SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Spa - Nghề 'hot' của tương lai

13:09, 26/03/2020
Nghề Spa-hiện được đánh giá là ngành công nghiệp phát triển nhanh nhất trên toàn cầu, và là ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô la trên thế giới.Vậy tương lai, tiềm năng phát triển nghề Spa thế nào?

Nghề Spa - hiện tại đang được đánh giá là ngành công nghiệp phát triển nhanh nhất trên toàn cầu, và là ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô la trên thế giới. Vậy và trong tương lai, tiềm năng phát triển của nghề Spa thế nào?

Spa được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai đặc biệt là khu vực châu Á Thái Bình Dương. Ở Việt Nam spa đang ngày càng trở nên được ưa chuộng, và đã đang trở thành một nhu cầu thiết yếu của con người trong xã hội hiện đại.

Như một trào lưu đón đầu “nghệ thuật hưởng thụ cuộc sống”, hàng loạt spa lớn nhỏ được ra đời nhưng không phải ai cũng thành công. Để đứng vững được trong ngành thẩm mỹ cạnh tranh khốc liệt, những Spa thế hệ mới cần phải có nghệ thuật đầu tư, kết hợp tinh tế giữa kinh doanh và khoa học về sức khỏe.

Bởi vậy, nền tảng để bước vào nghề Spa thật sự quan trọng. Thật không dễ dàng gì khi bạn bị hạn chế kiến thức chuyên ngành và thiếu điều kiện đào tạo chuyên nghiệp.

Spa thư giãn - Nhu cầu tất yếu

Thời đại 4.0, cuộc sống càng hiện đại thì làn da của con người càng phải chống chọi với nhiều tác nhân gây hại như khí hậu, môi trường và hóa chất. Vì vậy, họ tìm đến spa để được massage, thả mình vào không gian thư giãn tuyệt vời. Mọi ưu phiền, stress dường như tan biến, thay vào đó là cảm giác lâng lâng, bồng bềnh, dễ chịu.

Spa thư giãn - Nhu cầu tất yếu của phụ nữ hiện đại

Các trung tâm spa ngày nay, không chỉ tinh tế về không gian và nội thất mà chất lượng nhân viên cũng rất được chú trọng. Nhiều loại cây cỏ dân gian đã được đưa vào không gian spa như một cách làm đẹp và trị liệu hiệu quả.

Thử tưởng tượng xem, một Spa lớn nằm ở khu vực trung tâm với không gian hiện đại, sang trọng kết hợp truyền thống cùng với những kỹ thuật viên Spa lành nghề, đảm bảo sẽ là địa chỉ khách hàng luôn tìm đến để hưởng thụ và thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

Và xu hướng tương lai

Spa - Doanh nghiệp: Viện Demar quốc tế dự đoán trong tương lai xu hướng được ưa chuộng sẽ là kiểu spa được thết kế để đưa vào các doanh nghiệp kinh doanh lớn. Theo đó, các spa này đồng thời sẽ là địa điểm tiếp khách, thương thảo, ký kết hợp đồng... đây cũng là cách giúp các DN mở rộng và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Ngoài ra, spa riêng của Công ty cũng là nơi để các nhân viên của doanh nghiệp đó phục hồi sức khoẻ, thư giãn, giải trí...

Spa - Nhà hàng: Những người kinh doanh spa cũng đang cho ra đời một loại hình spa mới - đó là trị liệu kết hợp với nhà hàng đặc sản. Loại hình “2 trong 1” này cũng đang hứa hẹn sự phát triển lớn mạnh. Còn gì thú vị hơn nếu bạn được ngâm mình trong bể sục, massage... rồi sau đó bạn ngồi vào bàn, ánh nến dịu dàng, thưởng thức những món ăn mới lạ…

Không gian Spa trong khu Resort nổi tiếng tại Thái Lan

Spa - Rerort: Khu spa kết hợp với các resort đang là điểm đến lý tưởng của các du khách, đặc biệt là các du khách nước ngoài. Hiện nay Việt Nam có 54 resort đang hoạt động và 20 resort mới được cấp phép hoặc triển khai xây dựng - đây là nơi lý tưởng để spa phát triển... Trong tương lai, nếu Việt Nam phát triển tốt dịch vụ spa cao cấp cùng du lịch, chắc chắn đây sẽ là ngành kinh doanh có đóng góp không nhỏ cho nền kinh tế.

Kết: Với tiềm năng của ngành “Spa” trong tương lai, đòi hỏi nguồn nhân lực kỹ thuật viên Spa lớn về số lượng và chất lượng. Nếu bạn còn đang băn khoăn lựa chọn nghề nghiệp ổn định, đem lại thu nhập cao cho bản thân, thì sao không thử nghĩ tới nghề Spa HOT này nhỉ?

TOP 3 TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THẨM MỸ UY TÍN, BẠN NÊN THAM KHẢO

  1. Học viện thẩm mỹ Bích Nguyệt - 28 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  2. Học viện Quốc tế Spa Thanh Huyền - 50/15 Trường Sơn, Tân Bình, TP. HCM
  3. Viện đào tạo thẩm mỹ chuyên nghiệp H&A- Tầng 12, Tòa nhà 381 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội

Thúy Quỳnh/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.