SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Sony Xperia 1 IV lộ diện với camera siêu 'đặc biệt'

15:48, 16/05/2022
(SHTT) - Sony vừa chính thức công bố Xperia 1 IV cao cấp mới nhất của hãng. Chiếc smartphone sở hữu một loạt tính năng sáng tạo hướng đến khả năng chụp ảnh, trong đó nổi bật nhất là “ống kính zoom quang 85 - 125mm thực sự đầu tiên trên thế giới”.

Sony đã tận dụng tất cả những gì tuyệt vời nhất về máy ảnh của mình để phát triển Xperia 1 IV- mẫu điện thoại thông minh hàng đầu sắp tới. Theo các nguồn tin tiết lộ, Xperia 1 IV đi kèm một tính năng được Sony gọi là “ống kính zoom quang 85 - 125mm thực sự đầu tiên trên thế giới”, đồng thời nhấn mạnh vào các tính năng quay video 4K tốc độ 120 khung hình/giây, khả năng phát trực tiếp, màn hình ngoài và chip Snapdragon 8 Gen 1. 

Tính năng điểm nhấn của Xperia 1 IV chính là zoom tele, có thể cung cấp phạm vi zoom tương đương 85 - 125mm để hỗ trợ chụp trong các tình huống khó như thể thao, động vật hoang dã... Sony không tiết lộ về cách thức chế tạo tính năng tuyệt vời này, nhưng có vẻ hãng đã sử dụng hệ thống kiểu kính tiềm vọng 90 độ để tạo ra camera zoom quang học, tương tự cách Huawei đã làm với P30 Pro.

sony1

 

sony2

Bên cạnh tính năng zoom tele, Xperia 1 IV cũng sở hữu ống kính 16mm và 24mm (tương đương 35mm), cùng cảm biến Time of Flight. Tất cả máy ảnh đều sử dụng cảm biến Exmor RS 12MP với tốc độ lên đến 120 khung hình/giây. Điều này cho phép điện thoại quay video 4K 120 khung hình/giây, hoặc 5x slow-motion ở 4K.

Các tính năng khác của máy ảnh bao gồm chế độ tự lấy nét Eye thời gian thực và theo dõi thời gian thực với mọi ống kính, cùng với hệ thống ổn định quang học Optical SteadyShot. Khi chụp ảnh, máy ảnh có thể đạt tốc độ chụp liên tục lên đến 20 khung hình/giây với tính năng tự động phơi sáng và tự động lấy nét liên tục được bật trên cả ba ống kính. Ngoài ra, Sony cũng giới thiệu thêm tính năng cân bằng trắng tự động chính xác kể cả trong các điều kiện ánh sáng khó khăn nhờ công nghệ AI.

Tất cả đều sử dụng ống kính Zeiss với lớp phủ Zeiss T* được thiết kế để tăng độ tương phản và độ sắc nét, đồng thời có thể giảm phản xạ. Camera trước sử dụng cảm biến Exmor RS 12MP mới, lớn hơn so với các mẫu camera trước đó, cho phép người dùng chụp ảnh selfie thiếu sáng tốt hơn.

Sony cũng bổ sung một số ứng dụng và tính năng phần mềm để hỗ trợ những ai yêu thích làm phim trên di động. Giống như trên Xperia 1 Pro, tính năng Cinematography Pro “powered by CineAlta” sẽ là công cụ tuyệt vời mở ra nhiều lựa chọn hơn để kể chuyện bằng những thước phim ấn tượng, đặc biệt tính năng quay phim chuyển động chậm 4K HDR 120 khung hình / giây có thể quay và phát lại chuyển động chậm lên đến 5x khi đặt ở 24 khung hình / giây cùng 8 preset màu sẵn để bạn lựa chọn.

Xperia 1 IV hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm chơi game di động đỉnh cao nhờ màn hình OLED 6,5 inch, tỷ lệ 21:9, hỗ trợ HDR, tốc độ làm mới 120Hz và tốc độ lấy mẫu cảm ứng 240 Hz. Bên trong là chip Snapdragon 8 Gen 1 kết hợp Snapdragon Elite Gaming của Qualcomm để cải thiện hiệu suất. Nhờ tính năng Heat Suppression Power Control, điện thoại có thể tự động giảm hiệu suất ở nhiệt độ cao ngay cả khi bạn đang vừa chơi vừa sạc. 

Màn hình sử dụng công nghệ Bravia HDR remaster để nâng cao khả năng giải trí, hứa hẹn cung cấp độ tương phản, màu sắc và độ rõ nét tốt hơn. Máy cũng được hỗ trợ công nghệ âm thanh vòm Dolby Atmos, mang lại trải nghiệm đắm chìm hơn khi xem phim. Điện thoại có thể được sử dụng như màn hình ngoài khi đang phát trực tiếp từ bất kỳ máy ảnh Alpha tương thích nào hoặc khi được ghép nối với Vlog Monitor của Sony.

Với thiết kế mới, Xperia 1 IV đang nhắm đến đơn giản hóa việc phát trực tiếp, cho phép bạn truy cập vào tính năng chế độ tự lấy nét Eye và theo dõi đối tượng khi sử dụng chế độ Videography Pro. 

Sony chia sẻ: "Người dùng cũng có thể livestream bằng cách sử dụng các camera phía sau".

Các tính năng khác của Xperia 1 IV bao gồm khả năng chống nước và bụi IP65/68, kính Corning Gorilla Glass Victus ở cả mặt trước và mặt sau, 5G (sub 6 GHz và mmWave), Wi-Fi 6E, RAM 12GB và bộ nhớ trong 512 GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ microSD. Điện thoại tích hợp pin 5.000 mAh với khả năng sạc không dây và sạc nhanh từ 0 - 50% chỉ trong 30 phút.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, giá bán của Xperia 1 IV không hề rẻ. Xperia 1 IV  sẽ chính thức lên kệ vào ngày 1/9/2022, với mức giá 1.600 đô la tại B&H Photo và các đại lý của Sony ở Mỹ, với tùy chọn màu đen hoặc tím.

Đơn đặt hàng trước sản phẩm hiện đã được mở và trong thời gian giới hạn, khách hàng đặt trước đủ điều kiện sẽ được tặng miễn phí tai nghe không dây WF-1000XM4 mới nhất của Sony.

Thùy Mai

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.