SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Sự thật sữa non Alpha Lipid chữa được bệnh ung thư?

11:00, 03/11/2017
(SHTT) - Trước những thông tin, hình ảnh, video nói về sữa non Alpha Lipid chữa được bệnh ung thư khiến người tiêu dùng hoang mang. Vậy sự thật có đúng sữa non Alpha Lipid chữa được bệnh ung thư hay không?

Công dụng thật của Sữa Alpha Lipid Life Line

Bà Huỳnh Như Thủy Tiên - chuyên viên dinh dưỡng cho biết: “Alpha Lipid LifeLine là thực phẩm bổ sung, được Bộ Y Tế cấp xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 14969/2016/ATTP-XNCB ngày 7-7-2016. Theo đó, 1 khẩu phần 16g bột Alpha Lipid Life Line cung cấp cho cơ thể lượng kháng thể IgG tự nhiên trong sữa non bò là 300mg, giúp hỗ trợ hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng. Ngoài ra, sản phẩm có bổ sung thêm canxi với hàm lượng 1.000mg, đáp ứng nhu cầu can xi hàng ngày, cùng với các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe và có thể dùng thay thế bữa ăn phụ...”.

cach-su-dung-sua-non-alph

Sản phẩm Alpha Lipid Life Line đó là thực phẩm bổ sung

Từ phát biểu trên cho thấy, công dụng thực của sản phẩm Alpha Lipid Life Line đó là thực phẩm bổ sung, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, có thể hỗ trợ dinh dưỡng cho người bệnh, chứ hoàn toàn không có khả năng chữa bệnh, cũng không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Những lời quảng cáo của một số nhà phân phối là không đúng sự thật. Vì vậy, người tiêu dùng cần hiểu đúng về công dụng thật của sản phẩm, để sử dụng sản phẩm phù hợp với mục đích và nhu cầu của mình.

Nhà phân phối nói quá không?

Tham dự cuộc hội thảo của một nhóm nhà phân phối tự tổ chức, đại diện một người trong nhóm còn lên dẫn chứng: “Tôi đã từng bị rất nhiều bệnh, thậm chí đang phải chạy thận, bị bệnh xương khớp, viêm xoang mãn tính, dạ dày, đại tràng, sức khoẻ suy yếu thấy rất tuyệt vọng. Nhưng khi có người giới thiệu sản phẩm và tôi mua thử, uống được mấy hộp thấy cơ thể khác hẳn. Tôi uống tiếp mấy hộp nữa thì thấy các triệu chứng bệnh đã thuyên giảm đi rất nhiều, bây giờ cơ thể đã khoẻ mạnh bình thường”…

Trên thực tế, có nhà phân phối còn cho biết “có người bị bệnh ung thư giai đoạn cuối, Bệnh viện K trả về, nhưng khi uống sữa này thì triệu chứng đã giảm hẳn; còn phụ nữ uống và pha làm mặt nạ dưỡng da thì da dẻ hồng hào, trẻ trung xinh đẹp ra nhiều...".

Để làm rõ thông tin này, chúng tôi đã liên hệ với Công ty TNHH MTV New Image Việt Nam - đơn vị phân phối độc quyền sản phẩm Alpha Lipid Life Line tại thị trường Việt Nam.

Liên quan đến việc một số nhà phân phối đã nói quá về công dụng của sản phẩm, gây bất bình trong dư luận, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Trưởng phòng Pháp chế/Đối ngoại cho biết: “Nhà phân phối nói quá công dụng sản phẩm là vi phạm quy tắc hoạt động của công ty. Nhằm hạn chế tình trạng “con sâu làm rầu nồi canh”, ảnh hưởng đến uy tín của công ty và cả hệ thống, công ty sẽ tăng cường những biện pháp kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động của các nhà phân phối, để tiếp tục xử lý những trường hợp tái diễn vi phạm”.

Phương Thùy (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.