SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp, thêm một bệnh nhân ở Hà Nội tử vong

06:30, 23/07/2017
Tại Hà Nội vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết ở Giáp Bát, Hoàng Mai.

Thông tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết, trường hợp tử vong do sốt xuất huyết mới nhất là một nam bệnh nhân 54 tuổi, ở Giáp Bát, Hoàng Mai.

Bệnh nhân tử vong ngày 14/7 tại nhà, do sốc nhiễm khuẩn và viêm phổi nặng. Trước đó, bệnh nhân này đã từng được điều trị tại BV Nhiệt đới Trung ương và một bệnh viện khác, tất cả các xét nghiệm tại bệnh viện cho thấy, bệnh nhân mắc sốt xuất huyết.

Hồi đầu tháng 5/2017, một nữ sinh trường Đại học Ngoại thương (thuộc quận Đống Đa) cũng bị tử vo do sốc nhiễm khuẩn vì mắc sốt xuất huyết vào hồi đầu tháng 5.

Gần đây nhất là trường hợp một nam bệnh nhân 51 tuổi, ở Ba Đình, Hà Nội) cũng tử vong do sốt xuất huyết tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương ngày 14/7.

tu vong

Bệnh nhân nhập viện do sốt xuất huyết đang ngày càng gia tăng. 

Theo đó, trước khi đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, bệnh nhân này nằm điều trị tại một bệnh viện ở Hà Nội, được chẩn đoán sốt xuất huyết, chụp CT phát hiện trong não có các ổ xuất huyết lớn, toàn bộ gan bị phá huỷ. Sau khi chuyển sang BV Nhiệt đới Trung ương điều trị được 2 ngày thì bệnh nhân tử vong.

Được biết, nam bệnh nhân này có tiền sử bị đái tháo đường và tăng huyết áp đã nhiều năm nay.

Như vậy, tính đến thời điểm này Hà Nội ghi nhận 3 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết. Ngoài ra, mỗi tuần Hà Nội còn ghi nhận khoảng 1.200 bệnh nhân mắc sốt xuất huyết. Tích luỹ từ đầu năm đến nay, Hà Nội có hơn 6.000 trường hợp mắc.

Cũng liên quan đến vấn đề này, tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, PGS Nguyễn Văn Kính – GĐ bệnh viện cho biết, từ đầu năm đến nay số ca bệnh sốt xuất huyết vào khám tại bệnh viện gần 4000 trường hợp, có 944 bệnh nhân sốt xuất huyết nhập viện, trong đó có 36 bệnh nhân nặng.

Bệnh viện đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong, tuy nhiên đây là 2 trường hợp bệnh nhân quá nặng được chuyển đến bệnh viện từ các cơ sở y tế khác.

Trong số các bệnh nhân đang điều trị do mắc sốt xuất huyết tại bệnh viện, Hà Nội là địa phương có nhiều bệnh nhân nặng đe dọa đến tính mạng. Ngoài ra, còn có một số ca nặng thuộc các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Hà Nam...

Lấy ví dụ điển hình, PGS Kính chia sẻ ca bệnh tại Thái Bình chuyển lên Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương chiều ngày 20/7 trong tình trạng rất nặng tương tự trường hợp tử vong của sinh viên 19 tuổi tại Hà Nội hồi tháng 5.

Rất may mắn cho ca bệnh này là chuyển tuyến kịp thời và kíp cấp cứu của Bệnh viện đã triển khai nhiều giải pháp cấp cứu nhanh chóng nên đến sáng ngày 21/7, bệnh nhân đã tạm qua cơn nguy kịch.

Theo Khám Phá

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mới đây đã ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà đề nghị các địa phương, tăng cường đổi mới, sáng tạo các hoạt động gắn với công nghiệp văn hóa nhằm kích cầu du lịch và tạo nguồn thu nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tin tức 9 giờ trước
Từ ngày 15/4 - 17/4/2024, tại ICISE, Viện Y Dược Việt đồng hành cùng hội thảo Quốc tế lần thứ nhất về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Google thông báo sẽ thử nghiệm loại bỏ các liên kết tin tức cho một số người dùng California do lo ngại ảnh hưởng của đạo luật mới.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 15/4, Hà Nội bắt đầu thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố.