SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Sốc: hacker tấn công, rút tự động hàng chục triệu đồng từ tài khoản của khách hàng

14:35, 19/01/2019
(SHTT) - Tổng số tiền hơn 39 triệu đồng vừa bị rút khỏi tài khoản của chị M.N.Q (ở Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) trong vòng chưa đầy 10 phút dù khi đó thẻ ATM vẫn nằm trong túi chị Q.

 Cụ thể, trong khoảng thời gian từ 5h38 đến 5h45 ngày 16/1, điện thoại của chị Q báo 9 tin nhắn trừ tiền trong tài khoản ATM với nội dung: Rút tiền tại BIDV (Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam), với số tiền rút ít nhất là 2.001.000 đồng và nhiều nhất là 5.001.000 đồng (trong đó, 1.000 đồng là tiền phí rút tiền).

Tổng số tiền hơn 39 triệu đồng vừa bị rút khỏi tài khoản của chị M.N.Q trong vòng chưa đầy 10 phút, dù thẻ ATM vẫn nằm trong túi chị.

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Chị Q cho hay, chị mở tài khoản ở ngân hàng BIDV Chi nhánh Hà Thành và chưa từng cho ai biết thông tin về thẻ, cũng không có thẻ phụ.

Ngay sau khi phát hiện bị mất tiền, chị Q đã tới Phòng Giao dịch Dương Đình Nghệ, Chi nhánh Mỹ Đình của BIDV để phản ánh sự việc.

Ông Nguyễn Việt Hà, Giám đốc Ban Thương hiệu và Quan hệ công chúng (BIDV) khẳng định: "BIDV cam kết đảm bảo quyền lợi khách hàng trong trường hợp này". "Ngay khi phát hiện giao dịch bất thường, BIDV đã phong tỏa tài khoản, phối hợp cùng các cơ quan công an để rà soát, điều tra đồng thời liên hệ với khách hàng", ông Hà nói thêm.

Chị Q mở tài khoản ở ngân hàng BIDV Chi nhánh Hà Thành và chưa từng cho ai biết thông tin về thẻ

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Về phía khách hàng, chị Q cho biết, đại diện ngân hàng BIDV đã phản hồi khiếu nại của chị và cũng giải thích rằng "có khả năng thẻ của chị bị đánh cắp thông tin và tội phạm đã dùng nó để tạo ra thẻ giả, rút tiền trong tài khoản".

Trần Thảo

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.