Giấc mơ sữa Việt Nam

Spotify tiếp tục phát triển tính năng ‘sự kiện ảo’

(SHTT) – Đại dịch Covid 19 xảy ra khiến các sự kiện âm nhạc phải hủy bỏ, buộc các công ty tìm ra hướng đi mới, phù hợp với tình hình chung. Không nằm ngoài cuộc đua, Spotify mới đây đã tiếp tục phát triển ứng dụng âm nhạc ảo, cho phép người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn.

Thế giới đang nỗ lực triển khai chương trình tiêm chủng vắc xin Covid 19 để giảm bớt ảnh hưởng từ đại dịch. Tuy nhiên, thị trường âm nhạc vẫn sẽ phải ‘vật lộn’ với Covid 19 trong một thời gian, đặc biệt là các buổi trình diễn âm nhạc ngoài trời. Ở nhiều thành phố, hàng loạt buổi biểu diễn, concert, sự kiện âm nhạc phải hủy bỏ, không thể tổ chức suốt nhiều tháng trời hoặc chỉ được phép mở cửa với quy mô nhỏ để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch.  

spotify

 

Chính vì vậy, trong năm 2020, Spotify đã xây dựng một ứng dụng đặc biệt cho phép người dùng có thể tham gia các buổi biểu diễn âm nhạc trực tuyến trong thời kỳ đại dịch. Ngày 14/4 mới đây, Spotify thông báo về việc tăng cường số lượng các sự kiện trực tuyến. Công ty này hiện đang mở rộng hợp tác với các nền tảng âm nhạc như StageIt, Mandolin, NoCap và nugs.net để có thể mở ra nhiều buổi concert ảo mỗi tháng cho người hâm mộ âm nhạc trên toàn thế giới.

Ngoài việc hiển thị các buổi hòa nhạc đã được lên lịch trước đó, Spotify sẽ cung cấp thêm thông tin về các sự kiện trực tuyến sắp diễn ra thông qua email của người dùng. Bên cạnh đó, người dùng sẽ nhận được thông báo cũng như danh sách những nghệ sĩ sẽ biểu diễn trong phần “Đang lưu diễn” (On Tour).

spotify1.jpg

 Danh sách buổi biểu diễn trực tiếp sẽ được thông báo tới người dùng

Người dùng có thể lựa chọn các buổi hòa nhạc trên ứng dụng Spotify hoặc bất kỳ nền tảng âm nhạc nào mà ứng dụng nghe nhạc xuất xứ từ Thụy Điển này đã hợp tác như StageIt, Mandolin, NoCap và nugs.net để biết thêm thông tin về sự kiện sắp diễn ra. Việc chuyển đổi diễn ra rất dễ dàng dù người dùng đang sử dụng Spotify trên Android, iOS hay máy tính để bàn. Tại Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Canada, Spotify sẽ gửi thông báo về các sự kiện ảo mà người dùng đã đặt vé sau 24 cho đến 48 giờ tình từ thời điểm đăng ký.

Spotify xây dựng tính năng cung cấp thông tin về sự kiện ảo lần đầu tiên vào tháng 9/2020. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, công ty Thụy Điển này chỉ liên kết với hai địa lý bán vé duy nhất là Songkick và Ticketmaster. Đây là hai trong số những trang bán vé chấp nhận các sự kiện ảo giữa đại dịch như một cách để bắt đầu công việc kinh doanh.

Việc Spotify tiếp tục mở rộng danh sách các sự kiện ảo trong năm 2021 sẽ mang đến cho nghệ sĩ và người hâm mộ nhiều lựa chọn hơn trong thời kỳ đại dịch.

Bên cạnh Spotify, nhiều tập đoàn khác cũng đã bắt đầu chú ý đến việc xây dựng các dịch vụ biểu diễn âm nhạc ảo như Rhapsody, công ty sở hữu Napster, đã mua lại một công ty khởi nghiệp biểu diễn âm nhạc ấn tượng. Trước đó, vào năm 2018, Apple cũng đã âm thầm mua lại Platoon, một nhóm các chuyên gia nghiên cứu và phát triển có thể giúp công ty tiến gần hơn đến việc tìm kiếm và phát hiện tài năng cũng như hợp tác với các nghệ sĩ.

Kim Anh