SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Những điều thú vị về hình minh họa trên tem bưu chính về kính viễn vọng không gian mới

08:44, 22/05/2022
(SHTT) - Theo các thông tin chính thức, con tem bưu chính hạng nhất mới của Hoa Kỳ sẽ được phát hành chính thức vào tháng 6/2022. Con tem sẽ có hình ảnh của Kính viễn vọng Không gian James Webb mới.

Hình minh họa trên con tem bưu chính hạng nhất mới phát hành tại Hoa Kỳ vào tháng 6 sắp tới là Kính viễn vọng Không gian James Webb mới, kính viễn vọng kế nhiệm Kính viễn vọng Hubble quay quanh đã mở rộng kiến thức của chúng ta về vũ trụ.

Capture 1

 

Được phóng vào không gian vào tháng 12 năm ngoái, kính thiên văn mới đã được đặt ở độ cao một triệu dặm ở vị trí mà lực hấp dẫn của trái đất và mặt trời bằng nhau.

Được biết, họa sĩ thiết kế của con tem này là ông James Vaughan, tốt nghiệp trường trung học Roosevelt (khóa 1973), người đã học một năm tại trường Cao đẳng Hiram trước khi tiếp tục theo đuổi con đường học vấn của mình tại trường Cao đẳng Columbia Chicago, một tổ chức giáo dục đại học tư nhân chuyên về nghệ thuật.

Luôn quan tâm đến khoa học và công nghệ, ông Vaughan đã phát triển danh tiếng vững chắc trong việc sử dụng nghệ thuật để khắc họa các chủ đề mà đối với nhiều người có thể sẽ gặp khó khăn.

Tạp chí Khoa học, ấn bản tháng 2 năm 2016, đã liên hệ với ông để làm trang bìa cho một câu chuyện mà tạp chí đang thực hiện liên quan tới Kính viễn vọng Không gian James Webb mà NASA đã ký hợp đồng với Northrop Grumman và Ball Aerospace & Technology để xây dựng. Hình minh họa mà ông ấy tạo ra sẽ được in trên con tem bưu chính mới.

Kính thiên văn được đặt tên cho quản trị viên NASA của Mỹ, người đã phục vụ trong cuộc chạy đua không gian với Liên Xô vào những năm 1960. Vì là đơn đặt hàng từ 2016, ông Vaughan phải tạo hình minh họa cho tạp chí của mình từ các bản vẽ kỹ thuật mà Northrop Grumman đã chia sẻ với ông.

Trang bìa của Tạp chí Khoa học, cơ sở cho con tem bưu chính mới, cho thấy một thiết bị gắn với một tấm pin mặt trời có kích thước bằng một sân tennis. Với năng lượng mặt trời, kính thiên văn sẽ sử dụng tính năng chụp ảnh hồng ngoại để nhìn sâu vào không gian. Nó sẽ ghi lại những hình ảnh xa hơn bất kỳ ai từng thấy và giúp làm sáng tỏ những bí ẩn của vũ trụ.

Thật đáng kinh ngạc khi ông Vaughan đã phải tự sáng tạo lại để vẽ minh họa như Kính viễn vọng Không gian James Webb vì công nghệ nghệ thuật đang thay đổi. Trong phần lớn sự nghiệp của mình, dựa vào nhiếp ảnh, ông chuyên làm việc về Nhiếp ảnh thời trang ở Chicago.

Nhờ những người bạn quen từ thời đại học, ông Vaughan tự học Photoshop và các ứng dụng khác và bắt đầu làm việc tại nhà của mình trên Phố North Willow. Nhu cầu về các dịch vụ của ông tăng lên. Khi con tem Kính viễn vọng Không gian James Webb mới được phát hành, hoạt động kinh doanh của ông Vaughan có thể còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Như Ý

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.