SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Sử dụng đèn sưởi trong nhà tắm cần lưu ý điều gì?

13:48, 12/01/2021
(SHTT) - Đèn sưởi nhà tắm đã và đang trở thành xu hướng và giải pháp cho phòng tắm những ngày lạnh buốt. Tuy nhiên mọi người cần biết cách sử dụng đèn sưởi đúng cách, bảo đảm an toàn cho gia đình.

Thời gian sử dụng của đèn sưởi nhà tắm

Các chuyên gia cảnh báo khi sử dụng đèn sưởi nhà tắm, người dùng không nên tiếp xúc quá lâu trên một lần. Đèn sưởi có công suất và bức xạ nhiệt cao nên nếu dùng quá lâu có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ. Vì thế, chỉ dùng đèn sưởi nhà tắm trong vòng 20-30 phút.Thời gian tối đa bạn có thể sử dụng là 40 phút. Lý do là vì đèn sưởi nhà tắm hoạt động quá lâu nhiệt lượng rất cao mang lại sức nóng lớn. Tia hồng ngoại trong đèn sưởi có tác dụng với sức khỏe nhưng tiếp xúc quá lâu thì lại phản tác dụng và gây ra những hiệu quả không mong muốn.

Lắp đặt và vệ sinh đèn sưởi

Cần tránh lắp đặt đèn sưởi nhà tắm quá cao hoặc quá thấp. Tiêu chuẩn chung là từ 1m8 đến 2m. Đây là khoảng cách an toàn nhất giúp đèn sưởi nhà tắm phát huy tối đa công suất cũng như tránh được nước bắn vào. Khi lắp nên kiểm tra dây điện nếu dây không đủ công suất thì nên tạo hoăc tìm nguồn đủ.Mặt khác, nhà tắm là nơi có môi trường ẩm ướt không khô thoáng. Nếu gia đình lắp đèn sưởi trong nhà tắm (loại treo tường) thì phải tuyệt đối an toàn, không để hở dây điện đề phòng điện giật gây nguy hiểm.

den suoi nha tam

Sử dụng đèn sưởi trong nhà tắm cần lưu ý điều gì? 

Các loại máy sưởi bức xạ hồng ngoại (quạt sưởi, đèn sưởi, lò sưởi dùng dây may so trực tiếp...) luôn luôn tiềm tàng nguy cơ gây cháy cao. Do đó phải đặt chúng ở xa ít nhất khoảng 1 - 2m tùy từng loại. Đối với gia đình có trẻ nhỏ, đèn sưởi nhà tắm nên dùng loại treo tường để tránh tầm với của trẻ nhỏ.

Tránh phun trực tiếp nước vào đèn sưởi

Ở góc độ kỹ thuật đã được thử nghiệm, tiến hành phun nước trực tiếp vào bóng đèn khi đang sử dụng bóng đèn cũng không gây nổ hay cháy.

Tuy nhiên, khi sử dụng vô tình nguồn nước vào bên trong đèn sưởi làm ẩm các mạch điện có thể gây chập đèn. Vì vậy mọi người tránh việc để nước phụt thẳng vào đèn kể cả đối với các sản phẩm đèn sưởi nhà tắm cao cấp.

Để khắc phục tình trạng này bạn nên lắp đèn chếch và cao hơn vòi hoa sen một chút. Đây chính là giải pháp dễ dàng nhưng là cách để đảm bảo an toàn khi sử dụng và kéo dài tuổi thọ cho đèn.

Vệ sinh và kiểm tra định kỳ

Muốn đảm bảo an toàn đèn sưởi nhà tắm bạn cần thường xuyên kiểm tra xem có bị hỏng hóc hay không, vệ sinh định kỳ hàng năm đóng vai trò rất quan trọng. Định kỳ kiểm tra lại dây điện của đèn sưởi xem có bị hở, bị đứt hay không, nếu có thì nên gọi người sửa lại hay thay dây mới.

Vệ sinh đèn sưởi tối thiểu 2 lần/năm vào thời điểm trước mùa lạnh lúc bắt đầu dùng đèn và sau mùa lạnh khi không dùng nữa để làm sạch bụi bẩn bám trên bóng đèn, giúp kéo dài tuổi thọ của bóng đèn sưởi.

Khi lắp đặt đèn sưởi nhà tắm cần thợ có tay nghề, kinh nghiệm về điện, đo điện trở chuẩn cho thiết bị và lắp đặt rơ-le ngắt điện tự động để phòng khi phát nổ sẽ tự động ngắt điện. 

Khi mua đèn sưởi cần phải tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ. Chỉ mua hàng hóa đã được cơ quan chức năng kiểm định và mua của hãng có thương hiệu lâu năm, có địa chỉ rõ ràng. Đối với gia đình có trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh, nên dùng đèn sưởi không chói mắt, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mắt và da của trẻ.

Hà Trang

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 11 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 11 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.
Liên kết hữu ích