SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

‘Sóng’ đầu tư liên tiếp đổ vào bất động sản Hòa Bình

07:25, 28/11/2020
Mới đây tại buổi tọa đàm "Đầu tư BĐS hậu Covid-19: Dẫn dắt dòng tiền" các chuyên gia đã lý giải sức nóng của thị trường BĐS Hòa Bình – nơi được xem là ‘sân sau’ của giới nhà giàu Hà Nội.

Kể từ cuối năm 2019 với sự đầu tư mạnh mẽ về cơ sở giao thông hạ tầng cùng với sự ‘góp vui’ của hàng loạt những ‘đại gia’ bất động sản như Phú Mỹ Hưng, T&T, Geleximco… đã biến Hòa Bình trở thành ‘điểm nóng’ đối với giới đầu tư.

Thực tế cho thấy lĩnh vực bất động sản trên địa bàn TP Hoà Bình thời gian gần đây có khá nhiều giao dịch trở lại sau đại dịch Covid-19. Các hoạt động chào bán, giới thiệu sản phẩm đã rục rịch ở nhiều phân khúc, trong đó, phân khúc đất nền được cho sôi động hơn cả.

Ngoài ra, đối với phân khúc nhà ở liền kề cho thấy những tín hiệu khả quan, với nhiều giao dịch thành công trong 1 tháng trở lại đây.

Đặc biệt, tại một số dự án mới khu vực trung tâm, phần lớn các thương vụ thành công đến từ những nhà đầu tư khá am hiểu về lĩnh vực BĐS. Thêm nữa là nhu cầu ở thực đang là động lực tạo cho thị trường BĐS thêm phần sôi động.

Theo các chuyên gia nhận định, Hòa Bình sở hữu nhiều lợi thế mà không phải tỉnh thành nào cũng có được, hạ tầng giao thông thay đổi nhanh chóng cũng là “đòn bẩy” khiến bất động sản Hoà Bình bùng nổ, nhất là ở phân khúc nghỉ dưỡng.

Cụ thể, tuyến đường nối Đại lộ Thăng Long với thành phố Hòa Bình đã rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội đến trung tâm Hoà Bình xuống chỉ còn 1 giờ đồng hồ.

Và vào ngày 25/11/2020 trong buổi tọa đàm "Đầu tư BĐS hậu Covid-19: Dẫn dắt dòng tiền" được Tạp chí TheLeader tổ chức, ông Nguyễn Thành Trung - Giám đốc Công ty CP Phát triển nghỉ dưỡng Ngoại Ô đã lý giải vì sao trong thời gian qua Hòa Bình lại ‘hút’ các nhà đầu tư nhiều đến vậy.

Ông Nguyễn Thành Chung - Giám đốc Công ty CP Phát triển nghỉ dưỡng Ngoại Ô  

Theo ông Trung, Hòa Bình vốn là vùng không có nhiều dấu ấn trong bản đồ BĐS Việt Nam. Nhưng sự đổ bộ của các nhà đầu tư lớn, những con sếu đầu đàn như Phú Mỹ Hưng, T&T, Geleximco…. cùng một loạt nhà đầu tư lớn khác đang âm thầm tìm kiếm cơ hội.

Đồng thời theo báo cáo của các trang BĐS đều cho thấy, Hoà Bình là nơi có lượng tăng trưởng tìm mua BĐS ở Việt Nam trong thời gian dài với tăng trưởng cung và cầu nóng cùng lúc.

Trong bối cảnh Covid đang dần được kiểm soát, thói quen người dùng cũng thay đổi. Theo đó, người dân tránh đến nơi đông người, hạn chế phương tiện công cộng, lười đi du lịch xa và quan tâm đến sức khoẻ, tiết kiệm chi phí. Điều này thúc đẩy sự phát triển của BĐS vùng ven. Hà Nội lại nằm sát Hoà Bình và là trung chuyển lên vùng Tây Bắc nên rất thuận tiện cho du lịch.

Tuy nhiên, theo ông Trung, Covid chỉ là một tác động không cốt lõi. Cái cốt lõi là sự cải thiện hạ tầng. Từ 2017 cao tốc Hoà Bình – Hoà Lạc thông xe, đánh dấu bước chuyển mình rất lớn của BĐS Hoà Bình.

Thay vì mất 2,5 tiếng từ Hà Nội theo Quốc lộ 6 thì nay đi chỉ mất hơn 1 tiếng là lên đến trung tâm Hoà Bình. Đây là lý do chính khiến BĐS Hoà Bình tăng trưởng nhanh.

Vĩnh Linh (T/H)

vnfinance.vn

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.