SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Subaru Việt Nam thu hồi xe do lỗi túi khí Takata

16:00, 29/12/2017
(SHTT) - Subaru Việt Nam vừa ra quyết định thu hồi 24 chiếc xe Legacy và Outback được nhập khẩu chính hãng từ Nhật Bản. Nguyên nhân thu hồi được xác định là do lỗi túi khí Takata.

Lỗi túi khí do hãng Takata cung cấp tiếp tục gieo sầu cho các hãng xe đang kinh doanh tại Việt Nam. Chỉ hai ngày sau khi Toyota Việt Nam ra thông báo về lỗi túi khi trên 8.000 xe Corolla Altis, đến lượt Subaru thu hồi 24 chiếc Legacy và Outback nhập khẩu từ Nhật Bản để kiểm tra, thay thế cụ bơm túi khí ở vị trí ghế hành khách phía trước.

Theo thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, những chiếc xe Subaru kể trên được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và được sản xuất từ năm 2010 - 2012. Cụ thể, cơ cấu bơm thổi phồng túi khí (PSAN) ghế phụ phía trước do hãng Takata Nhật Bản sản xuất có khả năng bị hơi ẩm xâm nhập. Do không có khả năng tự sấy khô, theo thời gian sử dụng, dưới tác dụng của các yếu tố nhiệt độ, độ ẩm môi trường thì bơm túi khí có chứa Nitrat Amoni cân bằng có thể bị hơi ẩm xâm nhập làm ảnh hưởng đến độ nhạy của cơ cấu bơm thổi (PSAN). Việc này có khả năng dẫn đến các hiện tượng như túi khí tự bung hoặc khi xảy ra va chạm thì hơi ẩm xâm nhập làm cho áp suất bơm khí không kiểm soát được dẫn đến phá hủy chi tiết, cơ cấu bơm khí gây nguy hiểm trong trường hợp xảy ra va chạm.

subaru viet nam thu hoi a

 Subaru Việt Nam thu hồi xe do lỗi túi khí Takata

Đại diện Subaru Việt Nam cho biết, khách hàng nên mang xe đến các đại lý chính hãng trên toàn quốc để được kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí hoàn toàn miễn phí với thời gian ước tính khoảng 3h đồng hồ. Theo đó, đợt thu hồi này đã được tiến hành và dự kiến kéo dài đến tháng 12/2018.

Ngoài ra, Subaru cũng cho biết, đối với những mẫu Legacy và Outback được nhập khẩu không chính thức về Việt Nam, hãng sẽ giúp thực hiện liên hệ với hãng sản xuất tại Nhật Bản khi khách hàng có yêu cầu, cũng như sẽ thực hiện việc kiểm tra, thay thế túi khí nếu được hãng cho phép.

Danh sách số khung, số máy của các mẫu Subaru phải triệu hồi lần này tại Việt Nam:

subaru viet nam thu hoi

 

Mới đây nhất, Toyota Việt Nam cũng đã chính thức thông báo quyết định thu hồi khoảng 8036 xe Corolla Altis.

Theo thông báo được phát đi vào tối ngày 27/12 của Toyota Việt Nam (TMC) theo sự phê duyệt của Cục đăng kiểm Việt Nam thì chương trình thu hồi được thực hiện từ ngày 27/12/2017 tại tất cả các đại lý hoặc chi nhánh đại lý của Toyota Việt Nam trên toàn quốc.

Số lượng xe bị thu hồi là 8.036 xe Corolla được sản xuất tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 24/07/2008 đến 31/12/2009. 

Về nguyên nhân thu hồi, Toyota Việt Nam cho hay cụm bơm khí trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng có thể được sản xuất không đúng cách nên có nguy cơ bị ẩm xâm nhập theo thời gian. Vì vậy trong trường hợp xe gặp tai nạn ở một vài hoàn cảnh và hệ thống túi khí được kích hoạt, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ.

Đây là nguyên nhân khiến các mảnh kim loại của bơm khí bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng nếu xe xảy ra tai nạn và khiến hành khách bị chấn thương nghiêm trọng.

TMC cũng cho biết, đối với những xe Corolla không được nhập khẩu chính hãng có thể nằm trong diện ảnh hưởng, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, TMV sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để xác nhận thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Toyota sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước cho khách hàng. Thời gian kiểm tra và thay thế là khoảng 1 đến 3 giờ.

Thanh Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
Phòng khám chuyên khoa da liễu có biển hiệu mang tên "An Nhi" của bà Lê Thị Huyền hoạt động trái phép trên đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TP.HCM đã 3 lần đổi tên để đối phó cơ quan chức năng.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục QLTT Thanh Hóa mới đây đã xử phạt 16.5 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu huỷ toàn bộ tang vật vi phạm đối với một cơ sở kinh doanh trên địa bàn có hành vi buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, qua đó, phát hiện hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.