SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Starbucks thực hiện chiến dịch loại bỏ ống hút nhựa để bảo vệ môi trường

10:48, 14/07/2018
(SHTT) - Sau khi thải ra môi trường lượng ống hút nhựa lớn, Starbucks đang thực hiện chiến dịch chuyển từ loại nắp phẳng (cần ống hút) sang loại nắp giúp người dùng có thể thưởng thức ngay cà phê mà không cần ống. Đây được xem là 1 trong những bước tiến giúp bảo vệ môi trường của Starbucks.

Mới đây, Starbucks đã đưa ra tuyên bố đến năm 2020 sẽ chấm dứt việc sử dụng ống hút bằng nhựa tại các cửa hiệu của hãng trên phạm vi toàn cầu nhằm giảm tình trạng ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa - hãng tin BBC cho hay.

starbucks 1

 

Sự thay đổi này sẽ giúp Starbucks giảm được hơn 1 triệu ống hút nhựa mỗi năm. Ống hút nhựa là nguyên nhân chính đứng sau các vấn đề về ôi nhiễm môi trường biển, vậy nên, một vài quốc gia đã tuyên bố cấm sử dụng ống hút nhựa. Mỗi ngày tại Mỹ có tới 500 triệu ống hút nhựa được sử dụng và thải ra môi trường. Nếu xếp cạnh nhau, số ống hút này đủ để xếp quanh Trái Đất tới 2 vòng. Con số mới được các nhà bảo vệ môi trường công bố đã có tác động mạnh đến nhận thức của mọi người, từ đó, hình thành nên một trào lưu bảo vệ môi trường là không dùng ống hút nhựa.

Để thực hiện chiến dịch này, Starbucks sẽ thay đổi thiết kế của cốc cà phê, chuyển từ loại nắp phẳng (cần ống hút) sang loại nắp giúp người dùng có thể thưởng thức ngay cà phê mà không cần ống. Tuy nhiên, đối với đồ uống gồm càphê sữa và đá, Starbucks sẽ sử dụng ống hút bằng giấy hoặc ống hút làm bằng bột gỗ. Những khách hàng ưa dùng ống hút có thể yêu cầu cửa hàng cung cấp loại ống hút này.

starbucks

 Loại cốc mới của Starbucks giúp khách hàng không cần dùng ống hút nữa.

Theo Starbucks, ống hút nhựa khó có thể được tái chế, không những do nguyên liệu sản xuất chúng mà còn do kích cỡ của chúng quá nhỏ để có thể phân loại hiệu quả trên dây chuyền sản xuất tái chế. Trong khi đó, nắp cốc kiểu mới được làm từ polypropylene và có kích cỡ đủ lớn để máy tái chế xử lý.

Các thức uống lạnh của Starbucks có tốc độ tăng trưởng mạnh. Năm 2018, doanh số các sản phẩm này chiếm 37% thì đến 2017 tăng lên thành 50%, Starbucks cho hay.

Gần đây, thương hiệu chuỗi bán lẻ cà phê dẫn đầu thế giới này lên kế hoạch sẽ mở rộng kinh doanh của mình, bằng việc tăng gấp đôi số lượng lên thành 6.000 cửa hàng Starbucks đến năm 2022.

Trước Starbucks, một thương hiệu khác của Mỹ là McDonald's cũng bắt đầu chuyển sang ống hút bằng giấy.

Những động thái này đến ngay sau khi hàng loạt các thành phố, quốc gia trên thế giới như Seattle-Mỹ, Australia, Anh và trên cả châu Âu triển khai các biện pháp siết chặt ngành công nghiệp nhựa. Kế hoạch loại bỏ sử dụng tất cả các vật làm từ nhựa chỉ dùng 1 lần sẽ được thực hiện ngay trong năm 2018.

Vân Anh

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.