SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Stone Brewing và cuộc chiến nhãn hiệu liên quan đến slogan 'Keep It Juicy'

07:54, 21/05/2022
(SHTT) - Stone Brewing mới đây đã giải quyết một vụ kiện nhãn hiệu với nhà sản xuất bia đối thủ. Trong đó công ty này bị Sycamore Brewing ở Bắc Carolina (Mỹ) cáo buộc vi phạm khẩu hiệu "Keep It Juicy" - cả hai bên đều rút lui mà không phải bồi thường thiệt hại. 

Thỏa thuận được đưa ra vào trung tuần tháng 5, ngay sau khi Stone Brewing đệ đơn phản đối và gọi hành động pháp lý của Sycamore là một "sự giả tạo". Nhà sản xuất bia thủ công có trụ sở tại California tuyên bố Sycamore không đề cập với tòa án cũng như Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Hoa Kỳ rằng một nhà máy bia khác có phân phối ở 14 tiểu bang cũng đã sử dụng cụm từ "Keep It Juicy" cho bia lon của mình từ năm 2017. 

Sau đó ba năm, vào tháng 8/2021, Sycamore mới đăng ký nhãn hiệu cho cụm từ trên. Nhà máy bia cho rằng việc một công ty khác đã sử dụng trước khẩu hiệu "Keep It Juicy" này làm dấy lên nghi ngờ về tính hợp lệ của nhãn hiệu mà Sycamore được cấp. 

bia

 

Trong thỏa thuận mới, lệnh cấm Stone Brewing sử dụng "Keep It Juicy" trên toàn quốc đã bị hủy bỏ. Trước đó, vào ngày 21/4, thẩm phán liên bang tại Bắc Carolina đã ban hành một phán quyết sơ bộ, buộc Stone Brewing che đi cụm từ trên các hộp bia đã có trên thị trường, bằng cách sử dụng nhãn dán hoặc một số phương tiện khác.

Vụ kiện đã bị bác bỏ tuy nhiên các bên vẫn có thể tiếp tục đưa ra hành động pháp lý tương tự trong tương lai. Một khoản tiền mặt liên quan đến lệnh sơ bộ trị giá 50.000 USD mà Sycamore đã nộp cho tòa án sẽ được trả lại. Mỗi công ty sẽ chịu trách nhiệm về phí luật sư của riêng mình.

Vào ngày 11/4, Sycamore Brewing đã cáo buộc Stone Brewing, nhà sản xuất bia thủ công lớn thứ chín của Mỹ theo khối lượng, với lý do ăn cắp cụm từ "Keep It Juicy" cho bao bì bia của mình. 

Trước đó, Stone và Molson Coors đã trải qua một trận chiến thương hiệu kéo dài 4 năm về chiến dịch tiếp thị "Own the Stone" cho bia Keystone Light. Vụ kiện của Sycamore Brewing lặp lại nhiều cáo buộc tương tự mà Stone Brewing đã đưa ra trong quá trình chống lại Molson Coors. 

bia1

 

Công ty Stone Brewing cho rằng "Keep It Juicy” là một cụm từ phổ biến mà bất kỳ nhà sản xuất bia nào cũng có thể sử dụng. Nhưng ngay cả khi cụm từ này có thể được sở hữu, chính Sycamore đã đánh cắp nó từ Two Roads, chứ không phải Stone đã đánh cắp nó từ Sycamore".

Bắt nguồn từ tham vọng tìm lại hương vị bia, sau đó trở thành nhà làm bia hàng đầu thế giới của mọi thời đại, Stone Brewing Company hiện có mặt ở 50 bang trên nước Mỹ, thậm chí là Napa Valley – thung lũng trồng nho và sản xuất rượu vang nổi tiếng. Ngoài ra, Stone còn sở hữu một nhà hàng bia ở Thượng Hải. Có thể nói, họ là minh chứng hùng hồn cho sự phát triển của bia thủ công – loại bia tôn vinh chất lượng, sự sáng tạo và tính bền vững. 

Ngọc Đỗ

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã từ chối đơn kiện của hãng dược phẩm Vanda để khôi phục bằng sáng chế cho thuốc chống rối loạn giấc ngủ Hetlioz của họ. Điều mà trước đó đã được xác định là không hợp lệ trong một cuộc tranh chấp với các công ty sản xuất thuốc gốc Teva và Apotex.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.