SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Sôi động thị trường xe ô tô cũ dưới 400 triệu đồng: Mazda, Toyota được yêu thích

10:15, 31/03/2019
(SHTT) - Nhu cầu sử dụng ô tô của người tiêu dùng ngày càng cao vì vậy bên cạnh thị trường xe mới, thị trường xe ô tô cũ cũng rất sôi động, đặc biệt ở phân khúc giá dưới 400 triệu đồng. Trong đó, Mazda, Toyota là những dòng xe được yêu thích nhất.

Hiện tại sự xuất hiện của những mẫu xe mới trên thị trường đã tạo động lực kích thích một số người dùng ô tô “đổi cũ tậu mới, lên đời xế hộp”. Bên cạnh đó, việc các đại lý kinh doanh xe cũ rao riết “săn xe” chuẩn bị nguồn cung đang góp phần giúp thị trường ô tô cũ trở nên sôi động.

Những mẫu xe qua sử dụng từ năm 2010 đến 2017 đang được bán với giá khá rẻ chủ yếu là mẫu của Mazda, Kia, Hyundai, Toyota, Ford, Mitsubishi hay Chevrolet...

Theo nhiều người bán xe cũ, xe bán với giá từ 350 triệu đồng đến 400 triệu đồng là mức giá hợp lý, bởi đây là các dòng xe phổ thông, phù hợp với nhiều người.

thi truong xe cu 1

 Sôi động thị trường xe ô tô cũ dưới 400 triệu đồng

Lời khuyên là người tiêu dùng cần chọn lựa các dòng xe có tuổi đời 5 năm trở lại đây để đảm bảo chất lượng xe tốt, về lý thuyết, những chiếc xe này chưa hết khấu hao nhà sản xuất nên không phải sửa chữa, thay thế nhiều.

Rất nhiều người mua xe ô tô cũ hiện nay chỉ thích mua lại của Toyota, Honda, Mazda bởi đồ thay rẻ, dễ thay và xe cơ bản là lành. Tâm lý đám đông cũng khiến giá các dòng xe mang thương hiệu Nhật luôn đắt khách.

Tại thị trường Việt Nam, Mazda 3 được xem là đối thủ của những mẫu xe sedan hạng trung như Toyota Altis, Honda Civic và Ford Focus. Tuy nhiên, những đường nét thiết kế của Mazda 3 không “hiền lành” như Corrola Altis hay chín chắn như Honda Civic, mà mang nét thể thao cá tính và năng động hơn. Xe có khả năng xử lý nhạy bén và chính xác, đánh vô – lăng khá dễ dàng, động cơ 1,6L nhưng lại cho cảm giác mạnh mẽ hơn những mẫu xe khác. Tuy nhiên, yếu điểm của Mazda3 là hơi ồn khi đi trên các tuyến cao tốc.

thi truong xe cu

 Mazda, Toyota được yêu thích

Bên cạnh đó, Toyota Vios cũng là dòng xe được nhiều người săn lùng nhất ở cả thị trường xe cũ và xe mới. Ưu điểm của dòng xe này là phù hợp với mục đích gia đình, cá nhân, đặc biệt tiêu tốn nhiên liệu thấp, thay đồ rẻ. Các cửa hàng bán xe nếu chứng minh được nguồn gốc chiếc Vios không phải xe taxi hoán cải, có lịch sử xe rõ ràng và cam kết chất lượng, những chiếc xe Vios cũ luôn được lòng người đi mua xe.

Hải Linh

Tin khác

Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.