SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Sony chính thức trình làng TV Bravia XR 2023 với nhiều nâng cấp ấn tượng

14:21, 06/03/2023
(SHTT) - Vừa qua, Sony đã chính thức giới thiệu tới người tiêu dùng dòng sản phẩm Bravia XR năm 2023 với những cải tiến mạnh mẽ và các cài đặt thân thiện môi trường.

Sau khi đưa ra quyết định đợi đến sau triển lãm CES mới công bố TV mới nhất của mình, Sony cuối cùng cũng giới thiệu dòng sản phẩm Bravia XR năm 2023.

bravia

 

Điểm nhấn lớn nhất của dòng sản phẩm năm nay là một màn hình QD-OLED được cải thiện mạnh về đỉnh sáng. Một số mẫu TV đã có thêm nhiều vùng làm tối qua đó cải thiện về độ sáng so với các phiên bản tiền nhiệm.

Xử lý hình ảnh được coi là điểm thu hút chính đối với danh mục TV của Sony. Công ty tự tin với Bộ xử lý nhận thức XR có thể xử lý các thước phim một cách sống động và chân thật nhất. Điều này giúp TV Sony nổi bật so với các dòng TV khác. 

Tính năng mới trong năm nay có tên XR Clear Image. Tính năng này có tác dụng điều chỉnh hình ảnh dựa trên chất lượng của tài liệu nguồn. Nếu đó là nội dung 4K chính hãng từ dịch vụ phát trực tuyến hoặc đĩa Blu-ray UHD, TV sẽ đem đến chất lượng hình ảnh tốt nhất và hoàn toàn không làm giảm độ rõ nét.

Tuy nhiên, Sony cho biết hệ thống có thể phát hiện video 1080p ngay cả trong trường hợp TV đang nhận tín hiệu 4K và hệ thống sẽ bổ sung thêm tinh chỉnh cho quá trình xử lý hình ảnh trong khi vẫn giữ được các yếu tố như nhiễu phim và tôn trọng ý định của người sáng tạo. 

Tất cả TV 2023 của Sony sẽ tiếp tục chạy Google TV dưới dạng hệ điều hành: phần mềm có giao diện chuyển tiếp nội dung và hỗ trợ các tính năng của Apple (AirPlay 2 / HomeKit) và Amazon (Alexa) bên cạnh các dịch vụ tích hợp sẵn của Google như Trợ lý giọng nói tìm kiếm.

bravia 1.png

Sony tiếp tục tự hào về hình ảnh được xử lý tốt trên TV của mình. 

Tất cả các TV 2023 đều có khả năng chơi game 4K ở 120Hz, mặc dù vẫn bị giới hạn ở hai cổng HDMI 2.1; hai cổng còn lại vẫn là cổng HDMI 2.0. Sony tiếp tục cung cấp khả năng tích hợp sâu với PS5, nhưng có những tính năng phần mềm chơi trò chơi mới cũng mở rộng sang Xbox.

Các mẫu Bravia XR 2023 có gì mới?

Bộ đèn LED X90L làm mờ cục bộ toàn dải được thiết kế để mang lại hiệu suất xứng đáng với đồng tiền người tiêu dùng bỏ ra. Tại phiên bản LED X90L năm nay, Sony đã chuyển từ viền nhựa sang hoàn thiện bằng nhôm.

Tùy thuộc vào kích thước được chọn, X90L sẽ bao gồm 60% vùng làm tối cục bộ và độ sáng tối đa cao hơn 30% so với phiên bản tiền nhiệm. X90L 98 inch cung cấp kích thước màn hình tối đa lớn nhất so với bất kỳ sản phẩm nào trong dòng sản phẩm mới của Sony.

A80L OLED có kích thước 83 inch với những nâng cấp khiêm tốn: Hiệu suất sáng hơn 10 phần trăm và độ rõ của cuộc đối thoại tốt hơn do các loa tweeter được cải thiện. Nhìn chung, phiên bản này sẽ không có sự khác biệt so với TV OLED A80K WRGB 2022. A80L OLED có thể trở thành đối thủ của LG’s C2 (hiện là C3).

QD-OLED A95L có thể trở thành chiếc TV ấn tượng nhất của hãng điện tử Nhật trong năm 2023. A95K được nhiều người coi là OLED 4K hàng đầu của năm 2022, vì vậy QD-OLED A95L cần có những nâng cấp tốt hơn phiên bản trước đó.

A95L với các kích thước 77 inch, 65 inch và 55 inch. Nhờ sự kết hợp của tấm nền QD OLED thế hệ thứ hai sáng hơn nhiều đến từ nhà cung cấp Samsung Display, công nghệ tản nhiệt và phân tích nhiệt mới, Sony tuyên bố rằng A95L có đỉnh sáng gần gấp đôi so với TV QD-OLED năm ngoái. Bên cạnh đó, dải màu mà TV này hiển thị cũng được cho sẽ rộng hơn so với A95K năm ngoái.

Hiện, Sony vẫn đang sản xuất các bộ Mini LED cao cấp mới thay thế cho mẫu X95K của năm 2022. Sony mô tả chúng giống nhau về hiệu suất tổng thể với các kích thước lần lượt là 85-, 77- và 65 inch. Công ty vẫn đang bổ sung một đèn LED mini thứ hai đặt phía trên với khoảng 20% vùng làm mờ cục bộ để cải thiện chất lượng hình ảnh. Tuy nhiên X95L sẽ chỉ được cung cấp ở phiên bản 85 inch.

Mỹ Linh

Tin khác

Thương hiệu 1 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, hưởng ứng Lễ phát động phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025, Agribank đã tài trợ 20 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, vì mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát .
Thương hiệu 2 giờ trước
Với thành quả đạt được từ năm trước và kế hoạch triển khai các dự án cụ thể, An Gia đặt kế hoạch lợi nhuận năm nay tăng 43%. Công ty lên kế hoạch phát hành cổ phiếu tăng vốn lên 1.938 tỷ đồng nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và phục vụ hoạt động kinh doanh.
Thương hiệu 20 giờ trước
(SHTT) - FTC mới đây đã đệ đơn kiện ngăn chặn việc sáp nhập giữa hai nhà sản xuất túi xách nổi tiếng Coach và Michael Kors. Sự kiện gây nên chấn động lớn đối với ngành công nghiệp thời trang và hiện đang thu hút sự chú ý của nhà đầu tư trên khắp thế giới.
Thương hiệu 23 giờ trước
“Chân mày Phong thủy” là từ khoá hot trên các nền tảng công nghệ về thay đổi thẩm mỹ. Trong đó, chân mày phong thuỷ Cô Ngân Tatu là một trong những từ được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay, vì sao?
Thương hiệu 1 ngày trước
Để nấu một bữa sáng đúng khẩu vị gia đình, dinh dưỡng và an toàn chắc hẳn là mong muốn của nhiều nàng nội trợ. Tuy nhiên, việc chuẩn bị một bữa sáng "đúng chuẩn" một cách nhanh chóng và tiết kiệm thời gian lại trở thành thử thách. Bạn có đang đau đầu về vấn đề này như bao người nội trợ khác?