi điều trị.

Chiều 15/3, đội bác sĩ phản ứng nhanh của Bệnh viện Bạch Mai được điều động sang Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương hỗ trợ điều trị bệnh nhân diễn tiến nặng. Đội phản ứng nhanh do Trưởng khoa Hồi sức Tích cực dẫn đầu, cùng các bác sĩ về hồi sức tích cực, lọc máu trực tiếp.

Tiến sĩ Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết người cao tuổi kèm các bệnh lý mạn tính như tim mạch, cao huyết áp, đái tháo đường, phổi tắc nghẽn mạn tính, viêm phế quản, xơ gan, viêm gan, bệnh thận... nhiễm nCoV thường có triệu chứng nặng hơn người khác. Họ cũng nguy cơ cao sẽ diễn biến nặng, nhanh, có thể suy hô hấp do sức chống đỡ của cơ thể kém trước sự tấn công của virus.

Bình An

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 10 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 10 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.