SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Soái ca công an lao vào đám cháy cứu 8 người, nhìn ảnh ẵm bà cụ bị liệt trên tay mà dân tình thổn thức

08:41, 12/08/2020
Hình ảnh đồng chí cứu hỏa ẵm trên tay bà cụ bị liệt lao ra khỏi đám cháy khiến ai nấy đều không kìm được lòng xúc động mà cay khóe mắt.

Vụ cháy nguy hiểm xảy ra tại căn nhà trong con hẻm sâu ở đường Trần Đình Xu, quận 1. May mắn vì khi đám cháy xảy ra đúng lúc Thượng úy Huỳnh Đại Duy Long cùng đồng đội đi tuần tra khu phố đã kịp thời phát hiện và không chút nao núng đến căn nhà bốc cháy để giải cứu 8 người đang mắc kẹt.

 

Tình thế vô cùng khẩn cấp khiến mọi người luống cuống. Ngay khi nguy hiểm cận kề, các chiến sĩ đã kịp thời xuất hiện và cứu người bằng nghiệp vụ chuyên môn đã được rèn luyện. Thượng úy Huỳnh Đại Duy Long cho biết: “Lúc đó lửa táp rất nhiều, sức nóng cao, khói tràn cả phòng trên lẫn phòng dưới khiến chúng tôi không thể nào khống chế đám cháy. Chúng tôi đành chuyển qua phương án 2 là đưa người gặp nạn ra ngoài”.

Bức ảnh khiến nhiều người cay khóe mắt.

Điều đặc biệt gây xúc động đó là hình ảnh Thượng úy Duy Long ẵm cụ bà bị liệt chân ra ngoài an toàn. Người chiến sĩ ấy đưa vòng tay bảo vệ bà cụ, nhóm lên hy vọng mãnh liệt trong lúc cụ và gia đình đang tuyệt vọng nhất. Lòng dũng cảm, bình tĩnh trước ngọn lửa đã giúp anh hoàn thành trách nhiệm thiêng liêng là ứng cứu người gặp nạn.

Sự xuất hiện của các chiến sĩ này đã mang lại sự sống cho 8 người mắc kẹt trong đám cháy.

Sự xuất hiện của các chiến sĩ đã cứu 8 người thoát khỏi biển lửa đáng sợ. Tinh thần dũng cảm ấy đã khiến nhiều người nể phục. Thật không ngoa khi bảo, anh hùng là đây, chẳng phải xa xôi giải cứu thế giới hay làm điều phi thường bay lên vũ trụ. Thậm chí, nhiều ý kiến còn gợi ý khen thưởng người chiến sĩ đã có công lớn trong việc cứu 8 mạng người giữa đám cháy.

 

Câu chuyện và những hình ảnh cứu người khỏi đám cháy của các chiến sĩ ngay sau khi đăng tải đã gây xúc động đối với tất cả mọi người. Anh hùng không phải đâu xa. Họ chính là những người mang trong mình trái tim vĩ đại, hành động can đảm để cứu người. Công việc của những chiến sĩ công an hay lính cứu hỏa dù được trả lương nhưng có mấy ai đủ can đảm, thậm chí đánh cược mạng sống để lao vào lửa cứu người như họ?

Huệ S / Tổng hợp : Webtintuc 

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.