SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Sony ra mắt dịch vụ đăng ký PlayStation Plus mới để đối đầu với Microsoft

07:21, 01/04/2022
(SHTT) - Mới đây, Sony thông báo sẽ ra mắt PlaysStaytion Plus với khả năng cung cấp hàng trăm trò chơi. Đây được xem là bước cạnh tranh trực tiếp với những nền tảng game của Microsoft. 

Dịch vụ PlayStation Plus mở rộng sẽ cung cấp hàng trăm trò chơi, bao gồm cả những trò (chơi) nổi tiếng gần đây như “Spider-Man: Miles Morales” với mức phí cố định hàng tháng khi ra mắt tại Hoa Kỳ, Châu Âu và Nhật Bản vào tháng 6.

Ông Jim Ryan, Giám đốc điều hành Sony Interactive Entertainment trả lời với Reuters “Dịch vụ này không bao gồm các phiên bản mới phát hành, nhưng người dùng vẫn có thể tìm thấy những tựa game huyền thoại như Returnal hay God of War”.

sony

 Bất chấp tình trạng thiếu hụt chip sản xuất, Sony vẫn bán được 17 triệu chiếc PlayStation 5.

Dịch vụ cải tiến của Sony kết hợp PlayStation Plus hiện tại đã có 48 triệu người đăng ký và PlayStation Now với 3,2 triệu người dùng. 

Lewis Ward, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu trò chơi tại IDC cho biết “Số lượng người đăng ký PlayStation đối với các gói cao cấp đã tăng trong thời gian gần đây”.

PlayStation Plus Extra thêm danh mục trò chơi PS4 và PS5. PlayStation Plus Premium cung cấp thêm một thư viện gồm các tựa game cũ hơn, tính năng phát trực tuyến qua đám mây ở các thị trường lớn và các bản dùng thử trò chơi có giới hạn thời gian. Mức giá hiện tại của các dịch vụ này giao động từ  9,99 USD - 17,99 USD/tháng, hoặc 59,99 USD - 119,99 USD/năm.

Tuy nhiên, các nhà phân tích lo ngại chi phí phát triển trò chơi mới quá cao sẽ gây áp lực lên lợi nhuận của Sony.

Piers Harding-Rolls, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu trò chơi tại Ampere Analysis chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng động thái này sẽ cải thiện tỷ suất lợi nhuận, vì nhiều game thủ sẽ chuyển sang đăng ký giá cao hơn. Nếu chi phí mua lại nội dung tăng lên, Sony sẽ cần phải cân bằng điều đó với doanh thu bổ sung mà hãng sẽ tạo ra từ cơ sở người đăng ký PS Plus”. 

Mức giá mới được công bố của Sony được xem là khá cạnh tranh. Khi đăng kí gói cao cấp nhất của Sony, người dùng sẽ chỉ phải trả 120 USD/năm, rẻ hơn nhiều so với 180 USD/năm của Game Pass Ultimate. Người dùng Sony có thể truyền trực tuyến các tựa game đến máy chơi game và PC của họ.

Chơi game trên nền tảng đám mây được xem là tương lai của ngành này vì nó không yêu cầu tải xuống hoặc cài đặt trò chơi trên bảng điều khiển và PC. Tuy nhiên, đấy lại là một mối đe dọa đối với ngành kinh doanh bảng điều khiển.

Ngọc Hồng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.