SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Spotify ra mắt cuộc cải tiến lớn nhất hướng theo phong cách TikTok

16:07, 10/03/2023
(SHTT) - Tại sự kiện Stream On vừa qua, Spotify tiết lộ sẽ từ bỏ giao diện trang chủ cũ được yêu thích sang các video dạng ngắn lấy cảm hứng từ TikTok. Ngoài ra, những tính năng mới khác sắp được ra mắt bao gồm chế độ "phát ngẫu nhiên thông minh" và tính năng tự động phát cho podcast.

Nghe nhạc mà cứ ngỡ đang xem TikTok

Ngay lúc này, khi mở ứng dụng Spotify trên điện thoại di động, bạn sẽ tìm thấy một số bài hát, danh sách phát cũng như nghệ sĩ được đề xuất để trải nghiệm. Song, dường như những gì được hiển thị lại không quá hấp dẫn và đủ để có thể giữ người dùng ở lại trong thời gian dài liên tục.

Tuy nhiên, bản cập nhật sắp tới sẽ không còn bất kỳ giới hạn nào về nội dung. Các đề xuất mới sẽ liên tục xuất hiện miễn là bạn tiếp tục lướt, tương tự như trang "Dành cho bạn" trên TikTok hoặc "Reels" trên Instagram.

Empty

Bản cập nhật mới cũng giới thiệu một giao diện toàn mới cho nguồn cung cấp dữ liệu. Ở phiên bản cũ, Spotify dùng các hình chữ nhật mỏng để hiện bài hát và các hình vuông dành cho danh sách phát và album. Nhưng giờ đây, mỗi đề xuất được hiện ra dưới dạng thẻ video chuyển động chiếm phần lớn màn hình. Khi nghe một bài hát, bạn sẽ thấy các video, thông tin phát hành và Canvas (hình ảnh phát trong một bài hát) dưới dạng xem trước.

Spotify vẫn chưa thay đổi các phím tắt. Danh sách phát yêu thích và được phát gần đây nhất cũng vẫn giữ nguyên vị trí ngay trên đầu trang chủ.

Nguồn cấp dữ liệu “khám phá” cũng sẽ có các video và đồ họa tự động phát cho podcast. Điều này cho phép người dùng xem trước các đoạn trích của các tập phát sóng hoặc chương trình ở định dạng trực quan và sinh động. Đây sẽ là một điểm cộng cho những người hay nghe sách nói.

Thêm vào đó, Spotify còn thiết kế một AI DJ sẵn trong ứng dụng. Nó có chức năng quản lý danh sách phát và nguồn cấp tin tức được cá nhân hóa dựa trên sở thích của người nghe. Từ đó, đề xuất nội dung mới và nhắc người dùng về những bản nhạc yêu thích đã lãng quên theo phong cách đài FM.

Spotify cho biết việc xem trước nội dung trước khi nghe sẽ làm tăng khả năng người nghe trở thành fan hâm mộ hơn. Các tính năng mới được Spotify giới thiệu với mục tiêu thúc đẩy kết nối mạnh mẽ hơn giữa nghệ sĩ và người hâm mộ.

Nâng cao chất lượng danh sách phát 

Spotify trước đây đã giới thiệu tính năng "Enhance" giúp đề xuất các bài hát để thêm vào danh sách phát do người dùng tạo. Với bản cập nhật mới, người dùng sử dụng Premium hiện có thể tự động hóa quy trình này thông qua tính năng phát ngẫu nhiên thông minh. Khi danh sách phát được nghe trực tuyến, các bản nhạc đề xuất sẽ được thêm vào danh sách đợi với biểu tượng ngôi sao lấp lánh. Người dùng có thể thêm hoặc xóa các bài hát bằng cách nhấn vào các nút dấu cộng hoặc trừ tương ứng.

Podcast tự động phát

Bản cập nhật mới của Spotify bao gồm một tính năng không chỉ đề xuất các tập podcast có liên quan mà còn tự phát tập mới dựa theo sở thích người nghe khi một tập podcast kết thúc. Điều này cho phép người dùng có thể tiếp tục nghe nội dung họ quan tâm mà không cần phải chọn các tập mới hoặc duyệt qua các lựa chọn khác nhau theo cách thủ công.

Giao diện đơn giản hơn

Chỉ với một lần nhấn, người dùng có thể lưu, tải xuống hoặc chia sẻ nội dung trên Spotify. Biểu tượng dấu cộng (+) cho phép người dùng lưu và tải xuống, trong khi ba dấu chấm ở cuối phần xem trước cho phép truy cập danh sách chờ. Để nghe từ đầu bài hát, hãy nhấn Play hoặc đối với podcast, người dùng có thể nhấn "tiếp tục nghe" từ thời điểm đang nghe. Người dùng có thể khám phá thêm bằng cách nhấn vào đề xuất để truy cập danh sách phát, album hoặc các bài hát có liên quan.

Hoàng Ngân

Tin khác

Giải trí 1 giờ trước
(SHTT) - Nam rapper 20 tuổi, Trefuego, mới đây đã bị tòa án tuyên mức phạt hơn 800.000 đô la cho hành vi vi phạm bản quyền khi sử dụng phần giai điệu chưa được cấp phép từ Sony Music.
Giải trí 4 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tripadvisor công bố, vượt qua nhiều địa điểm du lịch tên tuổi, thành phố Hà Nội của Việt Nam là địa danh đứng đầu trong danh sách 25 “Điểm đến ẩm thực tốt nhất thế giới năm 2024”.
Giải trí 4 giờ trước
(SHTT) - Hang cá thần Văn Nho nằm ở xã Văn Nho (huyện Bá Thước). Hang nằm tựa lưng vào núi, rộng khoảng 1 ha. Phần lộ thiên là hồ nước nhỏ hình bán nguyệt. Nước từ trong lòng núi chảy ra trong vắt, bên trên, cây cối um tùm hoang sơ, tĩnh lặng.
Giải trí 4 giờ trước
(SHTT) - Mường Lát nơi núi non tựa vai nhau trải dài tít tắp. Ở đó có gió và nắng thuần khiết cũng như nước suối từ trong bụng núi đổ ra, có tiếng cười ẩn hiện trong làn sương giăng, có cổng trời Trung Lý mây bay lãng đãng và phong phú sắc màu của rau quả.
Giải trí 9 giờ trước
(SHTT) - Khu du lịch sinh thái Linh Kỳ Mộc, ở phường Quảng Thịnh, thành phố Thanh Hóa từ lâu đã được biết đến với cảnh quan thoáng đãng, trong lành và nhiều hoạt động tham quan, trải nghiệm bổ ích gắn với sản xuất nông nghiệp và một số nghề thủ công truyền thống.