SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Sông Công - Quyết tâm cho mục tiêu trở thành đô thị loại II vào năm 2020

11:28, 26/09/2019
(SHTT)- Sông Công - thành phố công nghiệp phía Nam của Thái Nguyên, đã và đang chuyển mình mạnh mẽ trong những năm gần đây. Đặc biệt, từ khi được thành lập đến nay, thành phố luôn năng động, sáng tạo, phát huy lợi thế mọi mặt, khẳng định nội lực của một đô thị trẻ trên con đường chinh phục những đỉnh cao mới.

Ông Lê Văn Khôi, Chủ tịch UBND Tp.Sông Công cho biết, hiện tất cả các tổ chức dân - chính - đảng trên địa phương đang đoàn kết, đồng lòng nhất trí cho mục tiêu trở thành đô thị loại II vào năm 2020 (hiện đang là đô thị loại III).

Nằm trên vị trí chuyển tiếp giữa đồng bằng và Trung du, Sông Công đầu mối nhiều tuyến giao thông quốc lộ, tỉnh lộ, nối giữa Hà Nội với Thái Nguyên, thúc đẩy giao thương các vùng kinh tế Tam Đảo, Bắc Ninh, Bắc Giang. Thúc đẩy kinh tế giữa các khu vực trong và ngoài tỉnh Thái Nguyên cùng phát triển. Trong những năm qua, Thái Nguyên nói chung và Tp.Sông Công nói riêng, đã trở thành một trong những "điểm sáng" trên toàn quốc về lĩnh vực thu hút đầu tư.

IMG_7849

 

Tính đến tháng 6/2019, địa phương đã có 45 dự án (DA) đầu tư và đăng ký mở rộng DA, với tổng số vốn đăng ký 14.500 tỷ đồng. Hạ tầng khu công  nghiệp Sông Công II rộng 250 ha - DA trọng điểm của tỉnh và thành phố đã được giải phóng mặt bằng đúng tiến độ 150 ha; hạng mục đường 36m hoàn thành 90% khối lượng và đã có 16 doanh nghiệp (DN) quan tâm đề xuất đầu tư. Cụm công nghiệp Bá Xuyên đang được triển khai xây dựng và cụm công nghiệp Lương Sơn tiếp tục hoàn thiện thủ tục pháp ký, với tổng số vốn 786,5 tỷ đồng. Riêng khu công nghiệp Sông Công I đã có 6 DA đầu tư được cấp phép, với số vốn 175,3 tỷ đồng. Nhiều DA giao thông, khu đô thị và khu dân cư tiếp tục được triển khai, góp phần làm mới diện mạo đô thị cho Sông Công.

IMG_7842

 

Trong năm 2019 này, quyết tâm của thành phố là tiếp tục cải thiện điểm số và xếp hạng CPI, nhằm tạo tiền đề cho mục tiêu trở thành đô thị loại II trong tương lại gần. Ông Dương Xuân Hùng, Bí thư Tp. khẳng định, tính đến năm 2018, tổng giá trị sản xuất ngành công nghiệp - xây dựng đạt 8.146 tỷ đồng ( trong đó, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 6.889 tỷ đồng, tăng 17% mỗi năm; giá trị sản xuất xây dựng đạt 1.257 tỷ đồng, tăng bình quân 22% mỗi năm). Hoạt động thương mại dịch vụ liên tục phát triển và mở rộng, hết năm 2018 đạt 1.250 tỷ đồng, tăng bình quân mỗi năm 18,3%.

Bùi Huyền

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 19 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.