SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Sôi động thị trường bánh Trung thu tự làm

11:00, 05/09/2017
Lo ngại vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm đối với các loại bánh Trung thu làm hàng loạt, vài năm trở lại đây, loại bánh Trung thu tự làm (handmade) trở nên đắt khách và nhộn nhịp hơn bao giờ. Với các loại bánh tự làm độc đáo, có uy tín, khách hàng có khi phải chờ cả tháng mới có bánh ăn.

Đặt trước cả tháng mới có bánh

Dù còn 1 tháng nữa mới đến rằm Trung Thu, nhưng thị trường bánh trung thu tự làm đã sôi động ngay từ đầu tháng 7 âm lịch. Nhiều người đặt mua bánh về để cúng rằm tháng 7, hoặc có khi muốn thưởng thức hương vị bánh Trung thu sớm.

Cũng bởi vậy mà thị trường bánh Trung thu đã sôi động, nhộn nhịp như vào chính vụ. Đáng nói, vài năm trở lại đây, do lo ngại vấn đề mất an toàn thực phẩm đối với các loại bánh làm hàng loạt bán trên thị trường, nhiều bà nội trợ đã tìm đến bánh tự làm như một giải pháp an toàn cho cả gia đình.

thi truong banh trung thu tu lam

 Các lớp dạy học làm bánh Trung thu luôn đông đúc.

Chị Lê Thu An ở Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ, hai năm nay, chị toàn đặt mua bánh Trung thu handmade của facebooker Mẹ Bông, khá có tiếng về các loại bánh ở Hai Bà Trưng, Hà Nội. “Tôi vừa đặt 2 hộp bánh Trung thu nhân hải sản về cúng rằm tháng 7 và ăn  thử xem hương vị mới như thế nào. Ăn khá ngon miệng, tôi order (đặt hàng - PV) thêm 5 hộp nữa để cho rằm Trung thu, và biếu ông bà nội, ngoại, mỗi bên 1 hộp nhưng chị chủ bếp bánh cho biết, tôi phải chờ 30 ngày thì mới có bánh, chứ hiện giờ bếp bánh nhà chị đã quá tải, không thể nhận hàng thêm”, chị Thu An cho hay.

Do đã quen với việc mua bánh Trung thu tự làm vài năm nay, nên nhiều bà nội trợ đặt niềm tin khá lớn ở các bếp bánh handmade. Cũng bởi  vậy, các bếp bánh Trung thu tự làm ngày càng trở nên đắt khách. Chị Vũ Phương Hoa, một người chuyên làm bánh Trung thu cổ truyền ở phố Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội thông tin, từ đầu tháng 8, bếp bánh Trung thu của chị đã khá nhộn nhịp, từ giữa tháng 8 trở đi thì các đơn hàng về nhiều gấp đôi năm ngoái. Bởi vậy, chị đã phải mở thêm diện tích, thuê thêm 11 lao động làm việc nhưng cũng chưa đáp ứng được nhu cầu của hành khách.

“Qua mấy mùa trung thu, các bà nội trợ đã đặt bánh của bếp nhà mình, ăn mãi rồi thấy tin tưởng, nên năm nay thì lượng khách đông vượt ngoài dự tính, tôi đã phải từ chối nhận các đơn đặt lẻ của khách khoảng 1 tuần nay rồi”. chị Hoa chia sẻ.

Theo chị Hoa, so với bánh Trung thu của các hãng, giá bánh Trung thu chị làm không hề rẻ hơn, dao động từ 50.000-70.000 đồng/chiếc tùy vào loại nhân. Trong khi đó, giá bánh Trung thu hiện đại thường ở mức 110.000 đồng/chiếc, bánh đàn lợn  từ 230.000-450.000 đồng/đàn tùy vào số lượng con và trọng lượng...

Chủ hàng cam kết và được tin tưởng nhờ chất lượng nguyên liệu luôn đảm bảo, đa dạng về kiểu dáng, loại nhân bánh. Đáng chú ý, năm nay nhiều bếp bánh tự làm đã sáng tạo ra các loại nhân để giúp đa dạng hơn, tăng thêm tính hấp dẫn đối với mỗi khẩu vị của người tiêu dùng như nhân hải sản, nhân thập cẩm ruốc gà….

Tự học và tự làm bánh

Không những thị trường bánh trung thu handmade trở nên sôi động và đắt khách từ sớm, mà năm nay, nhiều người đã tìm đến các lớp dạy bánh để học và tự làm bánh Trung thu. Thị trường này cũng sôi động không hề kém so với thị trường bánh handmade.

Chị Nguyễn Bích Hồng, chủ một bếp bánh khá nổi tiếng ở phố Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội cho biết, hằng năm, số lượng người đăng ký học bánh Trung thu cũng chỉ vừa phải, mỗi tuần khoảng 2-3 lớp, với số lượng từ 5-10 người/lớp. Tuy nhiên, năm nay, số lượng người đến đăng ký học luôn trong tình trạng đông, bếp bánh của chị Hồng trung bình mỗi ngày 1 lớp, 15 người/lớp.

thi truong banh trung thu tu lam a

Bánh trung thu tự làm năm nay lên ngôi, sôi động từ sớm. 

Dù học phí không hề rẻ, 1,2 triệu đồng/người/lớp/buổi. Học viên sẽ được học làm tất cả các loại bánh trung thu, cổ truyền và hiện đại. “Dù học phí không rẻ, cuối mỗi buổi học, các học viên sẽ được mang sản phẩm của mình làm về nhà nhưng số lượng người đăng ký học luôn đông đúc. Có khi phải đăng ký trước nửa tháng để xếp lịch, xếp lớp”, chị Bích Hồng cho hay.

Đặng Phương Thảo, trú tại phố Đặng Thai Mai, Tây Hồ, Hà Nội, dù đang còn là sinh viên nhưng khá đam mê với bánh trái. Thảo vừa học xong một lớp dạy làm bánh Trung thu tại Bích Câu và rất thích thú với việc được tự tay làm ra những chiếc bánh đảm bảo chất lượng cho cả gia đình.

“Em rất thích làm bánh, em đã đi học làm một số loại bánh như bánh ngọt, gato, và vừa rồi em lại tiếp tục học 1  lớp bánh Trung thu. Giờ em đã biết tự làm bánh Trung thu ở nhà, và chắc chắn mùa Trung thu này em sẽ tự làm bánh cho gia đình, người thân thưởng thức, vừa đảm bảo an toàn thực phẩm, vừa mang lại niềm vui cho mỗi người”, Thảo chia sẻ.

Theo Công an nhân dân

Tin khác

Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 8/4, đã diễn ra khai mạc Triển lãm Quốc tế xúc tiến đầu tư & thương mại Việt Nam - Đài Loan năm 2024. Đây là hoạt động bên lề sự kiện “Hội nghị Liên ngành Hội đồng và Giám sát lần thứ 2 khoá 30” của Tổng hội Thương mại Đài Loan thế giới.