SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Sự thật về gà không đầu không chân giá rẻ

16:08, 02/12/2016
(SHTT) - Trên thị trường đang xuất hiện loại gà chế biến sẵn với giá khoảng 130.000 đồng/kg. Tuy nhiên sự thật đáng sợ của những con gà không đầu không chân gắn mác gà mía này không phải người tiêu dùng nào cũng quan tâm.

Gà ta giá rẻ tràn ngập thị trường

Dạo quanh các chợ trên địa bàn Hà Nội, loại gà không đầu không chân được bày bán khá nhiều, với trọng lượng khoảng 1kg/con, đã được chặt sẵn và có gia vị đi kèm loại gà này được bán với giá từ giao động từ 100 đến 130 ngàn/con tùy từng cửa hàng.

Trong vai một người mua hàng, PV xuất hiện tại một hàng gà chế biễn sẵn tại Thanh Xuân (Hà Nội), tại đây lượng khách mua loại gà không đầu không chân giá rẻ này khá náo nhiệt, khi rất đông người đang chờ chủ cửa hàng chặt sẵn và đóng gói.

Trò chuyện với anh Tuấn, một vị khách hàng quen thuộc tại cửa hàng  anh cho biết, gia đình anh rất hay mua gà ở đây về ăn, vì giá cả loại gà này khá hợp lí, đã được chế biến sẵn, hơn nữa khi ăn gà anh thấy không bở như gà công nghiệp nên thay vì mua gà về làm thịt, anh ra mua ở đây cho tiện

Khi được hỏi về việc gà không đầu không chân, anh Tuấn nói, cũng đã nhiều lần thắc mắc với chủ cửa hàng, tuy nhiên  nghe họ nói là đầu và chân đã được bán riêng cho các cửa hàng chế biến  khác nên anh cũng không mấy bận tâm.

Trong vai một vị khách hàng, PV cũng đặt ra câu hỏi với chủ tiệm gà: "Tại sao gà lại không có đầu và chân vậy chị". Chủ cửa trả lời: "Gà ở đây bọn chị đã bỏ đầu và chân trước khi chế biến rồi, vì đầu gà làm lông khá lâu nên chị bỏ đi, chân gà thị chị giao cho cửa hàng bán đồ nướng". Vẫn còn thắc mắc nên chúng tôi tiếp tục đặt câu hỏi: "Sao mà gà rẻ thế chị, gà này là gà gì ạ". "Gà ta chứ gà gì", chị chủ cáu gắt trả lời.

su that ve ga khong dau khong chan

Sự thật về gà không đầu không chân giá rẻ (Ảnh minh họa)

Truy tìm sự thật về gà không đầu không chân

Để truy tìm nguồn gốc của loại gà này, chúng tôi tìm đến một cửa hàng chuyên cung đổ sỉ lẻ tại một chợ đầu mối trên địa bàn Hà Nội, tại đây chúng tôi được chủ cửa hàng cho biết, trên thị trường có hai loại gà thải vẫn cung cấp cho các quán gà chế biến sẵn, một loại là gà của Việt Nam, một loại đông lạnh nhập khẩu. Đối với loại gà không đầu không chân này là gà nhập khẩu, người bán hàng cũng đồng thời khẳng định: "Không có việc gà mía và gà ta giá rẻ như các cửa hàng vẫn giới thiệu, đó là gà thải loại của Hàn Quốc, vì giá gà ta và gà mía thường rất đắt, bán giá đấy thì lỗ vốn chứ lờ lãi gì". 

Tiếp tục tìm hiểu thêm chúng tôi được biết, gà mía thường có giá trên 200 ngàn/kg nên các chợ tại Hà Nội không nhập nhiều, nếu bán sẽ phải bán theo cân chứ không có kiểu bán vo như vậy được.

Chia sẻ với cơ quan báo chí về câu hỏi này, Phó Chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi gia cầm Đông Nam Bộ ông Nguyễn Văn Ngọc cho biết, gà không đầu không chân là loại gà được lái buôn nhập khẩu từ Hàn Quốc về, nguyên nhân chân và đầu gà bị cắt bỏ là nếu nhập nguyên con mức thuế là 40%, nhưng nếu nhập theo bộ phận mức thuế sẽ là 20%.

Khoảng thời gian về trước, loại gà này được bày bán nhiều ở các siêu thị, được bày bán với tên gọi "gà dai Hàn Quốc", với giá khoảng 70 ngàn/con. Tuy nhiên sau khi thông tin về nguồn gốc gà được phát tán, khách hàng mua loại gà này cũng giảm mạnh.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.