SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Sự thật vụ trái dừa giá 150k ở Resort Vũng Tàu: Khách tố "giá trên trời" nhưng dân mạng ủng hộ

04:56, 03/05/2019
Những ngày vừa qua, ‘sự kiện’ 1 trái dừa có giá 150 ngàn đồng đã khiến cư dân mạng phải xôn xao. Nhiều người cho rằng hành động này là ‘chặt chém’ nhưng cũng có những quan điểm đồng tính với mức giá này.

87ff9469-1

Hóa đơn đang gây tranh cãi trong những ngày qua.


Cụ thể, trên mạng xã hội đã lan truyền hóa đơn tính tiền tại villa B.A (trên đường Trần Phú, phường 1, TP Vũng Tàu) vào dịp lễ 30/4-1/5.

Điều khiến nhiều người hoảng hồn khi biết trái dừa giá đến 150 ngàn đồng, ly sinh tố 170 ngàn đồng. Do hóa đơn gồm VAT 10% và phí phục vụ 5% nên 5 vị khách phải trả gần 890 ngàn đồng cho 3 trái dừa, 1 ly sinh tố bơ và 1 ly nước ép dâu.

Khi bài viết được đăng tải, nhiều người cho rằng giá đồ uống ở village này quá đắt và nơi đây “chặt chém” khách du lịch dịp lễ. Thậm chí vài người còn bình luận dí dỏm rằng “uống xong không dám đi vệ sinh”.

Dù vậy, vẫn có nhiều ý kiến ngược lại, họ cho rằng với villa 4 sao thì giá đồ uống như vậy hợp lý, khách phải có tiền và tìm hiểu kỹ rồi mới thuê phòng hay uống dừa ở đó vì giá ghi sẵn trong thực đơn.

865093c4-2

Nhiều ý kiến lại cho rằng, với villa 4 sao thì giá đồ uống như vậy hợp lý,

Chủ resort nói gì về hóa đơn ‘giá trên trời’?

Ngay sau khi nhận thông tin, sáng 1-5, đoàn kiểm tra liên ngành của TP Vũng Tàu do ông Trần Bá Việt - trưởng Phòng văn hóa thông tin dẫn đầu đã làm việc với người được ủy quyền của cơ sở trên.

Theo đó, đại diện cơ sở này thừa nhận phiếu tính tiền trên báo chí và mạng xã hội đúng là do cơ sở mình và mức giá như trên phiếu là của resort mình.

Người này cũng khẳng định trước khi khách gọi đồ uống, họ đã nhìn vào thực đơn và trên thực đơn đã thể hiện giá như phiếu tính và mức giá này đã được áp dụng từ tháng 6-2018.

Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận sự niêm yết công khai giá và giá đã có từ lâu chứ không phải tăng bất ngờ trong dịp lễ cũng như cơ sở này có các loại giấy phép kinh doanh.

501904a1-3

Đoàn kiểm tra đã làm việc với chủ resort.


Cư dân mạng nhận xét: Ngồi resort đâu có giá vỉa hè! 

Ngay sau khi những hình ảnh trên được chia sẻ lên mạng xã hội đã không ít người cảm thấy "hoa mắt chóng mặt" bởi nghĩ rằng giá cả bị đội lên cao ngất trong những ngày nghỉ lễ.

Tuy nhiên, một số người cho rằng giá cả cao thường đi đôi với chất lượng phục vụ tốt. "Tiền nào của nấy" nên việc giá của các đồ uống cao khi ghé đến các resort, village là điều dễ hiểu và các du khách phải chấp nhận.

Thậm chí, bài đăng tải còn nhận lại cả mớ "bình luận" ném đá cho rằng mức giá cho các loại đồ uống cộng phụ thu như vậy ở các nhà hàng lớn, resort 5 sao là bình thường và không thể so sánh với các hàng quán ven đường.

440c892b-4

Giá thức uống đã được niêm yết từ trước.


"Nếu ngồi quán ven đường mà có giá này thì chắc chắn quay ra "ăn vạ" bà chủ quán ngay nhưng vào hẳn village 4 sao 5 sao, nhà hàng lớn rồi thì giá đó cũng không đắt lắm", bạn S.A chia sẻ.

Bạn T.T.H. cũng đồng tình với quan điểm trên: “Vào resort được phục vụ từ A-Z thì giá đó là bình thường. Không hiểu sao thời đại nào rồi có những bình luận so sánh giá mắc cười quá, so sánh giữa resort và mấy chỗ bán dừa 15.000 đồng. Chắc resort mở free à".

Một tài khoản khác thì bình luận: “Village 4 sao, mà đã 4 sao thì khẳng định phải là người có điều kiện. Khi đi du lịch ở những nơi thế này thì cũng chả ai rảnh mà để ý so sánh giá cả đâu. Muốn uống dừa 15 ngàn về nhà bắc cái ghế ra sân ngồi cho mát, mắc gì đi villa cho sang rồi bóc phốt?

Bộ nghĩ xây villa cho đã xong, quả dừa 15 ngàn, trà đá 2 ngàn hả? Không phải nói gì người nghèo hay giàu mà vấn đề là một khi đã bước vào đây thì cũng phải hiểu giá trị món bạn đang dùng tương xứng với nơi bạn đang được phục vụ”.

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.