SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Subaru triệu hồi gần 400.000 xe ô tô tại Nhật Bản do hàng loạt bê bối

11:00, 17/11/2017
(SHTT) - Được biết, nguyên nhân dẫn đến việc Subaru triệu hồi gần 400.000 xe ô tô tại Nhật Bản là do liên quan đến vụ bê bối giám định và kiểm tra chất lượng xe.

Tập đoàn Subaru Nhật Bản mới đây đã đưa ra thông báo về việc triệu hồi gần 400.000 xe ô tô tại thị trường trong nước do liên quan đến vụ bê bối giám định và kiểm tra chất lượng xe. 

Hãng tin AFP dẫn lời người phát ngôn của tập đoàn Subaru cho biết, đợt thu hồi này bao gồm 9 mẫu xe ô tô, trong đó có loại xe thể thao mà Subaru sản xuất cho tập đoàn Toyota. Tuy nhiên các loại xe ô tô bán ra thị trường nước ngoài của Subaru không bị ảnh hưởng.

Được biết, đây là vụ bê bối mới nhất, tiếp nối hàng loạt những vụ bê bối làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành công nghiệp ô tô của Nhật Bản.

trieu hoi xe

Subaru triệu hồi gần 400.000 xe ô tô tại Nhật Bản do hàng loạt bê bối 

Cách đây mới chỉ 1 tháng, tập đoàn Subaru cũng đã thừa nhận việc cho phép các nhân viên không được cấp chứng chỉ giám định chất lượng xe, tiến hành kiểm tra các loại xe tại hai nhà máy ở khu vực tây bắc thủ đô Tokyo.

Những chiếc xe nằm trong diện ảnh hưởng được sản xuất từ tháng 1 năm 2014 đến tháng 10/2017. 

Người phát ngôn của tập đoàn Subaru cho biết, tập đoàn này đã quyết định kiểm tra, rà soát lại chất lượng tất cả các loại xe sản xuất tại Nhật Bản từ năm 2014, chứ không chỉ riêng các mẫu xe liên quan đến vụ bê bối nêu trên.

Ở một diễn biến liên quan, mới đây Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc lộ Mỹ đã đưa ra thông báo chính thức về việc sẽ triệu hồi tổng số 17.507 xe crossover cỡ nhỏ Infiniti QX30 của Nissan. Tất cả số xe trong diện triệu hồi đều mắc lỗi túi khí.

Được biết, Infiniti QX30 bị triệu hồi lần này đều là những xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 10/8/2015 đến ngày 16/6/2017.

nissan-trieu-hoi-17507-xe-infiniti-qx30-0618

 Nissan triệu hồi 17.507 xe Infiniti QX30 do lỗi túi khí 

Về phía nhà sản xuất thì cho hay nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này xuất phát từ hệ thống túi khí. Cụ thể, có thể phát sinh vấn đề ở hợp chất kích nổ khiến túi khí không bung khi xảy ra va chạm. Trong một số trường hợp, sự cố này có thể làm gia tăng thêm chấn thương cho hành khách trên xe.

Nhận thấy đây là một vấn đề nguy hiểm nên phía nhà sản xuất đã tích cực tiến hành đợt triệu hồi. Nhà sản xuất cũng đã chủ động gửi email thông báo tới các chủ sở hữu dòng xe bị ảnh hưởng nói trên và khuyến cáo họ mang xe tới các đại lý chính hãng để kiểm tra và thay thế bộ phận bị lỗi miễn phí. Thời gian bắt đầu tiến hành sửa chữa kể từ ngày 18 tháng 12.

PV (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.