SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Sự thật kinh hoàng sau vụ mất tích 25 năm của cô tiểu thư xinh đẹp chấn động nước Pháp

16:39, 24/05/2018
(SHTT) - Vì ngăn cản chuyện tình cảm, người mẹ đã sẵn sàng nhốt cô con gái xinh đẹp của mình suốt 25 năm trong phòng kín. Cô tiểu thư đài các xinh đẹp sau 25 năm chỉ còn là bộ xương khô với đôi mắt vô hồn, cả người bốc mùi hôi thối.

 Blanche Monnier sinh năm 1849 tại Pháp, vốn là một nàng tiểu thư thuộc gia đình quý tộc. Cô rất đẹp, một vẻ đẹp kiêu sa mà bất kỳ chàng trai nào gặp cũng phải ''đổ gục''. Và chàng luật sư trẻ tuổi nọ cũng không tránh khỏi chuyện đó. Cả hai phải lòng nhau và yêu nhau bằng một tình yêu vô cùng mãnh liệt. Nhưng tình yêu này lại bị ngăn cấm bởi mẹ của Blanche. Lý do bà đưa ra là chàng luật sư quá nghèo.

tieu thu 1

 Nhan sắc xinh đẹp của tiểu thư Blanche Monnier

Đến năm 1876, Blanche đột nhiên mất tích không dấu vết. Ngay cả bạn bè thân thiết hay chàng luật sư cũng không một ai hay tin cô đã đi đâu. Mẹ và anh trai cô than khóc cho cô, nhưng họ cũng phải tiếp tục cuộc sống. Dần dần mọi người không còn hỏi về cô nữa. Cho đến năm 1901, cảnh sát Paris nhận được một lá thư bí ẩn, nội dung là một sự kiện kỳ lạ.

tieu thu 4

 Bức thư bí ẩn

"Gửi Bộ trưởng bộ Tư pháp, tôi phải thông báo cho ngài một sự việc nghiêm trọng, về một phụ nữ độc thân bị giam giữ trong chính ngôi nhà mình. 25 năm qua, một bà cô đã bị nhốt trong căn nhà của bà Monnier, sống trong tình trạng đói khát, xung quanh đầy rác rưởi và các chất ô uế. Nhìn chung, cuộc sống của bà chỉ xoay quanh nơi bẩn thỉu của mình".

Bức thư tố cáo đã khiến cho lực lượng cảnh sát hoang mang bởi không ai có thể tin được phu nhân quyền quý nhà Monnier lại có thể làm điều kinh khủng như vậy. Từ xưa đến nay, bà Louise vẫn luôn là một người được nể trọng ở Paris, bà thuộc tầng lớp quý tộc và từng được trao rất nhiều giải thưởng vì sự đóng góp không mệt mỏi đối với cộng đồng.

tieu thu 3

 

Đội cảnh sát được cử đến kiểm tra nhà Monnier đã bị gia đình họ đuổi đi. Tuy nhiên các nhân viên cảnh sát rất quyết liệt, dùng sức đẩy cửa xông vào nhà. Họ lùng sục khắp ngôi nhà và phát hiện ra một căn phòng nhỏ xíu bốc mùi hôi khủng khiếp trên tầng 2. Khi phá cửa mở ra, cảnh sát gần như phát nôn bởi mùi xú uế nồng nặc tỏa từ căn phòng ẩm thấp và tối đen như mực ấy. Giữa đống rác thải ngổn ngang, họ kinh hoàng nhìn thấy một người phụ nữ gầy trơ xương lấm lem không một mảnh vải che thân nằm trên chiếc đệm mục nát. Không ai khác, đó chính là Blanche.

Một nhân chứng kể: “Chúng tôi lập tức phải mở hết toàn bộ cửa sổ. Rèm cửa và khung sắt cũ sập xuống với một lớp bụi dày đặc. Ngay khi thấy ánh sáng, người phụ nữ chạy vào góc phòng, trùm kín chăn. Xung quanh giường toàn thịt, cá, rau đã thối. Không khí không thể thở nổi”.

tieu thu 4

 

Mẹ của Blanche Monnier, bà Madame Monnier, 75 tuổi, vẫn bình tĩnh ngồi trong phòng khách khi cảnh sát lục soát ngôi nhà. Anh trai Blanche khai: “Con bé hôi hám, nóng giận, quá khích và điên loạn”.

Blanche Monnier được cảnh sát đưa tới bệnh viện. Tuy nhiên, Blanche kiểm soát cảm xúc tương đối tốt, tâm trạng cũng cải thiện khá nhiều.

Không khó để cảnh sát tìm ra thủ phạm. Đó chính là mẹ ruột của Blanche - bà Monnier. Để chia cách hoàn toàn con gái khỏi chàng luật sư si tình, bà đã nhốt cô trên gác mái với mong muốn cô từ bỏ tình yêu đó. Suốt 25 năm, cô chỉ được ăn thức ăn thừa của mẹ. Và mặc dù chàng luật sư đã qua đời vào năm 1885, bà mẹ vẫn không thả cô ra. 

tieu thu 5

 Câu chuyện của Blanche phủ sóng khắp mặt báo cũng như trở thành đề tài cho nhiều cuốn sách, các bộ phim tài liệu.

Bà Monnier nhanh chóng thừa nhận tội ác, và qua đời sau đó 15 ngày. Anh trai của cô, Marcel được phán là đồng phạm với mẹ, bị kết án 15 tháng tù.

Sau thời gian dài bị giam cầm, trạng thái tinh thần của Blanche luôn có vấn đề. Cô được nhận vào một viện dưỡng lão và mãi mãi ra đi vào 12 năm sau. Câu chuyện bi ai của đời của cô đã được chuyển thể thành sách, tài liệu và được ghi nhận là một trong những trường hợp ngược đãi tồi tệ nhất trong lịch sử của nước Pháp.

Câu chuyện về Blanche thực sự khủng khiếp đến mức khó tin. Đáng lẽ cô đã có một cuộc sống tốt hơn nhưng lại bị chính mẹ ruột của mình hủy hoại. Cho đến những năm cuối cùng của cuộc đời, cô vẫn chưa hề được nếm qua hương vị của hạnh phúc.

Hải Linh

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 7 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 7 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.