SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Sự thật chất lượng điều hòa mini giá 550 nghìn đồng

11:00, 22/06/2017
(SHTT) - Được quảng cáo là nhỏ gọn, khả năng làm mát nhanh, không cần lắp đặt, điều hòa mini giá 550 nghìn đồng đang gây sốt thị trường. Tuy nhiên, thực hư chất lượng sản phẩm lại không đúng như quảng cáo khiến người dùng thất vọng.

Thường thì điều hòa luôn có giá bán từ vài triệu đến vài chục triệu đồng. Thế nhưng, vào những ngày nắng nóng thiêu đốt, thị trường xuất hiện dòng điều hoà mới với giá siêu rẻ, chỉ từ 550.000 - 900.000 đồng/sản phẩm khiến người dân phát sốt.

Xuất hiện trên các trang mạng xã hội gần đây, chiếc điều hòa mini được rao bán với nhiều tiện ích nổi trội: 2 chiều (một cạnh có cánh cánh quạt để thổi gió ra, trên bề mặt điều hoà có bảng điều khiển với hai chế độ nóng và lạnh để người dùng có thể tuỳ chọn chế độ làm mát hay làm nóng), nhỏ gọn (20x50 cm), không cần lắp đặt (có một dây cắm điện duy nhất để kết nối với nguồn điện) và đặc biệt giá siêu rẻ. Qua lời quảng cáo, chiếc điều hòa này sở hữu các tính năng không hề kém cạnh những dòng điều hòa đắt tiền nhưng cồng kềnh mang thương hiệu nổi tiếng.

con sot dieu hoa mini gia 550 nghin dong

 Sự thật chất lượng điều hòa mini giá 550 nghìn đồng

Chính nhờ những lời quảng cáo này mà điều hòa mini đã khuấy đảo thị trường hè năm 2017, khiến giới sinh viên, người có thu nhập thấp tranh nhau mua về dùng dù chúng được quảng cáo là hàng Trung Quốc.

Mọi người có thể dễ dàng nhìn thấy những lời rao bán trên các diễn đàn mạng xã hội Facebook với mức giá khác nhau.

Tuy nhiên trên thực tế, người dùng lại tỏ ra thất vọng vì sản phẩm này. Những người đã sử dụng rồi cho hay độ mát từ chiếc điều hòa mini này chỉ ngang với quạt điện, trong khi đó mức tiêu thụ điện ngang với điều hòa thông thường. 

Có người nhận xét, đó chỉ là chiếc quạt sưởi bình thường với hai chức năng nóng và lạnh. Bởi, chúng được cấu tạo giống như chiếc máy sấy tóc thông thường gồm quạt gió và dàn dây nhiệt để tản nhiệt ra bên ngoài.

con sot dieu hoa mini gia 550 nghin dong a

Điều hòa mini giá 550 nghìn đồng có chất lượng nhỏ gọn

Khi người dùng chọn chế độ nóng, dây nhiệt được làm nóng và quạt gió sẽ thổi khí nóng đó ra bên ngoài. Khi chọn chế độ lạnh, dây nhiệt bị làm nóng, quạt gió hoạt động độc lập và thổi gió mát ra không khác gì chiếc quạt điện.

Có nhiều trường hợp khách hàng mua điều hòa về nhưng chỉ dùng vài ngày đã "xếp xó" do hỏng, hoặc bật mãi mà không mát,...

Tuy nhiên, giữa mùa hè với nắng nóng thiêu đốt, thời tiết lên tới 39-40 độ C, nhiều người vẫn đổ xô mua điều hòa mini bởi giá của chúng siêu rẻ với hy vọng sẽ giúp căn phòng hạ nhiệt bớt giữa cái nắng hè gay gắt. Vì vậy mọi người cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định mua hàng, tránh mất tiền oan.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Media 1 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện chất cấm Sibutramin trong sản phẩm giảm cân Detox Táo.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doang vàng trên địa bàn, mới đây, Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện thêm số lượng lớn trang sức được bày bán có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Liên kết hữu ích