SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Startup Luxstay của người Việt được quỹ đầu tư Nhật rót vốn chỉ sau 30 phút trò chuyện

11:00, 29/05/2017
(SHTT) - Luxstay, một startup do người Việt sáng lập, chỉ mất khoảng thời gian là 30 phút để thuyết phục quỹ đầu tư Nhật Bản Genesia Ventures rót tiền.

Mới đây, quỹ đầu tư Nhật Bản Genesia Ventures đã công bố hoàn tất đầu tư vào Luxstay (www.luxstay.net)  - nền tảng cho thuê nhà trực tuyến mới chỉ 6 tháng tuổi đến từ Singapore, hoạt động theo mô hình sharing economy và tập trung vào phân khúc cao cấp. Đồng sáng lập và cũng là CEO của Startup này là Steven Nguyen.

CEO của Genesia Ventures là ông Soichi Tajima (trước đó là CEO của CyberAgent Ventures, quỹ đầu tư vốn đã quen thuộc tại thị trường Việt Nam khi rót vốn vào các startup nổi tiếng như VNG, Foody, Tiki, Vật Giá....).

Trong một chuyến công tác tìm kiếm cơ hội đầu tư mới tại thị trường Việt Nam đầu năm 2017, ông Tajima yêu cầu cộng sự của mình tìm hiểu sử dụng dịch vụ của các startup đang hoạt động trên thị trường.

Trước khi đến, nhóm của ông Soichi Tajima không đặt kỳ vọng có thể tìm được một nơi ở sang trọng có dịch vụ đầy đủ, một căn nhà có nhiều phòng ngủ để các thành viên trong đoàn thuận tiện cho việc trao đổi công việc và có vị trí thuận lợi để dễ đi lại.

Tuy nhiên, điều làm ông và mọi người trong nhóm bất ngờ là căn hộ chung cư mà nhóm ông đặt thuê nằm trong một tòa nhà sang trọng, đầy đủ tiện nghi và không gian rộng rãi hơn so với những gì mà ông nghĩ. Cùng với đó, sự nhiệt tình, chu đáo từ dịch vụ ở đây khiến ông rất hài lòng.

Hình thức kinh doanh này ở Việt Nam khiến ông Soichi Tajima cảm thấy tò mò, ông đã cùng các cộng sự tìm hiểu về  tảng đặt phòng mà nhóm ông đang sử dụng có tên Luxstay - một startup mới thành lập, có hoạt động rất mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam. Ông Tajima sau đó có một cuộc gặp với nhà sáng lập của Luxstay tại Hà Nội để tìm hiểu kỹ hơn về mô hình và nhóm vận hành của startup này đang hoạt động như thế nào.

Cuộc gặp gỡ với Luxstay diễn ra trong 30 phút trước khi ông và nhóm của mình lên đường ra sân bay trở lại Nhật Bản. Thời gian đủ để  lắng nghe một đồng sáng lập của nhóm đang ở Việt Nam trình bày về mô hình và chiến lược phát triển của Luxstay, ông cảm thấy phấn khích và chia sẻ cảm nhận tích cực của mình về tương lai của dự án.

Trong một email tới nhóm, ông nói ngắn gọn: "Tôi tin tưởng Luxstay sẽ mang lại hạnh phúc cho hàng triệu người, chúng tôi có thể giúp các bạn thực hiện điều đó nhanh chóng hơn".

Hiện tại danh mục sản phẩm của Luxstay có mặt tại 8 thành phố lớn, phục vụ hàng trăm đơn hàng mỗi ngày. Với sự tham gia của Genesia Ventures đội ngũ Luxstay đặt mục tiêu mở rộng quy mô tăng 20 lần trong vòng 1 năm tới

PV 

 

 

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.