SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Sữa Similac bị phản ánh vón cục, có mùi lạ: Abbott Hà Nội chưa phản hồi?

11:12, 10/03/2020
Sữa Similac bị khách hàng phản ánh vón cục, có mùi lạ. Tuy nhiên, đại diện công ty chưa có câu trả lời thỏa đáng, Abbott Hà Nội cũng chưa phản hồi.

Phản ánh sữa vón cục, Abbott Hà Nội chưa phản hồi

Ngày 9/3, chị N.T.B.L (136 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội) có thông tin phản ánh tới Báo Thời Đại, chị mới mua 02 hộp sữa Similac Eye – Q3, loại 900 gr tại một đại lý bán sữa ở Yên Hoà - Cầu Giấy. Hai hộp sữa còn nguyên tem, mác; ngày sản xuất 24/5/2019, hạn sử dụng 24/5/2021.

Tuy nhiên, sau khi sử dụng hết gần ½ hộp, chị L. phát hiện nửa hộp sữa còn lại có vấn đề về chất lượng. Cụ thể, sữa có dấu hiệu bị vón cục cứng, to, có màu và mùi lạ.

“Tôi thường xuyên sử dụng sữa Similac cho con bởi đây là sữa nhập khẩu nước ngoài nên khá an tâm về chất lượng. Chưa bao giờ tôi gặp tình trạng sữa bị vón cục cứng, to kém chất lượng như lần này”, chị L. khẳng định.

Hộp sữa còn lại có vấn đề về chất lượng mà chị L. mua là loại sữa Similac Eye – Q3, loại 900 gr.

Ngay sau khi có phản ánh của chị L., đại diện hãng sữa Abbott đã làm việc trực tiếp với chị và lập biên bản sự việc. Biên bản ghi rõ, lon sữa đã mở tại thời điểm kiểm tra. Sữa bị vón cục cứng, to. Hai vỏ lon sữa bình thường, mang số lô 05532 NT (NSX 24/05/2019 – HSD 24/05/2021).

Trong buổi làm việc, đại diện hãng sữa Abbott đã nêu quy trình sản xuất khép kín, giải thích về quy trình kiểm tra, kiểm, độ mịn, mùi vị, chỉ số hoà tan giao động giữa các lô, tuy nhiên, lại không thể giải thích được nguyên nhân tại sao sữa Similac mà chị L. đang sử dụng lại bị vón cục cứng như vậy.

Đại diện hãng sữa Abbott không thể giải thích được nguyên nhân tại sao sữa Similac mà chị L. đang sử dụng lại bị vón cục cứng như vậy.

Với mong muốn làm rõ chất lượng sữa, tránh tình trạng sữa kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe của con (bởi con chị đã sử dụng gần ½ hộp sữa mới phát hiện phần sữa còn lại trong hộp bị hỏng) nên chị L. liên hệ để trao đổi.

Tuy nhiên, phía đại diện công ty không có câu trả lời nên chị quyết định không nhận lời xin lỗi và quà của công ty là hai hộp sữa Similac, mà mong chờ sự phúc đáp thoả đáng hơn của hãng sữa Abbott về sự việc này.

Sau khi nhận được phản ánh của chị L., PV đã liên hệ tới Abbott Hà Nội để xác minh sự việc. Bà Hồng Ngọc, phụ trách truyền thông, cho biết: “Công ty có nhận được phản hồi từ phía khách hàng và đang trong quá trình kiểm chứng thông tin và sự việc một cách cẩn thận nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng theo đúng luật bảo vệ người tiêu dùng. Khi có thông tin sẽ phản hồi lại phóng viên".

Abbott đã từng im lặng khi bị phản ánh vài năm trước?

Đây không phải lần đầu sữa Abbott bị khách hàng phản ánh về tình trạng chất lượng. Cụ thể, ngày 16/12/2013, chị Nguyễn Ngọc Vân (phường 8, Q.11, TP.HCM) gửi đơn đến báo điện tử VTC News phản ánh về chất lượng của sữa pha Abbott Grow cho trẻ 3 tuổi.

Theo đơn chị Vân, ngày 10/12, chị Vân có mua một thùng sữa pha Abbott Grow dành cho trẻ 3 tuổi. Sau khi sử dụng được vài hộp, con của chị Vân nói sữa bị vón cục. Thử sử dụng, chị Vân thấy bột sữa pha bị vón cục, nhưng vẫn tiếp tục cho con sử dụng. Đến hộp sữa thứ 10 của thùng đã mua, con của chị Vân không chịu uống nữa. Nhân viên của hãng sữa đã đến làm việc với chị Vân nhưng không có câu trả lời thoả đáng.

Trước đó vào năm 2014, Báo Giáo dục Việt Nam cũng đã phản ánh sự việc tương tự, khi chị Phạm Thị Thu (Thanh Xuân – Hà Nội) phát hiện sữa Abbott bị vón cục màu trắng kèm theo những cục màu nâu đen nổi lên sau khi đã uống hết ½ hộp. Thế nhưng, nhận được phản ánh của chị Thu, phía Abbott không có bất cứ giải thích cụ thể và rõ ràng nào cho sự việc này.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.