SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Spotify tiếp tục phát triển tính năng ‘sự kiện ảo’

10:54, 16/04/2021
(SHTT) – Đại dịch Covid 19 xảy ra khiến các sự kiện âm nhạc phải hủy bỏ, buộc các công ty tìm ra hướng đi mới, phù hợp với tình hình chung. Không nằm ngoài cuộc đua, Spotify mới đây đã tiếp tục phát triển ứng dụng âm nhạc ảo, cho phép người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn.

Thế giới đang nỗ lực triển khai chương trình tiêm chủng vắc xin Covid 19 để giảm bớt ảnh hưởng từ đại dịch. Tuy nhiên, thị trường âm nhạc vẫn sẽ phải ‘vật lộn’ với Covid 19 trong một thời gian, đặc biệt là các buổi trình diễn âm nhạc ngoài trời. Ở nhiều thành phố, hàng loạt buổi biểu diễn, concert, sự kiện âm nhạc phải hủy bỏ, không thể tổ chức suốt nhiều tháng trời hoặc chỉ được phép mở cửa với quy mô nhỏ để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch.  

spotify

 

Chính vì vậy, trong năm 2020, Spotify đã xây dựng một ứng dụng đặc biệt cho phép người dùng có thể tham gia các buổi biểu diễn âm nhạc trực tuyến trong thời kỳ đại dịch. Ngày 14/4 mới đây, Spotify thông báo về việc tăng cường số lượng các sự kiện trực tuyến. Công ty này hiện đang mở rộng hợp tác với các nền tảng âm nhạc như StageIt, Mandolin, NoCap và nugs.net để có thể mở ra nhiều buổi concert ảo mỗi tháng cho người hâm mộ âm nhạc trên toàn thế giới.

Ngoài việc hiển thị các buổi hòa nhạc đã được lên lịch trước đó, Spotify sẽ cung cấp thêm thông tin về các sự kiện trực tuyến sắp diễn ra thông qua email của người dùng. Bên cạnh đó, người dùng sẽ nhận được thông báo cũng như danh sách những nghệ sĩ sẽ biểu diễn trong phần “Đang lưu diễn” (On Tour).

spotify1.jpg

 Danh sách buổi biểu diễn trực tiếp sẽ được thông báo tới người dùng

Người dùng có thể lựa chọn các buổi hòa nhạc trên ứng dụng Spotify hoặc bất kỳ nền tảng âm nhạc nào mà ứng dụng nghe nhạc xuất xứ từ Thụy Điển này đã hợp tác như StageIt, Mandolin, NoCap và nugs.net để biết thêm thông tin về sự kiện sắp diễn ra. Việc chuyển đổi diễn ra rất dễ dàng dù người dùng đang sử dụng Spotify trên Android, iOS hay máy tính để bàn. Tại Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Canada, Spotify sẽ gửi thông báo về các sự kiện ảo mà người dùng đã đặt vé sau 24 cho đến 48 giờ tình từ thời điểm đăng ký.

Spotify xây dựng tính năng cung cấp thông tin về sự kiện ảo lần đầu tiên vào tháng 9/2020. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, công ty Thụy Điển này chỉ liên kết với hai địa lý bán vé duy nhất là Songkick và Ticketmaster. Đây là hai trong số những trang bán vé chấp nhận các sự kiện ảo giữa đại dịch như một cách để bắt đầu công việc kinh doanh.

Việc Spotify tiếp tục mở rộng danh sách các sự kiện ảo trong năm 2021 sẽ mang đến cho nghệ sĩ và người hâm mộ nhiều lựa chọn hơn trong thời kỳ đại dịch.

Bên cạnh Spotify, nhiều tập đoàn khác cũng đã bắt đầu chú ý đến việc xây dựng các dịch vụ biểu diễn âm nhạc ảo như Rhapsody, công ty sở hữu Napster, đã mua lại một công ty khởi nghiệp biểu diễn âm nhạc ấn tượng. Trước đó, vào năm 2018, Apple cũng đã âm thầm mua lại Platoon, một nhóm các chuyên gia nghiên cứu và phát triển có thể giúp công ty tiến gần hơn đến việc tìm kiếm và phát hiện tài năng cũng như hợp tác với các nghệ sĩ.

Kim Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Bắc Giang trong 3 ngày (20, 21, 22/3). Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Theo một báo cáo, Apple đang lên kế hoạch để ra mắt dòng AirPods thế hệ thứ tư vào tháng 9/2024, cùng thời điểm trình làng iPhone 16.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo số THSP/2024/5 về Chương trình triệu hồi 432 xe Mercedes-Benz E-Class để kiểm tra thay cụm bơm nhiên liệu, khắc phục lỗi bơm nhiên liệu theo chương trình triệu hồi của Tập đoàn Mercedes-Benz AG.
Tin tức 1 ngày trước
Chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới với một chiếc taxi bay điện trong nỗ lực cách mạng hóa du lịch đã được công ty AutoFlight của Trung Quốc thực hiện thử nghiệm thành công.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Elon Musk, người sáng lập SpaceX và Giám đốc điều hành Twitter, dự đoán trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ vượt trội hơn con người vào năm 2025 và hơn toàn bộ nhân loại vào năm 2029. Những nhận định này của Musk đã thu hút sự chú ý rộng rãi của công chúng.
Liên kết hữu ích