SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

'Sóng' lại nổi tại thị trường bất động sản phía Đông sau thời gian giãn cách vì dịch covid-19

05:46, 13/11/2021
(SHTT) - Là khu vực vệ tinh phía Đông TP.HCM luôn dẫn đầu thị trường về nhu cầu giao dịch bất động sản. Cho thấy sức nóng đang quay trở lại khi lượng nhà đầu tư tìm kiếm nhà đất phục hồi sau giãn cách kết thúc.

Sức nóng đang quay trở

Phải cạnh tranh khá gắt anh P. mới giành được suất mua 2 nền đất tại một dự án độ thị nghỉ dưỡng chào bán ở Bình Thuận. Anh P. cho biết đã "canh me" lô đất nhà phố thương mại tại dự án này từ đầu tháng 8 nhưng đến tháng 10 mới chính thức xuống tiền làm hợp đồng mua bán vì thời điểm này mới trực tiếp đi xem đất được.

Theo tìm hiểu từ nhiều nhà đầu tư, chỉ sau một tháng mở cửa giao dịch trực tiếp trở lại, dự án này đã chốt thành công rất nhiều sản phẩm và đang là “hàng hot” của thị trường nghỉ dưỡng thời gian gần đây.

tm-img-alt
Dự án đất nền Bà Rịa Vũng Tàu – Gia An Lakeside

Được biết, một tháng nay trên khu vực tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, lượng nhà đầu tư đổ về tìm hiểu và xem đất tăng khá mạnh.

Chưa kể đến các diễn đàn mua bán nhà đất khá nhộn nhịp những thông tin hỏi thăm về dự án và săn tìm đất nền gần các khu công nghiệp và BĐS nghỉ dưỡng ven biển Vũng Tàu.

Một nhà đầu tư tại TP.HCM cho biết, thời gian qua Bà Rịa – Vũng Tàu liên tục đón hàng loạt thông tin triển khai các khu công nghiệp lớn, mới đây lại có thông tin một doanh nghiệp lớn trong ngành đã gom quỹ đất rộng nghìn hecta để triển khai một khu đô thị biển nghỉ dưỡng quy mô.

Dù mới chỉ là thông tin nhưng cũng khiến thị trường này nhộn nhịp đón giới đầu tư rục rịch tìm về quanh đây để chuẩn bị công cuộc đón sóng.

Liên tục nhiều ngày qua, đặc biệt vào dịp cuối tuần, dòng người không ngừng đổ về Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Thuận, Phan Thiết… là những địa phương đã cho phép lưu thông giữa các khu vực.

Theo ghi nhận, trong số người dân đổ về Bà Rịa - Vũng Tàu hay Phan Thiết có một lượng không nhỏ là dân đầu tư đi tìm hiểu thị trường và “săn đất”, khiến cho nhiều phòng công chứng.

Đặc biệt là ở Bà Rịa - Vũng Tàu luôn trong tình trạng quá tải và trở thành điểm nóng nhất trên thị trường địa ốc phía Nam sau giãn cách.

Tại Bình Dương, TGĐ Công ty BĐS Kim Oanh Nguyễn Thị Kim Oanh chia sẻ, doanh nghiệp đã giới thiệu ra thị trường 200 căn hộ thuộc dự án chung cư Legacy Central tại khu vực TP. Thuận An, Bình Dương. Chỉ sau vài giờ bán hàng online, dự án đã chốt thành công 150 căn.

Đây là một trong số ít dự án căn hộ có giá tầm trung chào bán ra thị trường trong thời điểm này.

Theo bà Kim Oanh, nếu so sánh với những giai đoạn trước thì sức mua của thị trường không thể sánh bằng nhưng trong giai đoạn còn nhiều khó khăn, thị trường mới mở cửa mà nhu cầu mua nhà của khách hàng đã tốt như hiện tại là tín hiệu đáng mừng và là động lực để các doanh nghiệp BĐS mạnh dạn tung ra nguồn cung mới vào cuối năm nay.

Ở Đồng Nai, thông tin Tập đoàn Nam Long liên kết cùng đối tác Nhật Hankyu Hanshin phát triển dự án Izumi City 170 ha theo mô hình đô thị tích hợp hiện đại (Modern Township) dọc theo sông Đồng Nai và sông Bến Gỗ. Izumi City phát triển đa dạng các loại hình như căn hộ, nhà phố, biệt thự, grand villa…

Trong đó, khu compound Izumi City giai đoạn 1 giới thiệu ra thị trường 275 sản phẩm bao gồm nhà phố thương mại và nhà phố vườn thuộc phân khúc cao cấp.

