SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Sự thật rợn người phía sau những trái táo Trung Quốc căng mọng

14:13, 26/10/2016
(SHTT) - Những quả táo đỏ, thơm ngon nổi tiếng ở Yên Đài, Sơn Đông, Trung Quốc được bọc trong túi chứa chất bột độc hại ngay từ trên cây.

Táo đỏ ở Yên Đài, Sơn Đông nổi tiếng với vỏ đỏ hồng và giòn được bán ở khắp Trung Quốc. Hai nhà cung cấp lớn của Sơn Đông mỗi năm bán ra thị trường hàng tỷ kg loại táo này.

Những quả táo ở đây trông đẹp mắt, thơm ngon nhưng nhiều người sẽ ngỡ ngàng khi biết chúng được bọc trong những túi không được kiểm dịch, chứa một loại bột độc hại.

tao-1

 Những quả táo Trung Quốc trông rất thơm ngon, căng mọng.

Theo Chinawhisper, một cuộc điều tra gần đây cho thấy một lượng lớn táo của những người trồng táo ở thành phố Sơn Đài đã được bọc táo trong những túi nilong chứa loại bột trắng “chữa bệnh” bí ẩn. Cả thành phần của túi thuốc và danh tính của người cung cấp được xem là “bí mật công nghiệp”.

tao-2

Trái cây được bọc trong 1 loại túi trong thời gian phát triển. 

Tuy nhiên, nông dân địa phương và một số cá nhân trong ngành nông nghiệp hiện đã thú nhận với Chinawhisperrằng “mọi người đều biết” các túi đó chứa thiram (một loại diệt nấm nguy hiểm, bị cấm) và melarsoprol (hợp chất thạch tín hữu cơ độc hại).

tao-4

Loại túi tẩm thuốc sâu này được sử dụng rộng rãi tại các trang trại trái cây địa phương. 

Theo đó, những chiếc túi được buộc vào quả táo từ lúc còn non. Người dân trồng táo khi buộc túi đều phải dùng găng tay và khẩu trang, nếu không muốn mình bị ngộ độc.

Những trái táo sau khi được bọc túi thuốc sâu, khi chín rất đẹp mã và không có dấu hiệu nào của nấm mốc nên bán được giá rất cao.

> Cách đơn giản giúp phân biệt bún sạch và bún chứa hóa chất

> Thu giữ gần 7 tạ thực phẩm không rõ nguồn gốc ở Thanh Hóa

Vân Hồng

Tin khác

Kinh tế 52 phút trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.