SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Socola đen liệu có tốt cho sức khỏe?

03:15, 29/07/2018
(SHTT) - Ăn socola đen liệu có tốt cho sức khỏe không? Và ăn như thế nào là hợp lý? Những điều dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Socola đen có nhiều lợi ích cho sức khỏe (Ảnh minh họa)

Theo các chuyên gia, socola đen có chứa các hợp chất mang lại lợi ích cho sức khỏe và có thể thưởng thức hàng ngày. Tuy nhiên cần phải sử dụng một lượng hợp lý, vì quá nếu ăn quá nhiều sẽ dẫn đến thừa chất béo, đường và calo và làm mất đi những ích lợi mà nó mang lại.

Sô cô la đen giàu chất rắn cacao, chứa các hợp chất có tên flavanol. Ở mức vừa phải, flavanol ca cao đã được chứng minh là giúp hạ huyết áp và cholesterol, cải thiện khả năng nhận thức và có thể làm giảm nguy cơ đái tháo đường. Socola đen có lượng ca cao cao nhất; socola sữa có ít hơn, và socola trắng hoàn toàn không có.

Socola đen chứa nhiều flavanol hơn socola sữa và socola trắng (Ảnh minh họa)

Ca cao flavanol trong socola đen tốt cho sức khỏe, những nó cũng là nguyên nhân tạo ra vị đắng. Các nhà sản xuất có thể chế biến socola để làm cho nó ngon miệng hơn, nhưng làm như vậy có thể mất đi một số hợp chất có lợi này.

Để mang lại lợi ích tốt nhất cho sức khỏe, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng các loại socola có tỉ lệ ca cao trên 60%. Tỉ lệ càng cao thì càng nhiều flavanol, bên cạnh đó nên chọn ca cao tự nhiên thay vì loại đã qua chế biến. Và khoảng dưới 30g socola đen – tương đương 150 calo – là con số hợp lý dành cho bạn mỗi ngày.

Tuấn Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Vắc-xin chlamydia, sau những thử nghiệm ban đầu, đã mang lại những kết quả đầy hứa hẹn, mở ra triển vọng mới trong việc kiểm soát sự lây lan của bệnh lây truyền qua đường tình dục.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Với sự hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI), các nhà nghiên cứu đã huấn luyện một thuật toán học máy để nhận biết các tín hiệu điện tương ứng 16 cử chỉ tay thường được thợ lặn sử dụng dưới nước, bao gồm cử chỉ từ ngón trỏ đến ngón cái để ra dấu "OK".
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn viễn thông Nippon Telegraph and Telephone (NTT) tại Nhật Bản thông báo về việc ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới mang tên Tsuzumi.