SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Sự thật về "Vua độc dược" xứ Pontos

16:00, 17/08/2018
(SHTT) - Để biến bản thân thành một cơ thể có khả năng kháng mọi loại độc, hằng ngày, vị vua này đã uống một lượng nhỏ độc dược để cơ thể tạo ra đề kháng với tất cả các loại độc trên đời.

Trong lịch sử nhân loại từng có vị vua miễn nhiễm với mọi loại độc dược, khiến giới nghiên cứu vô cùng ngỡ ngàng đó là vua Mithradates VI (134 trước Công nguyên - 63 trước Công nguyên) còn được biết đến với tên gọi Mithradates Vĩ đại hay "Vua độc dược".

Khi vua cha đột ngột qua đời do bị đầu độc, Vương quốc Pontus rơi vào hỗn loạn vì không có người trị vì bởi Mithridates VI và người em là Chrestus đều còn quá nhỏ để nắm giữ ngai vàng. Mẹ của Mithridates VI là Laodice VI lên nắm quyền, người phụ nữ kỳ lạ này muốn người con trai thứ Chrestus trở thành người kế vị ngai vàng thay vì người con cả như mong muốn của các đại thần và đông đảo thần dân xứ Pontos thời đó, do đó, bà ta đã quyết định giết người con cả Mithridates VI để thực hiện ý muốn của bản thân.

Để bảo vệ mạng sống, Mithridates VI phải sống ẩn mình trong rừng trong suốt 7 năm để lấn trốn sự truy sát của bà mẹ độc ác nhằm bảo vệ tính mạng cho tới ngày đứng có thể đứng lên giành lại ngai báu từ người em trai và trừng trị người mẹ nhẫn tâm. 

chu1534477804_5134

 

Bảy năm sống ẩn mình trong một khu rừng, Mithridates VI  luôn bị ám ảnh về cái chết của cha do hạ độc, lo sợ bản thân sẽ bị kẻ gian hạ độc chết giống như vị cha xấu số, nên ông đã tự uống một lượng độc nhỏ mỗi ngày để cơ thể thích nghi và tăng sức đề kháng. Lâu ngày, cơ thể của Mithridates VI miễn dịch với mọi loại độc dược. Không những vậy, ông còn bào chế ra nhiều loại thuộc độc cũng như phương thuốc giải độc có khả năng giải được mọi loại độc dược.

Sau này, Mithridates VI đã lấy lại được ngai vàng và trị vì gần 70 năm ở xứ Pontos hưng thịnh ở miền Bắc Tiểu Á (ngày nay thuộc lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ).

Khi vua Mithridates VI qua đời, các bài thuốc giải độc của ông cũng theo đó mà biến mất. Cho đến nay, các chuyên gia, nhà khoa học chưa thể tìm ra công thức của phương thuốc giải độc huyền thoại của vua Mithridates VI đồng thời cũng chưa thể giải thích vì sao cơ thể của vị vua này có thể thích nghi được với rất nhiều loại độc dược, một điều vô cùng hiếm thấy đối với cơ thể bình thường của con người.

Bình An  (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn viễn thông Nippon Telegraph and Telephone (NTT) tại Nhật Bản thông báo về việc ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới mang tên Tsuzumi.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.