SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Sự thật về hoa hồng đen khiến nhiều người thích thú

11:00, 14/11/2017
(SHTT) - Đến thời điểm hiện tại, nguồn gốc của hoa hồng đen vẫn là một câu hỏi mở. Tuy nhiên, không vì thế mà nó giảm đi sức hút.

Khi nhắc đến hoa hồng, nhiều người thường sẽ nghĩ ngay đến hoa hồng đỏ, hoa hồng trắng, hay nhờ bàn tay biến đổi của con người có thêm hoa hồng xanh, hoa hồng vàng ít ai có thể tưởng tượng ra rằng, trong thế giới tự nhiên có một loại hoa hồng có màu sắc vô cùng kì dị là hoa hồng đen.

Theo nhiều câu truyện kể lại, hoa hồng đen có xuất xứ từ làng Halfeti, Thổ Nhĩ Kỳ. Mùa xuân hoa kết nụ và có màu đỏ đậm, sang đến mùa hè, chúng bắt đầu chuyển sang màu đen.

Hoa hong den

Sự thật về hoa hồng đen khiến nhiều người thích thú 

hoa hong den 1

Theo nhiều câu truyện kể lại, hoa hồng đen có xuất xứ từ làng Halfeti, Thổ Nhĩ Kỳ.  

 Nhưng cuối cùng sau nhiều năm, người ta vẫn thắc mắc rằng liệu loài hoa hồng đen tự nhiên như trên là có thật? Khi trước đó ngày 25/5/2016, trang facebook Higher Perspective đăng tải một đoạn video giới thiệu về loài hoa được gọi là "hoa hồng đen", mọc hoàn toàn tự nhiên và chỉ mọc ở một ngôi làng nhỏ duy nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Halfeli.

Đây không phải là lần đầu tiên câu chuyện về loài hoa hồng này được nhắc đến. Trước đó, chuyện về loài hoa hồng này từng được lan truyền năm 2013, khi trang RocketNews24 đăng tải một câu chuyện về loài hoa hồng đen quý hiếm này.

Tuy nhiên, cuối cùng câu chuyện này chỉ là kết quả của một chút sai sót nào đó trong quá trình trích dẫn từ các nguồn tin khác nhau. RocketNews năm đó đã trích dẫn lại thông tin từ trên một blog tiếng Nhật có tên là Karapaia. Blog này viết về một câu chuyện năm 2007 xuất bản bởi Todays Zaman, được cho là dựa trên một bài báo tin tức địa phương, xuất bản ở Anatolia. Trong quá trình trích dẫn của nhau, một số sai sót đã dần dẫn đến sự ra đời tin đồn về loài hoa hồng đen chỉ mọc ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa ai tìm thấy bằng chứng về hoa hồng đen mọc tự nhiên ở Thổ Nhĩ Kỳ hay bất kỳ nơi nào trên thế giới. Loài duy nhất gần với hoa hồng màu đen là hoa hồng Black Magic Roses hay Bacarra Roses có màu đỏ tối.

PV (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.