SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Sửa xe ô tô ở gara, chủ xe cần lưu ý các ‘chiêu moi tiền’ sau đây

03:54, 07/05/2019
Một trong những yếu tố khiến nhiều chủ xe khi sửa chữa ô tô ở các gara bị “moi tiền” dễ dàng đó là non kinh nghiệm. Hầu hết người sử dụng xe đều có chung một tâm lý đó gần như tin tưởng hoàn toàn 100% vào đội ngũ thợ chuyên nghiệp tại garage và hiếm khi nghi ngờ.

Nhưng cũng chính vì lí do này mà không ít người đã bị các garage đã lợi dụng và ‘moi tiền’. Dưới đây là 7 tuyệt chiêu hay bị sử dụng nhiều nhất mà bạn cần phải lưu ý khi đem xế yêu đi sửa chữa, bảo dưỡng ở các gara.

7 ‘tuyệt chiêu moi tiền’ các chủ xe thường bị ‘dính bẫy’ khi sửa xe ở các gara ô tô

1. Thay thế ắc quy

Đây là chiêu thường được sử dụng nhiều nhất, sau một lúc kiểm tra người thợ bảo rằng ắc quy của bạn cần phải thay thế. Và bạn chấp nhận tuy nhiên vấn đề chưa hẳn nghiêm trọng đến mức đó. Theo thời gian, các điện cực trên ắc quy sẽ bị gỉ sét.

Trong trường hợp này ắc quy sẽ không thể truyền tải được điện năng cho hệ thống khiến xe bị yếu đi. Để xử lý chỉ cần làm sạch các điện cực hoặc thử nạp lại ắc quy là có thể xử lý được vấn đề chứ không hẳn cần phải thay mới.

Do đó nên vệ sinh ắc quy trước nếu không được bạn mới nên chấp nhận phương án thay thế.

2. Thay dầu xe

Phần lớn mỗi lần đi bảo dưỡng xe, bạn sẽ thường luôn được nghe khuyến cáo thay dầu mới cho xe càng sớm càng tốt dù xe chỉ mới đi được sau 5000km. Các người thợ thường đưa ra cho bạn một lý do rất hợp lý đó là dầu bẩn sẽ làm cho máy móc bị xuống cấp, khiến xe của bạn mau hư hơn.

Nhưng thực tế theo các chuyên gia trong ngành thì bản không cần phải quá lo lắng về việc này và hoàn toàn có thể thay sau mỗi chu kỳ 12.000 km. Thậm chí trong trường hợp nếu xe không phải di chuyển nhiều ở những nơi có khí hậu quá khắc nghiệt hay thường xuyên đi vào vùng ngập lụt thì bạn cũng có thể thay dầu sau 16.000 km.

Bên cạnh đó với những dòng xe hiện đại ngày này, dầu thường bị đốt cháy và bốc hơi do đó hiếm khi có hiện tượng dầu bẩn. Thay vì thay mới dầu bạn nên kiểm tra xem mức dầu thường xuyên là được, và chỉ nên bổ sung khi que thăm cho thấy lượng bị thiếu hụt

3. Thay thế bố phanh

Với những người lái xe non kinh nghiệm thì khi phanh xe thường nghe tiếng rít khó chịu, nảy sinh cảm giác lo lắng nên khi được đề xuất thay má phanh thường sẽ ít khi nghi ngờ. Thực ra thì tiếng rít đó xảy ra đó là do lớp gỉ xét đóng lâu ngày gây ra. Chỉ cần vệ sinh bề mặt má phanh là có thể hết chứ không hẳn cần thay mới.

4. Bảo dưỡng miễn phí

Không có bữa ăn nào là miễn phí cả. Nhưng với những thông tin này thì quả thật là khá hấp dẫn với nhiều người còn ít kinh nghiệm. Kỳ thực đây chỉ là một chiêu để dụ mà thôi. Sua khi bạn đến bảo dưỡng xe miễn phí thì các thợ ở đó sẽ giúp bạn liệt kê ra “hàng tá” bệnh và những hạng mục cần bảo dưỡng xe. Bạn chỉ được miễn phí khám bệnh, còn phát sinh thì phải trả tiền. Do đó đừng vội tin vào những quảng cáo “miễn phí” mà chỉ nên mang xe đến garage để bảo dưỡng theo định kỳ và khi gặp phải một vấn đề nào đó thực sự mà thôi.

5. Sử dụng thêm các chất phụ gia hỗ trợ

Bạn sẽ thường xuyên được tư vấn cho việc sử dụng các chất phụ gia hỗ trợ giúp các hệ thống như: động cơ, bình xăng hoặc hệ thống truyền động. Tuy nhiên, đây có thể là một sự lãng phí bởi theo các chuyên gia việc bảo dưỡng thường xuyên theo định kỳ cũng đã giúp xe có thể vận hành một cách tốt hơn và ổn định mà không cần dùng đến các chất phụ gia hỗ trợ.

6. Đèn báo lỗi động cơ sáng

Một số người dùng không biết rằng nguyên nhân phổ biến khiến đèn báo lỗi động cơ sáng bắt nguồn từ việc nắp bình xăng không đóng đủ chặt. Khi nắp bình xăng không đóng kín, oxy sẽ xâm nhập vào theo đường dẫn xăng, khiến đèn kiểm tra động cơ sáng. Hãy kiểm tra kỹ lưỡng trước khi mang xe đến trung tâm dịch vụ khi nhìn thấy đèn báo động cơ sáng.

7. Đảo lốp xe

Chúng ta đều biết việc đảo lốp xe sẽ giúp cho lốp mòn đều giảm thiểu thời gian hư hại hơn, nhưng chưa hẳn lúc bạn đi bảo dưỡng, các nhân viên sẽ giúp bạn đảo lốp xe. Do đó nên tập cho mình thói quen đánh dâu vị trí lốp với ký hiệu riêng. Sau khi bảo dưỡng có thể kiểm tra lại xem nhân viên có thực sự đảo lốp hay không.

Nguồn : vnexpress.net

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.