SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Sony thống trị thị trường máy chơi game cầm tay với lượng bán siêu khủng của PS5

17:27, 29/04/2021
(SHTT) - Thế hệ tiếp theo của máy chơi game cầm tay mang tên PS5 tiếp tục trở thành con át chủ bài khẳng định tên tuổi của Sony trên đường đua công nghệ. Chỉ trong vòng 5 tháng kể từ ngày ra mắt, PS5 đã cán mốc doanh thu 7,8 triệu chiếc trên toàn cầu.

Trong lịch sử công nghệ, Sony từng là “ông trùm” đi đầu trong các xu hướng thiết bị điện tử hiện đại và đắt hàng nhất thị trường. Dấu mốc quan trọng nhất mà công ty Nhật Bản này làm được đó là đưa TV màu thay thế thói quen sử dụng băng cassette sang đĩa CD của con người. Trong bối cảnh các ông lớn công nghệ không ngừng phát triển như hiện nay, Sony dường như trở nên lép vế. Sản xuất TV, smartphone hay âm nhạc kỹ thuật số không còn ở trên đỉnh cao nhưng Sony vẫn thống trị một thị trường mà khó ai có thể thay thế: máy chơi game cầm tay.

PS5

PS5 – máy chơi game cầm tay mới nhất của Sony 

Ngày nay, đại dịch đã làm thay đổi nhiều thói quen của con người. Việc ở nhà quá nhiều dẫn đến tình trạng nhiều người phụ thuộc vào việc chơi game để giải trí. Theo số liệu của Sony, trong vòng 3 tháng qua hơn 47,6 triệu người đăng ký tài khoản PlayStation Plus và khoảng 109 triệu người dùng sử dụng PlayStation Network để chơi game.

Phát hành máy chơi game PS5 vào thời điểm dịch bệnh hoành hành trên toàn cầu là một bước đi chiếc lược của Sony. PlayStation 5 hay gọi tắt là PS5 là sản phẩm máy chơi game mới nhất của thương hiệu Sony PlayStation đã ra mắt và chính thức bán ra vào cuối năm 2020. Siêu phẩm máy chơi game nhà Sony được tích hợp những công nghệ chơi game tiên tiến nhất hiện nay như chơi game độ phân giải 4K HDR, công nghệ ray-tracing, âm thanh 3D Audio... 

PS5 1

 PS5 mang đến cho khách hàng trải nghiệm chơi game tuyệt vời nhất

Chỉ trong vòng 5 tháng, Sony đã bán được 7,8 triệu chiếc PlayStation 5 và bán thêm 1 triệu chiếc PlayStation 4. Theo các số liệu của Sony công bố, họ đã bán được 4,5 triệu máy PS5 trong năm 2020. Bên cạnh nhu cầu chơi game tăng mạnh, dịch bệnh Covid-19 cũng khiến Sony gặp nhiều khó khăn trong việc đảm bảo nguồn cung. Mức giá thấp nhất của PlayStation 5 là 400 USD cho bản không kèm ổ đĩa, nhưng giá bán máy trên các chợ đen tại Nhật Bản có thời điểm đã lên đến hơn 900 USD.

Hân Lê

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Với iOS 18, Apple sẽ cung cấp nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn cho người dùng iPhone bằng cách sử dụng tùy chỉnh màn hình chính cho phép tạo khoảng trống, hàng và cột giữa các biểu tượng ứng dụng.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Nissan đã vạch ra kế hoạch mới nhằm điện khí hóa 16 trong số 30 mẫu xe mà họ sản xuất đến năm 2026, đồng thời công ty cũng đặt mục tiêu làm cho xe điện có mức giá phải chăng hơn.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
Đồng hồ thông minh đã dần trở thành phụ kiện trang sức không thể thiếu đối với nhiều người dùng. Mới đây, Xiaomi Watch 2 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với rất nhiều điểm đáng chú ý. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng mẫu đồng hồ đeo tay còn là một sản phẩm đáng mong chờ hơn cả phiên bản Pro.
Đời sống sáng tạo 21 giờ trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.