SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Sự thật vụ 2 mẹ con tử vong khi sinh thuận tự nhiên?

12:03, 15/03/2018
(SHTT) - Ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em khẳng định đến thời điểm này, thông tin 2 mẹ con tử vong vì "sinh thuận tự nhiên" ở Q.2 là không có.

Theo thông tin trên Thanh Niên, sáng 15/3, tại cuộc họp báo được tổ chức ở Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM), đại diện Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em (Bộ Y tế) khẳng định không có vụ tử vong nào ở Q.2 liên quan đến sinh con thuận tự nhiên như thông tin xôn xao vài ngày qua trên mạng xã hội.  

Ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em khẳng định đến thời điểm này, thông tin 2 mẹ con tử vong vì "sinh thuận tự nhiên" ở Q.2 là không có. Cũng theo ông Vinh, hiện Bộ Y tế đang mở rộng xác minh vụ việc trên toàn TP.HCM.

Ông Vinh cũng khuyến cáo các sản phụ nên thật thận trọng khi tìm hiểu thông tin về trào lưu đang lan truyền trên mạng "thuận tự nhiên - tự đẻ", sau khi sinh không cắt dây rốn mà đặt con cạnh bánh nhau chờ rốn rụng.

vinh

Ông Nguyễn Đức Vinh tại buổi họp báo. Ảnh: Vietnamnet

Trong khi đó, Trí Thức Trẻ đưa tin, ông Nguyễn Huy Quang – Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Y tế cho biết sẽ tiếp tục cùng các cơ quan chức năng xác minh thông tin sản phụ tử vong. 

Nếu đúng có trường hợp hợp sinh con thuận tự nhiên tại nhà mà đứa trẻ tử vong có vấn đề gì bất thường thì người mẹ sẽ chịu trách nhiệm hình sự theo quy đinh của pháp luật.

Trước đó, trên facebook Minh Phương chia sẻ, bạn của chị này đã tự ý sinh con ở nhà dẫn tới việc người mẹ bị kiệt sức, con bị ngạt không được cấp cứu kịp thời nên dẫn tới cả 2 mẹ con tử vong.

Theo chị Minh Phương, bạn chị đã học qua một lớp tập huấn vê sinh con thuận tự nhiên với chi phí là 15 triệu đồng. Do đó, người bạn này quyết định sinh con ở nhà mặc dù đã được gia đình khuyên can.

Sau khi chị Minh Phương chia sẻ đã nhận được hàng trăm bình luận, phần lớn người dùng thương tiếc cho hai mẹ con sản phụ. Một phần lên án người đã dạy cho người sản phụ kia phương pháp sinh thuận tự nhiên khiến hai mẹ con tử vong.

Ngọc Lan (t/h)

 

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 1 ngày trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.