SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Sống phí nửa đời người nếu bạn không biết 10 mẹo vặt sức khỏe này

02:40, 08/09/2018
(SHTT) - Những mẹo vặt này, bạn áp dụng sớm được ngày nào thì sẽ tốt cho sức khỏe của bạn chừng ấy. Đôi khi những thói quen nhỏ mới làm nên đại sự, hãy in ra và dán lên tủ lạnh nhà bạn để áp dụng mỗi ngày nhé.

1. Khi sử dụng điện thoại, bạn nên dùng tai trái để nghe sẽ tốt hơn vì tai phải gần với não. Nghe điện thoại bằng tai phải dễ hại não. Bên cạnh đó, khi pin còn dưới 10% thì tốt nhất là không nghe điện thoại, vì bức xạ lúc này có thể cao gấp 1.000 lần bình thường.

2. Nên ăn lá húng quế mỗi ngày để ngăn ngừa ung thư. Uống nước chanh mỗi ngày cũng giúp trung hòa nồng độ axit trong cơ thể, không chỉ ngừa ung thư, nhiều bệnh tật khác mà còn giúp giảm cân.

3. Bạn không nên nằm uống thuốc. Với tư thế này, thuốc sẽ dễ bị dính vào vách thực quản, không những giảm hiệu quả điều trị mà còn gây kích ứng thực quản, dẫn đến ho, viêm, thậm chí tổn thương vách thực quản. Bởi vậy, nên ngồi hoặc đứng khi uống thuốc. Ngoài ra, bạn không nên vận động ngay sau khi dùng thuốc vì sẽ khiến các cơ quan nội tạng không được cung cấp đủ lượng máu cần thiết, làm giảm hiệu quả hấp thu thuốc.

4. Dâu tây có khả năng trung hòa axit uric nhờ hàm lượng vitamin C dồi dào. Uống nước ép dâu tây 3 lần/tuần sẽ rất có lợi cho người bị bệnh gout.

5. Thay vì dùng cà phê, hãy uống một ly sữa mỗi ngày để ngăn ngừa các bệnh về xương ở tuổi già.

6. Uống nhiều nước là tốt, nhưng thay vì cả ngày đều uống nhiều nước, bạn hãy uống nhiều nước hơn vào ban ngày và ít đi vào ban đêm. Làm vậy sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa.

7. Để trẻ mãi không già, hãy ăn quả anh đào mỗi ngày để làm chậm quá trình lão hóa. Quả này rất giàu các chất chống oxy hóa, chống lại gốc tự do có hại. Ngoài ra, anh đào còn có tác dụng làm dịu thần kinh.

8. Ăn cần tây mỗi ngày có thể hạ thấp huyết áp, giảm thiểu nguy cơ ung thư và giữ răng lợi khỏe mạnh. Trong đó, hạ huyết áp là đặc tính nổi bật của cần tây.

9. Pho mát có chứa một chất gọi là tryptophan làm giảm thiểu căng thẳng và mất ngủ. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng giảm đau nửa đầu. Do đó, bạn hãy ăn một miếng pho mát nhỏ trước khi ngủ.

10. Thời điểm tốt nhất để ngủ là từ 10 giờ tối đến 6 giờ sáng hôm sau.

– Từ 21h – 23h là quãng thời gian hệ miễn dịch bài độc (đào thải chất độc), lúc này nên giữ trạng thái yên tĩnh hoặc nghe âm nhạc thư giãn.

– Từ 23h – 1h sáng là quãng thời gian bài độc của gan, cần tiến hành trong khi ngủ say.

– Từ 1h – 3h sáng là thời gian bài độc của mật, cũng cần thực hiện trong giấc ngủ say.

– Từ 3h – 5h sáng là thời gian bài độc của phổi, cũng chính là lý do tại sao mà người đang mắc bệnh ho lại hay ho dữ dội vào lúc này.

– Từ 5h – 7h là khoảng thời gian ruột già bài độc, cho nên cần đi vệ sinh vào lúc này.

– Từ nửa đêm cho đến 4h sáng là thời gian tủy sống tạo máu, nâng cao miễn dịch, cần phải ngủ say. Thức khuya thì rút ngắn hoặc thậm chí làm cơ thể bỏ qua giai đoạn này, lâu dần sẽ suy sụp thấy rõ.

– Từ 0-1h là lúc cơ thể được nghỉ ngơi thực sự, giúp tinh thần sảng khoái, dung nhan tươi tắn khi tỉnh dậy.

Làm được những điều này thì bạn sẽ khỏe mạnh vượt trội hơn tất cả những người khác. Chúc bạn sống khỏe!

Lệ Quyên 

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.