SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

SSC Tuatara nuôi tham vọng trở thành “ông hoàng tốc độ”

13:48, 21/08/2018
(SHTT) – Mất hơn 7 năm để phát triển động cơ, SSC Tuatara nuôi tham vọng trở thành siêu xe nhanh nhất hành tinh.

Với các thương hiệu siêu xe, ngôi vị số một thế giới luôn là thứ mà mọi nhà sản xuất đều khao khát. Đó chính là động lực để họ không ngừng tìm tòi sáng tạo để nâng cao hơn nữa tốc độ của những chiếc siêu xe sao cho phù hợp với các tiêu chuẩn trên đường phố.

3

Năm 2011, SSC giới thiệu mẫu concept đầu tiên của siêu xe Tuatara 

Được phát triển dựa trên nguyên mẫu của “đàn anh” Aero, SSC Tuatara hội tụ đầy đủ những tinh hoa của một siêu xe hàng đầu như thiết kế khung gầm liền khối bằng vật liệu sợi cacbon, các chi tiết tinh xảo và tối ưu hóa thiết kế khí động học. Nhờ đó, siêu xe này nặng chỉ khoảng xấp xỉ 1 tấn với những đường cong mềm mại nhưng vẫn mang những nét rắn rỏi, cá tính của những chiếc xe công thức Một. Nhà sản xuất SSC chưa đưa ra lý giải cho cái tên lạ Tuatara. Theo những thông tin ban đầu, nó được đặt theo tên một loài thằn lằn quý hiếm tại New Zeland và nhìn hình dánh bề ngoài của Tatara người ta càng có lý do để tin vào điều đó khi nhìn tổng thể, nó như một con thằn lằn nằm chực thè chiếc lưỡi dài của mình ra để săn mồi.

1

 Siêu xe giống như một con thằn lằn nằm chực thè chiếc lưỡi dài của mình ra để săn mồi

Năm 2011, SSC (tên chính thức là Shelby SuperCars) giới thiệu mẫu concept đầu tiên của siêu xe Tuatara. Theo những tính toán từ nhà sản xuất SSC, siêu xe Tuatara có động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 7.0 lít cho công suất tối đa 1.350 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.280 Nm. Trên lý thuyết, siêu xe của SSC có khả năng đạt được tốc độ tối đa là 442 km/h.

2

 SSC Tuatara mất 7 năm để phát triển động cơ

Sau 7 năm phát triển động cơ, Tuatara vẫn chỉ là concept và mẫu thử nghiệm nhưng người hâm mộ sẽ không phải đợi lâu nữa. Siêu xe này sẽ chính thức ra mắt vào ngày 26/8 tới đây tại sự kiện Pebble Beach 2018 ở California, Mỹ. SSC xác nhận mẫu siêu xe Tuatara ra mắt cuối tháng này là bản chính thức và sẽ được sản xuất hàng loạt ngay sau đó.

Tuy thông số kỹ thuật chưa được nhà sản xuất tiết lộ nhưng chắc chắn siêu xe này sẽ thỏa mãn các tín đồ đam mê tốc độ cao.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.