SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Spotify ra mắt nền tảng đăng ký podcast cạnh tranh trực tiếp với Apple

07:41, 30/04/2021
(SHTT) – Vừa qua, Spotify đã ra mắt nền tảng đăng kí podcast có trả phí cho các nhà sáng tạo nội dung podcast ở Mỹ ngay sau khi Apple sắp đưa ra một dịch vụ tương tự. Spotify có kế hoạch mở rộng nền tảng của mình ra nhiều nước khác trong những tháng tới.

Trong tuyên bố gần đây, Spotify cho biết nhà sản xuất podcast có thể lựa chọn một số chương trình chỉ dành cho những người nghe đã đăng kí có trả phí để xem hết nội dung còn lại của chương trình đó. Các tập podcast có thể được xuất bản trên Spotify và các nền tảng nghe podcast khác.

Trong hai năm tới, dịch vụ phát nhạc trực tuyến phổ biến nhất thế giới Spotify sẽ không thu phí các nhà sản xuất podcast khi kênh của họ nhận được những lượt đăng kí mới. Spotify dự định tính sẽ thu phí 5% của các nhà làm nội dung bắt đầu từ năm 2023.

Đầu tháng 4, Apple hé lộ một nền tảng đăng ký phát nhạc trực tuyến với giá 19,99 đô la (khoảng 459000VNĐ) mỗi tháng nhằm cạnh tranh với Spotify. Apple sẽ cung cấp cho người sáng tạo nội dung những công cụ cần thiết để tăng lượng người đăng kí.

Cửa hàng ứng dụng của Apple thường tính phí khi khách hàng thực hiện giao dịch trên nền tảng của họ. Spotify cho biết khoản phí Apple đã thu từ những giao dịch đó khiến các đối thủ khó cạnh tranh để giành được nhiều người đăng ký mới.

Spotify đã chọn 12 nhà sáng tạo nội dung podcast độc lập để xuất bản một số chương trình buộc người nghe phải đăng kí có trả phí để nghe hết nội dung. Công ty cũng sẽ mở rộng nền tảng này cho nhiều người làm nội dung hơn trong những tháng tới.

Áp dụng các làm này, kênh National Public Radio (NPR) sẽ xuất bản năm chương trình không có quảng cáo cho người đăng ký trả phí từ ngày 4/5, bao gồm các nội dung trong chủ đề "How I Build This with Guy Raz" và "Planet Money".

1

Một số nền tảng lưu trữ Podcast hữu dụng cho các nhà sáng tạo nội dung 

Spotify đã chi hơn nửa tỷ đô la để mua lại công ty sản xuất podcast Gimlet và Anchor, và công ty quảng cáo podcast Megaphone nhằm thúc đẩy tính năng mới của mình. Trước hết, công cụ đăng ký mới này được xây dựng trên ứng dụng tạo podcast Anchor.

Công ty Thụy Điển cũng đang thử nghiệm một hệ thống giúp nhà xuất bản nội dung trên các nền tảng khác có thể chuyển sang phát hành nội dung có trả phí trên Spottify.

Hải Yến

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Liên kết hữu ích