SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Sony xin cấp bằng sáng chế cho NFT trong game

07:11, 27/03/2023
(SHTT) – Mới đây, gã khổng lồ ngành gaming, Sony Interactive Entertainment, xin cấp bằng sáng chế cho khung NFT trên nhiều trò chơi, thiết bị và bảng điều khiển khác nhau.

Vào ngày 16/3 vừa qua, công ty giải trí kỹ thuật số và trò chơi điện tử đa quốc gia Sony Interactive Entertainment đã chính thức nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho việc áp dụng công nghệ non-fungible tokens (NFTs) vào trong các sản phẩm trò chơi của công ty.

Mặc cho độ phổ biến của NFT càng ngày càng suy thoái kể từ năm 2021, Sony mong muốn tạo ra khả năng kết nối NFT giữa các game và hệ máy khác nhau. Với công nghệ này, người dùng có thể lưu trữ, chuyển nhượng và sử dụng các loại NFT cho nhiều trò chơi và nhiều loại thiết bị, từ đó giúp gia tăng giá trị và trải nghiệm người chơi.

Đơn đăng ký bằng sáng chế mới của Sony cho phép người chơi sử dụng các vật phẩm trong game như NFT và di chuyển chúng giữa các thiết bị khác nhau, bao gồm cả PlayStation VR, máy tính bảng, máy tính và điện thoại. Điều này có nghĩa là người chơi sẽ có thể chuyển đổi NFT cho các thiết bị khác nhau để có một trải nghiệm chơi game liên kết giữa các sản phẩm của Sony.

Ngoài ra, NFT cũng có thể được áp dụng cho cả PS4 và PS5 để tạo ra một sự liên kết giữa các thế hệ thiết bị của Sony trong tương lai. Điều này sẽ làm tăng giá trị của NFT và cho phép người chơi tiếp tục sử dụng chúng khi họ nâng cấp thiết bị của mình từ thế hệ cũ lên thế hệ mới của PlayStation.

sony-nfts

 

Trong bản đăng ký đơn sáng chế mới, Sony giải thích chi tiết cách NFT hoạt động trong các thử thách. Ví dụ, nhiệm vụ của người chơi có thể là chiến thắng trong một giải đấu thể thao điện tử, thì tài sản kỹ thuật số có thể được sử dụng thông qua NFT bởi thực thể người dùng cuối đầu tiên trên nhiều thiết bị mô phỏng khác nhau. Có thể thấy, việc sử dụng NFT trong các giải đấu và cạnh tranh có thể giúp những người chơi khác nhau trên mọi hệ thống PlayStation tương tác và tạo ra một môi trường công bằng và an toàn.

Sony muốn tạo một hệ thống liên kết cho phép các tài sản kỹ thuật số có thể được dùng trong nhiều hệ thống khác nhau, bao gồm cả Xbox và trò chơi điện tử dựa trên đám mây, giúp tạo ra một môi trường game công bằng và mở rộng trên nhiều hệ thống khác nhau.

Bên cạnh đó, Sony đã tạo chức năng ngăn chặn người chơi lặp lại nhiệm vụ để kiếm NFT, giúp đảm bảo sự công bằng cho việc sử dụng NFT.

Được biết, Sony đang thực hiện các chiến lược để lấn sân sang lãnh vực Web3 (lĩnh vực blockchain). Để đạt được mục tiêu này, công ty đang tạo ra các liên kết đối tác và thử nghiệm các sản phẩm mới dựa trên công nghệ blockchain. Những sản phẩm này bao gồm các thiết bị theo dõi chuyển động cho phép người chơi điều khiển các nhân vật ảo bằng cơ thể thời gian thực. Hơn nữa, Sony còn đi đầu trong việc hợp tác với mạng blockchain Astar để xây dựng chương trình ủng hộ cho các công ty tập trung vào xây dựng NFT và DAO mang tính ứng dụng thực tế.

Hà My

Tin khác

Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.