SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Sốc: Cô gái trẻ bị biến dạng mặt, rạch mặt nặn mủ do tiêm mỡ tự thân làm đẹp

11:29, 20/08/2019
(SHTT) - Hình ảnh gương mặt cô gái trẻ 24 tuổi bị phá hoại nặng nề sau khi tiêm mỡ tự thân làm đẹp khiến nhiều người xót xa. Mặc dù phải rạch nhiều vết trên mặt để dẫn mủ ra ngoài nhưng ổ mủ mới vẫn tiếp tục hình thành.

Theo thông tin được đăng tải trên Vietnamnet, BS Nguyễn Trung Cấp, Trưởng khoa Cấp cứu, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TƯ cho biết, khoa mới tiếp nhận 1 trường hợp bị biến chứng nhiễm trùng sau tiêm mỡ tự thân làm đẹp. Bệnh nhân là Nguyễn Thị H, 27 tuổi ở Quốc Oai, Hà Nội.

tiem mo tu than

 H vốn là cô gái có gương mặt tròn đầy, xinh đẹp

Bệnh nhân đã từng điều trị hơn 2 tuần tại bệnh viện TƯ Quân đội 108, khi chuyển sang mặt vẫn sưng vù, trên mặt có 4 vết rạch 2 cm để thoát mủ vẫn đang tiếp tục chảy mủ.

Tại đây, bệnh nhân được xét nghiệm dịch mủ cho thấy nhiễm 2 vi khuẩn, một vi nấm.

Cô gái không thể ngờ từ một hành vi dại dột, tiêm mỡ tự thân tại một spa nhỏ ở Hà Nội, cô lại phải trải qua gần một tháng trong bệnh viện và dự báo tiếp tục phải nằm lâu hơn nữa, do các ổ mủ mới trên mặt vẫn tiếp tục hình thành. Việc xuất hiện các ổ mủ mới cho thấy vẫn còn tình trạng nhiễm khuẩn, thậm chí nhiễm vi khuẩn whitmore nguy hiểm.

"Nếu đúng là vi khuẩn này, việc điều trị khá phức tạp, bệnh nhân còn phải trải qua vài tháng điều trị", BS Cấp cho biết.

tiem mo tu than 1

 Cô gái trẻ bị biến dạng mặt, rạch mặt nặn mủ do tiêm mỡ tự thân làm đẹp

Theo chia sẻ trên báo Dân Trí, H. cho biết, em thực hiện tiêm spa vào hai rãnh cười vùng miệng tại một spa nhỏ ở Hà Nội, người thực hiện là người quen của H., người đã từng dạy em kĩ thuật phun xăm lông mày.

Vốn là người quen, nên khi đọc được trên mạng xã hội cô tuyển mẫu để thực hiện tiêm mỡ tự thân, H. nhận lời tham gia.

"Quả thật khi đến spa của cô, nhìn thấy dụng cụ và nghe cô nói phương pháp, em cũng rất lo lắng nhưng được động viên đã làm nhiều, an toàn, không sưng đau nên em đã xuôi tai", H. kể lại.

Khi nằm lên bàn và được gây tê vùng bụng, rạch bụng hai đường nhỏ để đưa ống hút bằng đầu đũa vào hút mỡ, H. sợ không dám nhìn.

Sau khi chủ spa đưa mỡ vào máy ly tâm, H. vốn đã định thay đổi ý định, không làm nữa vì sợ. Nhưng lại được động viên tiêm mỡ vào da rất đẹp, không tiêm thì phí nên H. lại nhắm mắt liều làm.

"Mặt em vốn đã đầy đặn, căng mịn. Nhưng nghe cô nói tiêm vào 2 rãnh cười, khi cười không có nếp nhăn, nhìn căng mọng hơn nên em đồng ý để tiêm. Chỉ 2 vết tiêm rất nhỏ ngay vùng rãnh cười trên mép", H. kể.

Một ngày sau tiêm, mặt H. sưng vù, H.đã chụp ảnh gửi cho cô chủ spa và được cô kê đơn thuốc uống 1 tuần không khỏi. Lúc này quá sốt ruột, cô gái trẻ quay lại spa, được cô chủ dẫn đến một spa khác nơi "dạy nghề" cô chủ và được kê thuốc tiêm, uống.

"Sau 3 ngày không đỡ mà thấy mặt nặng hơn, em lo quá vào Bệnh viện Trung ương quân đội 108 khám, vốn định chỉ đi khám nào ngờ bị chỉ định nhập viện ngay vì nguy cơ nhiễm trùng", H. cho biết.

BS Cấp cho biết, may mắn thị lực bệnh nhân không ảnh hưởng. Hiện tại, ngoài việc điều trị nhiễm trùng, bệnh viện cũng đang phải phối hợp với các bác sĩ khoa lành vết thương của Viện Bỏng quốc gia để tìm biện pháp giảm nguy cơ sẹo xấu, co kéo gây biến dạng khuôn mặt cho bệnh nhân.

Vân Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp với Trạm CSGT Đức Phổ - Công an tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang lưu thông trên thị trường.
Liên kết hữu ích