SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Sự thật ngã ngửa về những thanh cua thơm ngon mà người vẫn ‘mê như điếu đổ’

08:01, 01/06/2020
Bạn nghĩ rằng thanh cua được làm từ thịt cua thơm ngon nhưng sự thật không phải như vậy.

Bạn nghĩ rằng thanh cua được làm từ thịt cua thơm ngon nhưng sự thật không phải như vậy.

Món thanh cua thơm ngon mà bạn vẫn yêu thích thực ra không phải là loại đồ ăn sang chảnh gì. Chúng chỉ là… đồ giả. Thanh cua là một phát minh ẩm thực của người Nhật được gọi là surimi.

Trong tiếng Nhật, surimi có nghĩa là thịt xay. Để làm món này người ta xay phần thịt nạc của thịt cá trắng rồi nghiền thành bột nhão và kết hợp với các phụ gia thực phẩm khác.

Các thành phần có trong thanh cua có thể là lòng trắng trứng, dầu, muối, tinh bột, gia vị… Hương liệu có mùi cua và một lớp màu thực phẩm bên ngoài khiến nhiều người nghĩ đây là thịt cua thật.

Món thanh cua được nhiều người yêu thích vì chúng có thể cho vào lẩu, cuốn sushi vừa mềm, thơm lại có giá thành rẻ.

Thực ra người Nhật không có ý lừa người tiêu dùng. Trên bao bì đều có ghi rõ thành phần nguyên liệu, chỉ là do người mua không để ý mà thôi.

Vì là “đồ giả”, giá thanh cua cũng rẻ hơn nhiều so với thịt cua thật, thành phần dinh dưỡng cũng không thể bằng nhưng hương vị cũng rất hấp dẫn.

Bà bầu, trẻ nhỏ, người bị tiểu đường là những đối tượng không nên ăn thanh cua. Dù thích cũng cần tránh tuyệt đối món ăn này.

Trong 100g thanh cua có chứa 529mg natri. Đây là mức tương đối cao với những người đang mang bầu. Bởi các bác sĩ khuyến cáo phụ nữ mang thai chỉ nên nạp tối đa khoảng 2000mg natri.

Tiêu thụ quá nhiều natri có thể khiến người mang thai có nguy cơ đột quỵ, cao huyết áp và các bệnh về thận.

Ngoài ra, loại thực phẩm này có thể thêm những chất phụ gia và các chất bảo quản. Các chất này không có lợi với bà bầu và trẻ nhỏ.

Những người tiểu đường cũng không nên ăn thanh cua do món này có chứa một lượng đường tương đối lớn.

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.