Khu đô thị này được giới chuyên gia đánh giá là "trái tim" quần thể đô thị khu Đông, nơi đang hình thành chuỗi đô thị hàng nghìn héc ta được đầu tư chỉn chu và kết nối hoàn chỉnh.

Các sản phẩm nhà phố tại phân khu compound Izumi City giai đoạn 1 hiện đang được giới đầu tư cũng như người mua thực săn đón.

tm-img-alt
Dự án Zumi City Đồng Nai mang dáng dấp của một thành phố thu nhỏ. Thời gian triển khai: Quý 3 năm 2021

Một nhà đầu đang săn mua sản phẩm tại dự án này cho biết, xét về tiềm năng thì khu vực này đang có hệ thống tiện ích cao cấp cũng dần lấp đầy gồm khu công nghệ cao TP.HCM, khu công nghệ cao Amata, Đại học Quốc gia TPHCM, bệnh viện quốc tế Shing Mark, các trung tâm hội nghị - triển lãm quốc tế hay khu du lịch Sơn Tiên lớn nhất Đông Nam Á… Tất cả kết hợp với việc quy hoạch xây dựng thành phố sân bay Long Thành sẽ biến khu vực phía Đông thành nơi đáng sống.

tm-img-alt
3 khu vực bất động sản được chú ý nhất ở Đồng Nai. (Thông tin: Hương Giang - Đồ họa: Hải Quân)

Bật tăng mạnh mẽ, nhiều thị trường có xu hướng tái phục hồi

Chỉ một tháng sau khi lệnh nới lỏng giãn cách xã hội và tạo điều kiện cho việc di chuyển giữa các địa phương phía Nam, làn sóng tìm kiếm nhà đất tại các khị trường vệ tinh khu vực phía Đông TP.HCM như Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận… bật tăng mạnh mẽ, nhiều thị trường có xu hướng tái phục hồi lượng quan tâm tìm mua bất động sản như thời điểm trước khi tiến hành giãn cách trên diện rộng.

tm-img-alt
Song song cùng nhà phố, biệt thự và BĐS nghỉ dưỡng, các thị trường vệ tinh cũng đang tăng tốc phát triển dòng sản phẩm căn hộ trung cấp, bình dân.

Cụ thể, tại các địa phương nóng về tình hình dịch bệnh thời gian qua như Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai ghi nhận nhu cầu tìm kiếm nhà đất tăng từ 60-90%.

Dẫn đầu thị trường phía Đông là Bà Rịa – Vũng Tàu với lượt tìm mua nhà đất tăng gần 74% so với tháng 9 trước đó.

Các địa phương có nhu cầu tìm mua nhiều là TP. Vũng Tàu, Phú Mỹ, Châu Đức, nơi tập trung nhiều KCN lớn và tiềm năng phát triển dồi dào. Sản phẩm nhà phố và đất nền vẫn là hai loại hình được ưu chuộng săn đón.

Theo đánh giá của các chuyên gia BĐS, khu vực phía Đông TP.HCM sẽ tiếp tục là nơi có nhiều tiềm năng và thu hút nhiều nhà đầu tư trong nước, nước ngoài.

Gần 2 năm qua, đại dịch COVID-19 khiến cho kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề, nhưng BĐS khu vực phía Đông vẫn được các nhà đầu tư chú ý và tìm cách sở hữu nhiều khu đất vàng để đầu tư.

Hiện nay, TP.HCM và các tỉnh phía Nam đã tiến hành mở cửa trở lại trạng thái bình thường mới, các doanh nghiệp BĐS cũng bắt đầu khôi phục hoạt động.

Nếu tốc độ tiêm vaccine nhanh, các tỉnh, thành sớm trở thành vùng xanh thì tới năm 2022 là thời điểm cho các doanh nghiệp mạnh tay triển khai dự án mới ở khu vực phía Đông để đón đầu làn sóng tăng trưởng mới.

Để giúp cho BĐS hồi phục tốt hơn, Chính phủ hiện đang tập trung triển khai các dự án đầu tư công về hạ tầng kỹ thuật. Trong những năm tới, BĐS phía Đông TP.HCM.

Đặc biệt là Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ tiếp tục là nơi thu hút nhiều nhà đầu tư vì có lợi thế về hạ tầng giao thông để kết nối vùng, tạo ra đột phá trong khôi phục và phát triển kinh tế; lãi suất hạ; kiều hối về Việt Nam vẫn tăng và đa số đầu tư vào BĐS. Thị trường kỳ vọng sẽ sớm sôi động trở lại.

Quỳnh Chi

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 21 giờ trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Nhiều năm qua, Quảng Ninh luôn chú trọng phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường bền vững trên địa bàn. Trong bảo vệ môi trường, việc quản lý chất thải rắn phát sinh được chú trọng.