SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Sự thật vụ 2 mẹ con tử vong khi sinh thuận tự nhiên?

12:03, 15/03/2018
(SHTT) - Ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em khẳng định đến thời điểm này, thông tin 2 mẹ con tử vong vì "sinh thuận tự nhiên" ở Q.2 là không có.

Theo thông tin trên Thanh Niên, sáng 15/3, tại cuộc họp báo được tổ chức ở Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM), đại diện Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em (Bộ Y tế) khẳng định không có vụ tử vong nào ở Q.2 liên quan đến sinh con thuận tự nhiên như thông tin xôn xao vài ngày qua trên mạng xã hội.  

Ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em khẳng định đến thời điểm này, thông tin 2 mẹ con tử vong vì "sinh thuận tự nhiên" ở Q.2 là không có. Cũng theo ông Vinh, hiện Bộ Y tế đang mở rộng xác minh vụ việc trên toàn TP.HCM.

Ông Vinh cũng khuyến cáo các sản phụ nên thật thận trọng khi tìm hiểu thông tin về trào lưu đang lan truyền trên mạng "thuận tự nhiên - tự đẻ", sau khi sinh không cắt dây rốn mà đặt con cạnh bánh nhau chờ rốn rụng.

vinh

Ông Nguyễn Đức Vinh tại buổi họp báo. Ảnh: Vietnamnet

Trong khi đó, Trí Thức Trẻ đưa tin, ông Nguyễn Huy Quang – Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Y tế cho biết sẽ tiếp tục cùng các cơ quan chức năng xác minh thông tin sản phụ tử vong. 

Nếu đúng có trường hợp hợp sinh con thuận tự nhiên tại nhà mà đứa trẻ tử vong có vấn đề gì bất thường thì người mẹ sẽ chịu trách nhiệm hình sự theo quy đinh của pháp luật.

Trước đó, trên facebook Minh Phương chia sẻ, bạn của chị này đã tự ý sinh con ở nhà dẫn tới việc người mẹ bị kiệt sức, con bị ngạt không được cấp cứu kịp thời nên dẫn tới cả 2 mẹ con tử vong.

Theo chị Minh Phương, bạn chị đã học qua một lớp tập huấn vê sinh con thuận tự nhiên với chi phí là 15 triệu đồng. Do đó, người bạn này quyết định sinh con ở nhà mặc dù đã được gia đình khuyên can.

Sau khi chị Minh Phương chia sẻ đã nhận được hàng trăm bình luận, phần lớn người dùng thương tiếc cho hai mẹ con sản phụ. Một phần lên án người đã dạy cho người sản phụ kia phương pháp sinh thuận tự nhiên khiến hai mẹ con tử vong.

Ngọc Lan (t/h)

 

Tin khác

Tin tức 8 phút trước
(SHTT) - Các công cụ trí tuệ nhân tạo ngày càng thông minh kéo theo việc chúng thể hiện một cách khéo léo hơn thái độ phân biệt chủng tộc. Báo cáo cho thấy, ChatGPT và Gemini đang có sự phân biệt đối xử với người dùng sử dụng tiếng Anh bản ngữ của người Mỹ gốc Phi (AAVE).
Tin tức 1 giờ trước
Nhiều nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ và kinh doanh ẩm thực, dịch vụ lưu trú tại Việt Nam kì vọng có thể kết nối với các thương hiệu quốc tế thông qua triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Phần lớn các huyện, thị xã, thành phố của Quảng Ninh nằm tiếp giáp biển. Tỉnh có trên 6.100 km2 mặt nước, vùng biển. Với lượng tàu, thuyền của ngư dân khá lớn, thời gian qua, tỉnh luôn chú trọng công tác phòng, chống khai thác thủy sản bất hợp pháp.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Chiều 18/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức gặp mặt 8 học sinh tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023-2024.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Công ty Contemporary Amperex Technology Co Limited của Trung Quốc, hay còn gọi là CATL, có thể sẽ là sản phẩm công nghệ cao tiếp theo phải đối mặt với sự cấm vận của thị trường Mỹ sau chip Huawei.